ทัพแบดมินตันไทยบินสู้ศึกเอเชียนเกมส์ที่หางโจวพร้อมล่าเหรียญประวัติศาสตร์

ทัพแบดมินตันเอเชียนเกมส์ ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อลงแข่งขันศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ความหวังอยู่ที่ทีมหญิงที่หวังจะรักษาเหรียญทองแดงไว้ให้ได้อีกครั้ง รวมไปถึงประเภทบุคคลจาก "วิว" กุลวุฒิ วิทตศานต์ และ คู่ผสม จาก "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

ความเคลื่อนไหวของมหกรรมศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ได้ทำการแข่งขันไปแล้ว หลังมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 23 ก.ย.66 ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย. ตรงกับเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 25 ก.ย.66 เวลา 02.20 น.  ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางสู่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยสายการบินไชน่า แอร์ไลน์เที่ยวบิน CA 734 

สำหรับนักแบดมินตันในชุดนี้ ประกอบไปด้วย  ทีมชาย 10 คน นำโดย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ , "กัน" กันตภณ หวังเจริญ , "อิคคิว" พณิชพล ธีระรัตน์สกุล , "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล "บอส" ศรัณย์ แจ่มศรี , "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ , "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน , "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ , "พี" พีรัชชัย สุขพันธุ์ และ "ภีม" ภรัญญู ขาวสำอางค์

ทีมหญิง 9 คน นำโดย "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ , "เม" ศุภนิดา เกตุทอง , "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล , "วิว" รวินดา ประจงใจ , "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด , "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด , "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน  โดยทีมหญิงในชุดนี้ จะไม่มี "เมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 1 ของไทย ที่อยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บ เอ็นรอบข้อเท้าซ้ายฉีกขาด ต้องปิดฉากการแข่งขันในปี 2023 แน่นอนแล้ว 

สำหรับแบดมินตันในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 จะแข่งขันในประเภททีมหญิง และ ทีมชาย ระหว่างวันที่ 28 ก.ย. - 1 ต.ค.66 นี้ ส่วนการแข่งขันในประเภทบุคคล จะแข่งขันระหว่างวันที่ 2-7 ต.ค.66  ส่วนผลงานแบดมินตันในครั้งที่แล้ว เมื่อปี 2018 ที่กรุงจาการ์ตา และ เมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย ทีมแบดมินตันไทยคว้ามาได้ 1 เหรียญทองแดง จากประเภททีมหญิง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport