เหตุผลตลาดหน้าหนาวนี้เงียบ

เริ่มจากมิเกล อาร์เตต้าก่อนตามด้วยเอ็ดดี้ อาวที่ต่างออกมายอมรับว่าการเสริมทัพในตลาดมกราคมนี้คงไม่มีอะไรมากกว่า"ทำของที่มีให้ดีกว่าเดิม.."

    แน่นอนว่าย่อมทำให้หลายคนประหลาดใจ

    เพราะอาร์เซน่อลเองก็มีปัญหาที่การจบสกอร์ พวกเขาต้องการกองหน้าตัวเป้าเข้ามาเสริมเติมตรงนี้โดยเฉพาะถ้ายังหวังจะก้าวไปลุ้นแชมป์เต็มตัวกับลิเวอร์พูลและแมนฯซิตี้ ขณะที่นิวคาสเซิ่ลนั้นเจอมรสุมตัวเจ็บระนาว ชนะได้แค่เกมเดียวจาก8เกมหลังสุดในลีก

    ถึงตรงนี้ก็มีการใช้เงินไปในหลักแค่ร่วม30ล้านปอนด์เท่านั้นกับตลาดหน้าหนาวโดยคิดก็เป็นแค่10%เมื่อเทียบกับปีที่แล้วซึ่งถลุงเงินกันไปถึง345ล้านปอนด์

    อย่างไรก็ตามมันก็มีเหตุผลที่อธิบายได้อยู่ว่าเพราะอะไรเหลือเวลาอีกไม่สองสัปดาห์เศษก็มีแค่การย้ายทีมที่น่าสนใจนับนิ้วได้

    1.เอฟเวอร์ตัน

    การที่พรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาเอฟเวอร์ตันไปรอบแรกจนทำให้โดนตัดไป10แต้มเมื่อเดือนพฤศจิกายนก็เหมือนการเชือดไก่ให้ลิงดู หลายทีมขยาดจนไม่กล้าที่จะจ่ายมือเติบเหมือนแต่ก่อน ยิ่งกว่านั้นการที่เร็วๆนี้เอฟเวอร์ตันกับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์มาเจอข้อหาทำผิดกฎการเงินก็ยิ่งทำให้ฝ่ายบัญชีของแต่ละสโมสรต้องระมัดระวังกว่าเดิม

    2.เป้าหมายยังไม่โดนใจ

    ปกติแล้วตลาดหน้าหนาวก็ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ทีมส่วนใหญ่ต้องการซื้อตัวอยู่แล้ว ปัจจัยเรื่องการมากลางซีซั่นมีเวลาปรับตัวกับทีมน้อยด้วย ยกเว้นก็แต่มันจำเป็นจริงๆรวมกับตัวที่ต้องการนั้นพร้อมจะมา

    ตัวอย่างใกล้ๆก็มิคฮาอิล มูดริคที่เชลซีทุ่มไปกว่า90ล้านดึงมาในช่วงนี้ปีก่อน มาแล้วก็ยังเล่นไม่ได้จนถึงตอนนี้

    เป็นธรรมดาที่แฟนบอลอยากให้ทีมตัวเองเติมขุมกำลังให้แข็งแกร่งขึ้น เพียงแต่ความจริงนั้นมันไม่ได้ง่ายเหมือนเล่นเกมคอมพิวเตอร์

    3.การมาของลีกซาอุ

    ลีกซาอุฯมีเงินและมีอำนาจที่จะกว้านดาราไป พวกเศรษฐีน้ำมันยังทำให้ค่าเงินของผู้เล่นเฟ้อขึ้นตามไปด้วย ข้อนี้ก็ทำให้พวกสโมสรในพรีเมียร์ลีกต่างกังวลกัน

    ความทะเยอทะยานของซาอุฯย่อมไม่ใช่แค่ทำให้ลีกของพวกเขายิ่งใหญ่แต่ก็ยังหมายถึงการลดทอนลีกอื่นไปในตัว 

    "ซาอุฯตั้งเป้าสร้างลีกให้ขึ้นมาติด1ใน7ของโลกภายในเวลาอันสั้น"บทวิเคราะห์ของเกจิลูกหนังรายหนึ่ง

    4.ความมั่นใจ

    ข้อสุดท้ายก็ดูจากตารางคะแนนที่ทีมส่วนใหญ่นั้นค่อนข้างมั่นใจในศักยภาพตัวเอง อย่างเช่นลูตันนั้นการที่เก็บได้16แต้มจาก20เกมโดยอยู่อันดับ18ก็ถือว่ามาไกลกว่าที่คาด ถูกต้องที่สุดว่าน้องใหม่รายนี้มีโอกาสเลยที่จะเอาตัวรอดได้

    อย่างเดียวกับเบิร์นลี่ย์หรือเชฟฯยูไนเต็ดที่ต่อให้สถานการณ์อันตรายกว่าแต่ก็ย่อมไม่มีใครหรอกที่จะมองว่าทั้งสองจะทำได้ดีกว่านี้

    ส่วนหัวตารางเช่นเดียวกับเจอร์เก้น คล็อปป์ย่อมพอใจที่สุดกับผลงานลูกทีมฤดูกาลนี้ ขณะที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่าเองถึงจะเอามือกุมหัวอยู่บ้างในบางนัดแต่ภาพรวมแล้วก็ยังเป็นแมนฯซิตี้ที่พร้อมจะติดเครื่องยิงยาวได้ทุกเวลา

    แอสตัน วิลล่ายังต้องการอะไรมากกว่าตอนนี้?

    บอร์นมัธยังร้องขออะไรเกินกว่าอันดับที่อยู่เหนือโซนตกชั้นถึง9แต้ม?

    ก็อาจมีแฟนผีบางคนส่งเสียงว่าทีมของตัวเองไงที่ต้องการตัวใหม่มา ก็ใช่แต่การเปลี่ยนแปลงในส่วนการถือหุ้นของเจ้าของตลอดจนการที่ทีมก็จ่ายเงินไปเยอะรอบ2-3ปีมานี้จึงต้องรอคอยจังหวะ

"ไก่ป่า"


ที่มาของภาพ : -
BY : ไก่ป่า
เอกราช นิติสุทธิ์สกุล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport