สัมผัสประสบการณ์ "แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค"กับ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนไทยร่วมกิจกรรมทดสอบ "Beyond Tough" ที่ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี เพื่อสัมผัสสมรรถนะ และความครบครันของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ด้วยการพิสูจน์ความแกร่งลุยทุกอุปสรรค ผ่านเส้นทางและสถานีทดสอบที่ท้าทาย หลังจากที่ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ได้ทำการเผยโฉมครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา
ไทรทันใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นจากแนวคิด "แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค - Engineered Beyond Tough" เพื่อให้สามารถเอาชนะอุปสรรคได้ในทุกเส้นทาง โฉบเฉี่ยวด้วยดีไซน์และเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดและมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ลูกค้าในการขับเคลื่อนสู่ทุกความสำเร็จในชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์แบรนด์ระดับโลก "Drive your Ambition" ของมิตซูบิชิมอเตอร์"
กิจกรรมทดลองขับครั้งนี้เริ่มต้นที่สถานีออนโรดเพื่อทดสอบการควบคุม และเสถียรภาพของ ไทรทัน ใหม่ บนเส้นทางขรุขระเพื่อทดสอบ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่พัฒนาต่อยอดจากรถแข่งสู่เทคโนโลยี Super Select 4WD-II ที่เป็นการผสมผสานระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์และฟูลไทม์เข้าไว้ด้วยกัน ควบคุมการปรับโหมดด้วยระบบไฟฟ้า เพิ่มการยึดเกาะและให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม
ระบบขับเคลื่อนทั้ง 4 โหมดของ ไทรทัน ใหม่ ได้แก่ โหมด 2H ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD High-Range) โหมด 4H ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full-Time All Wheel Controlโหมด 4HLc ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วสูง (4WD High-range with Locked) และ โหมด 4LLc ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วต่ำ (4WD Low-Range with Locked) นอกจากนี้ ยังมีโหมดออฟโรด (Off-Road) 4 รูปแบบ ทั้ง Gravel, Mud/Snow, Sand หรือ Rock
ไทรทัน ใหม่ ยังมาพร้อมกับระบบล็อกเฟืองท้าย (Rear Differential Lock) มอบสมรรถนะเพื่อการลุยฝ่าอุปสรรคบนเส้นทางออฟโรด ทั้งการขับขี่ไต่เนินสูงเพื่อทดสอบระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) และ ส่วนการไต่ลงทางลาดชันทำให้ได้ทดสอบระบบควบคุมรถขณะลงทางลาดชัน (HDC) ซึ่งติดตั้งใน ไทรทัน ใหม่ เป็นครั้งแรก เพิ่มการยึดเกาะและความปลอดภัยในสถานการณ์ขับขี่ลงทางลาดชันสุดหฤโหด
ขุมพละกำลังจาก เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ อลูมิเนียมบล็อค ความจุ 2.4 ลิตร MIVEC เทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติใหม่ 6 จังหวะ กำลังสูงสุด 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. ที่ 2,500 รอบ/นาที ระบบกันสะเทือนที่ออกแบบมาให้แกร่งพร้อมสมบุกสมบัน ขณะเดียวกันก็มอบความสะดวกสบายในการขับขี่ในเมืองและทางไกล ด้วยช่วงล่างด้านหน้าอิสระแบบดับเบิ้ลวิชโบน คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อนพร้อมโช้คอัพไขว้และแชสซีส์ที่แข็งแกร่ง ไทรทัน ใหม่ จึงฝ่าได้ทุกอุปสรรค การทดสอบขับบนเส้นทางเอียงข้างและถนนจำลองซึ่ง 2 ฝั่งมีความลาดเอียงสลับกัน รวมถึงขับฝ่าอุปสรรคต่างๆ เพื่อพิสูจน์สมรรถนะความแกร่ง
ปิดท้ายด้วยการเปิดประสบการณ์แบบแรลลี่หฤโหดใน "Extreme Experience Course" โดย มร.ฮิโรชิ มาซูโอกะ นักแข่งรถแรลลี่ชาวญี่ปุ่นและเจ้าของแชมป์ดาการ์ 2 สมัย แสดงการควบคุมและสมรรถนะของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ที่สร้างความประทับใจให้กับสื่อมวลชน