ดู แมนซิตี้ เป็นตัวอย่าง!รอย คีน เหน็บ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ อีกยก

รอย คีน อดีตกองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงทำสงครามน้ำลายกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีม ลิเวอร์พูล แบบไม่เลิกราโดยล่าสุดคอมเมนเตเตอร์คนดังเหน็บว่าสตาร์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ สมควรดู แมนฯ ซิตี้ เป็นตัวอย่างหลังออกอาการไม่พอใจที่ หงส์แดง ทำได้แค่เสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 ในเกมแดงเดือดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ฟาน ไดค์ กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมแดงเดือดที่ แอนฟิลด์ ว่ามีทีมเดียวที่เล่นเพื่อชัยชนะ และทำให้ คีน จวกว่าพูดจาอย่างโอหังโดยไม่ได้ฉุกคิดว่าตัวเองเล่นให้กับทีมที่เพิ่งได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบเกินกว่า 30 ปี

ต่อกรณีดังกล่าว ดาวเตะชาวเมืองกังหันลมยืนยันว่าไม่ได้พูดจาเย่อหยิ่ง และไม่เสียใจที่ให้สัมภาษณ์ออกไปแบบนั้น

กระทั่งล่าสุด คีน ไม่คิดเลิกราง่ายๆเช่นกัน และเหน็บกัปตัน เร้ด แมชีน ว่าสมควรดู แมนฯ ซิตี้ เป็นตัวอย่างที่พวกเขาไม่ได้โวยวายว่า คริสตัล พาเลซ อุดแหลกในเกมที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 2-2 โดย เรือใบสีฟ้า นำหน้า 2-0 แต่โดนแชร์แต้มในช่วงทดเวลาแม้ทีมเยือนจะมีโอกาสไม่มาก

"ผมดูเกมที่ คริสตัล พาเลซ ไปเยือน แมนฯ ซิตี้ คริสตัล พาเลซ ไม่ใช่ แมนฯ ยูไนเต็ด และคุณเห็นพวกเขาเล่นยังไง และเรายกย่อง รอย ฮ็อดจ์สัน พวกเขาตีเสมอได้" คีน เอ่ยกับ สกาย สปอร์ตส์ เมื่อ 21 ธ.ค.

"ผมไม่เห็นว่าจะมีใครในทีม ซิตี้ โจมตี คริสตัล พาเลซ เลย ความจริงคือพวกเขาอาจยิงประตูได้น้อยไป แต่ผมคิดว่าคุณลงเล่นบางเกมเพื่อเอาตัวรอดจากเกมนั้น และ ยูไนเต็ด ได้แต้ม"

"ผมไม่เห็นใครในทีม ยูไนเต็ด ฉลองหลังเกมมากมายอะไรเลยแม้พวกเขาจะดีใจที่ได้แต้มออกมา พวกเขาคิดถึงสิ่งนี้ก่อนเกมเอาไว้แล้ว"

"เขา (เฟอร์จิล ฟาน ไดค์) มีความเห็นของตัวเอง บางทีมันอาจผิด ผมพูดสิ่งต่างๆมากมายหลังเกมตอนที่ผมอยู่กับ ยูไนเต็ด และคิดว่ามันเลยเถิดไปนิด แต่ส่วนใหญ่ผมวิจารณ์ทีมของผม"

"ผมไม่คิดว่าในอาชีพของผม ผมเคยโจมตีทีมสำหรับแนวทางการเล่นของพวกเขาเพราะทุกทีมต้องมองหาบางสิ่งที่แตกต่างไป คุณต้องชื่นชมว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของเกม"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport