คอลัมน์ : สยามกีฬา มอเตอริ่ง โดย.. ไม่ระบุ
นิสสัน แฟร์เลดี้ แซด32 เดอะบิวตี้ออนเดอะสตรีทบายเท็ค
24/02/2013 4:56:07 น.

นิสสัน แฟร์เลดี้ 300แซดเอ็กซ์ รหัสตัวถังแซด32 ปรับแต่งแบบไม่ยั้งด้านความงาม พร้อมเครื่องยนต์อันสวยงามสีสันสะดุดตาจากการชุบโครเมียม และหลายอุปกรณ์ซิ่งที่ประดังถาโถมใส่เพิ่มความจัดจ้านจนเด็ดสะระตี่

        การแต่งซิ่งเพื่อให้เป็นที่สุดของแซด32 จากอู่ทีอีซี มีอะไรบ้าง ? เชิญทัศนากันเลย


        รวมหลายพาร์ต เพื่อความแตกต่างอย่างลงตัว

        ตัวรถเป็นรหัสตัวถังแซด32 ปี 1993 รุ่นหลังคาที-บาร์ ที่ความเนี้ยบจัดว่า 'ขั้นเทพ' เพราะอุปกรณ์ใดเสื่อมสภาพเบิกใหม่ใส่ทันที ทั้งคิ้วกระจก ยางขอบประตู และยางขอบที-บาร์ ส่วนพาร์ตซิ่งที่เพิ่มเข้าไปก็จัดแจงแต่งองค์ประกอบใหม่ให้สวยดุดันโดดเด่นสะดุดตา โดยกันชนและสเกิร์ตหน้าเป็นแซด1 มอเตอร์สปอร์ต, กระจังหน้าพร้อมจมูกซ้าย-ขวาเป็น STILLEN, กระจกข้างเปลี่ยนขนาดเล็กลงให้ลู่ลมขึ้นจาก BOMEX, ด้านข้างเสริมความเตี้ยด้วยสเกิร์ตจาก STILLEN, ส่วนด้านหลังนอกจากไฟท้ายขาว/แดงของรุ่นปี 1998 ก็เปลี่ยนกันชนหลังเป็น STILLEN ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร


        สตรีทจูนตัวจริง แอร์เย็นเพลงเพราะ

        ภายในห้องโดยสารปรับเป็นสไตล์ซิ่งยุค 2000 ด้วยเบาะคู่หน้าแบบปรับได้ของสปาร์โก้ อาร์505 พวงมาลัยเพิ่มความกระชับจับถนัดมือด้วยยี่ห้อนาร์ดี้ เรือนไมล์เปลี่ยนเป็นของอิมพัลที่แสดงความเร็วได้ 300 กม./ชม. และเปลี่ยนกรอบเป็นโครเมียมพร้อมไฟเรืองแสง เป็นของแต่งจาก Z1 MOTORSPORT มาตรวัดทั้งหมดเป็นของ BLITZ ติดตั้งแบบไม่เกะกะสายตา 3 ตัวฝังในคอนโซล และอีก 2 ตัว ติดตั้งไว้หลังพวงมาลัยบนเบ้ายึดจาก RS YAMAMOTO



        วีจี30 ดีอีทีที โมฯ สเต็ปแรกซัดสนุก แรงประหยัด

        ขุมพลังเดิมเป็นวี 6 เทอร์โบ รหัสวีจี30 ดีอีทีที เดิมๆ มี 222 แรงม้า แม้ไม่นิยมเล่นนัก แต่ก็มีดีในตัว เพราะปั๊มน้ำมันเครื่องเป็นแบบเฟืองละเอียดขบกัน เหมือนกับของแต่งจากหลายสำนักดัง ข้อเหวี่ยงก็สั้นได้เปรียบเครื่องยนต์แบบ 6 สูบเรียง เพราะบิดตัวยากกว่า แต่ก็มีข้อด้อยที่ระบบทางเดินน้ำมันบางจุด แต่ทุกสิ่งต้องมีดีด้อยผสมกัน การปรับแต่งสำหรับคันนี้เป็นเพียงสเต็ปแรก แต่ก็เพิ่มได้หลาย 10 หรือเป็น 100 แรงม้า โดยเปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์เป็น Z1 MOTORSPORT, ออยล์คูลเลอร์ EARL'S, ลิ้นปีกผีเสื้อ 58 มม., หัวฉีด 380 ซีซี, ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง NISMO, กรองอากาศ BLITZ, หม้อน้ำ MISHIMOTO ฯลฯ พร้อมปรับแต่งช่องพอร์ตขัดลื่นตามสูตรอู่ TEC ระบบไอเสียเป็นท่อสูตรเด็ดจาก GReddy SPECTRUM ELITE และใช้กล่องอีซียู Z1 MOTORSPORT  ควบคุมทั้งระบบ


        ช่วงล่างดีมีชัยกว่าครึ่ง

        ระบบช่วงล่างเพื่อให้ขับสนุกขึ้น จึงเปลี่ยนเป็นโช้คอัพที่มีประสิทธิภาพการทรงตัวดีขึ้นจากนิสโมค้ำโช้คฯ หน้า-หลังเป็น CARBING หนวดกุ้ง, ห่วงปรับองศา และปีกนกหลังยกเซต แซด 1 มอเตอร์สปอร์ต  มาใส่ ส่วนปีกนกหน้าเป็น Z SPORT ระบบเบรกจัดชุดเทพโรโทรา มาประทับสั่งตรงจากสหรัฐอเมริกา ด้านหน้า 6 พ็อต จานเบรก 380 มม. ด้านหลัง 4 พ็อต จานเบรก 355 มม. ล้อแม็กเด่นสะดุดตาด้วย GRAMLIGHT 57S สีทอง หน้ากว้าง 8.5 นิ้ว ยาง 225/40/18 หลังกว้าง 9.5 นิ้ว ยาง 255/35/18
คอลัมน์อื่น ๆ
Comment


นามปากกา : ไม่ระบุ

จำนวนเรื่อง : 2,158
All post : 316
All view : 2,344,606
คอลัมน์ สยามกีฬา มอเตอริ่ง

© Copyright 2010 www.siamsport.co.th
All rights reserved.Siam Sport Syndicate Public Co.,Ltd.
เกี่ยวกับบริษัท | ติดต่อเรา | ลิขสิทธิ์ | ร่วมงานกับเรา | ลงโฆษณา
ติดต่อโฆษณา 02-508-8263