แบ็กซ้ายควรเป็นใคร? คาด 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล พบ แมนยู รอบ 8 ทีม เอฟเอ คัพ

คืนวันอาทิตย์นี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมทำศึก "แดงเดือด" ฉบับ เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยจะออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สังเวียนแข้ง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง (ระบบ 4-3-3) ที่้กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ดวลกับ "ปีศาจแดง" ของ เอริค เทน ฮาก ซึ่งคงมีการปรับทัพพอสมควรจากเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่เปิดบ้านยำใหญ่ สปาร์ต้า ปราก 6-1 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (อ้างอิงจากเว็บไซต์ thisisanfield.com)

- ผู้รักษาประตู : ควีวิน เคลเลเฮอร์ 

นายทวารชาวไอริชวัย 25 ปี ได้ลงโชว์ฝีมือต่อแน่นอน เนื่องจากโกลมือหนึ่งอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์ ยังไม่หายเจ็บ 

- แบ็กโฟร์ : คอนเนอร์ แบรดลีย์, จาเรลล์ ควอนซาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ

กัปตัน ฟาน ไดค์ ซึ่งลงสำรองช่วงครึ่งหลังในเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ ได้สตาร์ตตัวจริงแน่นอน โดยจะยืนเซนเตอร์แบ็กคู่กับ ควอนซาห์ ที่น่าจะได้รับโอกาสต่อเนื่อง เพราะ อิบราฮิมา โกนาเต้ ไม่น่าจะถูกเสี่ยงใช้งาน ถึงแม้อาจมีชื่อในเกมนี้ ขณะที่ แบรดลีย์ รับบทแบ็กขวาต่อ ส่วนตำแหน่งแบ็กซ้ายถือว่าน่าสนใจ และมีแววที่ คล็อปป์ จะเลือกใช้งาน โกเมซ ก่อน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เหมือนในเกมเปิดบ้านเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

- แดนกลาง : โดมินิค โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ 

ไรอัน กราเฟนแบร์ค กลับมาเป็นตัวเลือกในเกมนี้ แต่เต็มที่คงมีชื่อแค่นั่งสำรอง เนื่องจาก คล็อปป์ น่าจะเลือกชุดแดนกลางที่ดีที่สุด ซึ่งแน่นอนว่า แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่ได้พักเต็มๆ ในเกมเมื่อกลางสัปดาห์ จะกลับมามีชื่อเป็นตัวจริง โดยที่ เอ็นโด รับบทกลางรับ และ โซโบซไล เล่นด้านขวา

- แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ 

คล็อปป์ จัดเต็มแน่นอน โดย ดิอาซ ซึ่งได้พักในเกมเมื่อวันพฤหัสบดี กลับมาเป็นตัวจริงแน่ๆ ทางฝั่งซ้าย ขณะที่ นูนเญซ เล่นหน้าเป้า และ ซาลาห์ ซึ่งตอนนี้กลับมาฟิตสมบูรณ์เรียบร้อย ลุยด้านขวา หลังจากที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มกด 1 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ ในเกมถล่ม สปาร์ต้า ปราก ส่วน โคดี้ กัคโป และดาวรุ่งอย่าง เจย์เดน แดนน์ส รอโอกาสบนม้านั่งสำรอง 

Subinho


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport