หน้าแรก | Columnist | iBlog | iAuction | Gallery| ทัวร์นาเม้นท์กีฬา
ผลบอล | วิเคราะห์บอล

Motoring
มิตซูบิชิปาเจโรสปอร์ต-ไทรทันใหม่
24/12/2011 23:12:34


         หลังจากค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ปรับโฉมไทรทัน และปาเจโร สปอร์ตใหม่ที่มีการเสริมออปชั่น ตอบโจทย์ความต้องการทั้ง รูปลักษณ์ สมรรถนะ ความปลอดภัย และประโยชน์ใช้สอย รวมถึงการเพิ่มความคุ้มค่าด้วยปาเจโร สปอร์ต



        เครื่องยนต์เบนซิน2,400ซีซีให้พละกำลังสูงสุด 128แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 194นิวตัน-เมตร เกียร์ธรรมดาก็มีโอกาสได้ไปร่วมกิจกรรมทดสอบสมรรถนะอีกครั้งกับรถยนต์2ตัวนี้กับเครื่องยนต์ดีเซล 2.5วีจี เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์178แรงม้าบนเส้นทางโหดในจังหวัดน่านที่ต้องลุยเขาขึ้นดอยตลอดทริปรวมระยะทางกว่า300กม.โดยมีรถเข้าร่วมให้การทดสอบด้วยกันถึง9คัน   

             
        ปาเจโร สปอร์ตใหม่รุ่นขับเคลื่อน 2ล้อได้รับการติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ 5จังหวะใหม่พร้อมสปอร์ตโทรนิคโดยทุกรุ่นเพิ่มแผงควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลังแบบแยกอิสระและช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารแถว 2และ 3ส่วนรุ่นท็อปได้เพิ่มระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยเป็นอุปกรณ์มาตรฐานนอกจากนี้ยังเพิ่มอุปกรณ์เสริมอื่นๆอีกหลายรายการ
  
            
         ในขณะที่มิตซูบิชิ ไทรทันก็มาพร้อมสมรรถนะของเครื่องยนต์ วีจี เทอร์โบให้กำลังสูงสุด178แรงม้าเช่นกัน ซึ่งจะติดตั้งทั้งในรุ่นเมกะ แค็บ พลัส และ รุ่นดับเบิล แค็บ พลัส เกียร์ธรรมดาแล้วในส่วนของรุ่นขับเคลื่อน 2ล้อยังมาพร้อมสมรรถนะจากเครื่องยนต์ 2.5DI-Dเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ ให้พละกำลังสูงสุด 128แรงม้า ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รองรับมาตรฐานมลพิษระดับ 4ของยุโรป นอกจากนี้ในไทรทัน ดับเบิ้ลแค็บพลัส รุ่นเกียร์อัตโนมัติ ยังได้รับการติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ 5จังหวะ พร้อมสปอร์ตโทรนิคให้สามารถเลือกปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ตามความสนุก ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็ได้มีการปรับเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานใหม่เพิ่มเติมเพื่อความลงตัวและประโยชน์ใช้สอยที่เพิ่มขึ้น                 

              
         งานนี้เราบินจากกรุงเทพสู่สนามบินน่านและเริ่มสตาร์ทกันที่นี่เพื่อมุ่งหน้าสู่หอศิลป์ริมน่านที่เป็นจุดท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของเมืองน่านเป็นที่แรกโดยผู้เขียนเริ่มต้นที่รุ่นซิงเกิลแค็บขับ2ตัวธรรมดาเครื่องยนต์ 2.5DI-Dก่อนเป็นคันแรกหลังจากนั้นก็ได้หันไปขับในรุ่นปาเจโร่สปอร์ตตัวท็อปขับเคลื่อน4ล้อและรุ่นไทรทันดับเบิ้ลแค็บพลัส เกียร์อัตโนมัติตามลำดับ เรียกว่างานนี้มากันครบพร้อมให้ได้สลับสับเปลี่ยนทดลองกันอย่างจุใจ  

                
        ขบวนขับตามกันไปเป็นงูกินหาง หลังจากผ่านถนนสายหลักในอ.ปัวต่อจากนี้ไปคือทั้งอ.ทุ่งช้างและอ.เฉลิมพระเกียรติก็ได้เวลาแห่งการวิ่งลัดเลาะขุนเขาที่มีทั้งทางสูงชันและทางคดเคี้ยวเสมือนการม้วนหางให้ได้ทดสอบโดยรถคันแรกที่เป็นเกียร์ธรรมดาเริ่มรีดกำลังจากเครื่องยนต์ใหม่ได้ใจพอสมควรเพราะตัวถังไม่มีการบรรทุกทำให้น้ำหนักเบาขึ้นเวลาเข้าโค้งแรงๆอาจเกิดอาการโอเวอร์สเตียร์หรือท้ายปัดบ้างเป็นอาการปกติโดยระบบช่วงล่างก็ไม่ได้แข็งกระด้างจนเกินไปสามารถไต่ขึ้นเขาลงเขาได้อย่างสบายมือ 

                 
         หลังจากนั้นก็ออกมาเล่นกับปาเจโร่สปอร์ตตัวท็อป ครั้งนี้เรียกได้ว่าเปลี่ยนฟิลลิ่งกันไปคนละแบบเพราะครั้งแรกที่สัมผัสรู้สึกถึงการแบกรับน้ำหนักที่หนักขึ้นในช่วงออกตัวแต่หลังจากนั้นเมื่อเริ่มคุ้นเคยสมรรถนะของเครื่อง 2.5 วีจีเทอร์โบทั้งทางยาวๆทางคดเคี้ยวเลาะขึ้นเขาลงเขาแบบไม่มีผ่อนที่ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติตระกูล INVECSแถมมีเกียร์แพ็ดเดิลชิพที่ใต้พวงมาลัยให้เล่นก็ให้ความสะดวกสบายมีความกระฉับกระเฉงเพราะการปรับเปลี่ยนเกียร์มีความราบรื่น นุ่มนวล และสมรรถนะอีกข้อที่สัมผัสได้คือ อัตราการเร่งแซงเมื่อรอบเครื่องยนต์อยู่ในรอบสูงที่สัมพันธ์กันดี   

               
         เราไปจบวันแรกที่อ.บ่อเกลือโดยวันที่สองได้หันไปจับรุ่นไทรทัน ดับเบิ้ลแค็บพลัส เกียร์อัตโนมัติอย่างที่กล่าวโดยเส้นทางยังคงเป็นทางชันบนภูเขาที่มีทั้งทางลูกรังและทางลาดยางขึ้นลงเขาสลับซ้ายขวาตลอดโดยไทรทันขับ2ยกสูงตัวนี้ที่มีพลังถึง178แรงม้ายิ่งสร้างความมั่นใจเรื่องแรงบิดเพราะมีถึง 400นิวตัน-เมตร ที่ 2,000–2,850รอบต่อนาทีกับน้ำหนักตัวขนาดนี้ทำให้การปีนป่ายอัตราเร่งเป็นไปอย่างคล่องตัวตามเท้าและการมีเกียร์สปอร์ตโทรนิคเข้ามาเสริมยิ่งสร้างความสนุกและความเร้าใจได้ดียิ่งขึ้นหากนับรวมกับ2คันแรกที่ขับมาถือว่าได้ความรู้สึกที่ขับได้สนุกกว่า  

                 
        ที่ขาดไม่ได้ก็คือเรื่องของระบบช่วงล่างที่นับว่ามิตซูบิชิเซ็ตมาให้การยึดเกาะถนนและความนุ่มนวลอยู่ในระดับที่ดีเกินคาดทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็นเนินลูกรัง ช่วงทางตรงหรือทางโค้งมีการโยนตัวน้อยถือว่ายังคงรักษาชื่อเสียงไว้ได้เป็นอย่างดีรวมถึงระบบน้ำหนักพวงมาลัยที่ให้กำลังดีทั้งในยามใช้ความเร็วสูงบนที่ชันหรือในเวลาขับในเมืองส่วนระบบเบรคก็ถือว่าสามารถจะหยุดม้า 178ตัวได้อย่างทันใจ และมั่นใจแต่กับตัวปาเจโร่ที่มีน้ำหนักตัวมากยอมรับว่าต้องเผื่อระยะไว้นิดหน่อย   

                  
        สรุปแล้วทั้งมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต-มิตซูบิชิ ไทรทัน เครื่องยนต์ 2.5วีจี เทอร์โบ 178แรงม้าพร้อมระบบเกียร์ใหม่ต้องบอกว่าให้กำลังที่เพียงพอ ขับสนุก แต่หากคุณไม่ได้บ้าพลังก็ยังมีเครื่องยนต์เบนซิน2,400ซีซี 128แรงม้าเป็นตัวเลือก ซึ่งคงต้องแนะนำให้ไปลองสมรรถนะของทั้ง2เครื่องยนต์ก่อนแล้วค่อยตัดสินใจแล้วกัน

ข่าวอื่นๆ ในหมวดนี้
Comment
Top 5 ข่าวในรอบ 3 วัน
Recommend on Google
คอลัมน์
ภาพรวม เซเรีย อา ครึ่งฤดูกาลแรก
ตีท้ายข่าว
ภาพรวม เซเรีย อา ครึ่งฤดูกาลแรก

โดย : นาร์ซีส์ซัส
ซัวเรซ กับโทษแบน 8 นัด แรงไปหรือเปล่า?
เจาะข่าวฮอต
ซัวเรซ กับโทษแบน 8 นัด แรงไปหรือเปล่า?

โดย : วัทธิกร ปริโยธร
Last Cristmas
วันของวัน
Last Cristmas

โดย : อ.วัน

วิธีลงประกาศซื้อ-ขาย | สนใจลงโฆษณา
ติดต่อโฆษณาคลาสซิฟายด์ website :
โทร. 02-508-8235-48 , 02-508-8000 ต่อ 8235-48