คอลัมน์ : สยามกีฬา มอเตอริ่ง โดย.. ไม่ระบุ
ต้นแบบศูนย์ยางโยโกฮาม่า ''YCN'' แฮปปี้ HI SPEED 2009 เปิดแห่งที่ 2
14/02/2013 2:04:37 น.

โยโกฮาม่า คลับ เน็ตเวิร์ค (YCN) ประสบความสำเร็จเกินคาด บิ๊กบอสค่ายยางโยโกฮาม่าเผยดีลเลอร์หลายรายแห่สมัครร่วมธุรกิจหลังจากเห็นศูนย์ต้นแบบที่จังหวัดเชียงใหม่เติบโตต่อเนื่อง ล่าสุด ''ไฮสปีด 2009'' ดีลเลอร์รายใหญ่ย่านถนนศรีนครินทร์ ทุ่มงบ 10 ล้านบาท ยกระดับมาตรฐานและการบริการ เปิดเป็นศูนย์ YCN แห่งที่ 2 คาดยอดขายโต 20% ภายใน 3 ปีฟันธงแบรนด์ดี สินค้าคุณภาพ ลูกค้าเชื่อมั่นบวกกับมาตรฐานการบริการ สามารถต่อยอดธุรกิจให้บรรลุเป้าหมายได้แน่นอน แม้จะมีคู่แข่งทางธุรกิจรายล้อมในพื้นที่

        มร.ยูทากะ ฟูรูกาวา กก.ผจก.บริษัท โยโกฮาม่า ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงศูนย์ ''โยโกฮาม่า คลับเน็ตเวิร์ค ศูนย์ต้นแบบแห่งแรกภายใต้การดำเนินธุรกิจของ ''มิตรไทร์ แอ๊ดแวน จังหวัดเชียงใหม่'' ที่เปิดดำเนินการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นภายใต้แนวคิด ''เน็ตเวิร์คที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ที่พร้อมเติบโตไปด้วยกัน'' ว่า ประสบความสำเร็จเกินคาดหมาย ทั้งการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและมียอดจำหน่ายยางสูงขึ้น สะท้อนถึงความสำเร็จของกลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทแบบ 360 องศา ที่มีหลากรูปแบบ เพื่อร่วมกันต่อยอดความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจของเครือข่ายโยโกฮาม่าอย่างยั่งยืน พร้อมสนับสนุนการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในตัวศูนย์ให้เป็นรูปแบบเฉพาะของโยโกฮาม่า รวมถึงมอบเครื่องมือช่างที่ทันสมัยต่างๆ เช่น เครื่องตั้งศูนย์ล้อรถยนต์ เครื่องมือช่างที่จำเป็น ซึ่งมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาทต่อ 1 ร้าน ขึ้นอยู่กับยอดการจำหน่ายยางเป็นสำคัญ       

        ''เราไม่ได้กังวลใจกับการบริหารสต็อกยาง หากร้านผู้แทนจำหน่ายต่างๆ ที่จะถูกยกระดับเป็นศูนย์ YCN ให้ครบ 11 แห่งภายในปีนี้ มียอดจำหน่ายยางโยโกฮาม่าสูงขึ้น เนื่องจากมีสินค้ารองรับไว้อย่างพร้อมสรรพ โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นในส่วนนี้ ได้ผนวกไว้ในเป้ายอดขายรวมทั้งปีของบริษัทที่ตั้งไว้ 370,000 เส้นแล้ว และความสำเร็จในด้านต่างๆ ของศูนย์ YCN ที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้มีร้านผู้แทนจำหน่ายยางโยโกฮาม่ากว่า 260 แห่งตื่นตัวและแสดงความจำนงขอเข้าร่วมธุรกิจ เพื่อเปิดเป็นศูนย์ YCN หลายราย ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มจำนวนศูนย์มากกว่า 11 แห่งที่ตั้งเป้าไว้ โดยกำลังพิจารณาความพร้อมทั้งในส่วนของบริษัทและคุณสมบัติร้านค้าผู้แทนจำหน่าย''

       

        อย่างไรก็ตาม โยโกฮาม่า ยังคงยึดนโยบายการทำตลาดที่ชัดเจนคือ เน้นคุณภาพผลิตภัณฑ์และการให้บริการมากกว่าปริมาณการขายและเพิ่มจำนวนผู้แทนจำหน่าย โดยกำหนดคุณสมบัติเฉพาะร้านค้าเครือข่ายที่จะเข้าร่วมธุรกิจกับโยโกฮาม่าในรูปแบบนี้ มาเป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 1 ปี และมียอดการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์สม่ำเสมอ รวมทั้งให้ความร่วมมือกับบริษัทเป็นอย่างดีในการขับเคลื่อนธุรกิจไปด้วยกัน ซึ่งร้าน ไฮสปีด 2009 ตั้งอยู่ริมถนนศรีนครินทร์ จังหวัดสมุทรปราการ นับเป็นศูนย์ YCN แห่งที่ 2 ที่เพิ่งเปิดดำเนินธุรกิจเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้ ไม่ว่าจะเป็นยอดจำหน่ายยางและมีฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง       
        คุณพยงค์ วงศิริทรัพย์ เจ้าของร้าน ไฮสปีด 2009 กล่าวว่า จากที่ทำธุรกิจยางรถยนต์โยโกฮาม่า มาร่วม 8 ปี มั่นใจว่า การตัดสินใจยกระดับมาตรฐานภาพลักษณ์และการบริการให้เป็น YCN ครั้งนี้ คาดว่ายอดจำหน่ายยางโยโกฮาม่าของศูนย์จะเติบโตเพิ่มขึ้นภายใน 3 ปีจากนี้ถึง 20% อย่างแน่นอน

        ''การลงทุนในครั้งนี้ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท ทั้งตัวตึกและเครื่องมืออันทันสมัยต่างๆ มั่นใจว่า ปีนี้ยอดขายจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากเดิมเกือบ 500 เส้นต่อเดือน เนื่องจากแบรนด์โยโกฮาม่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีสมรรถนะสูง เป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้ทั่วโลกยิ่งผนวกกับมาตรฐานในการบริการที่ครอบคลุมทั้งก่อนและหลังการขายอย่างครบวงจรของเรา จะช่วยให้ขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ได้เพิ่มขึ้น''

        สำหรับไฮสปีด 2009 YCN มีพื้นที่ในการให้บริการแบบครบวงจรไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนยางรถยนต์เส้นใหม่ ดูแลรักษายาง ซ่อมบำรุงระบบช่วงล่าง และตั้งศูนย์ถ่วงล้อ โดยมี 6 ช่องซ่อมบริการ พร้อมทีมช่างมืออาชีพที่มีประสบการณ์สูงในการดูแลบำรุงรักษารถยนต์มาอย่างยาวนาน รวมถึงการบริการหลังการขาย ด้วยแนวคิด ส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ภายใต้ความถูกต้อง ทั้งการใช้งาน การดูแลบำรุงรักษา และบริการหลังการขาย
คอลัมน์อื่น ๆ
Comment


นามปากกา : ไม่ระบุ

จำนวนเรื่อง : 2,094
All post : 315
All view : 2,263,299
คอลัมน์ สยามกีฬา มอเตอริ่ง

© Copyright 2010 www.siamsport.co.th
All rights reserved.Siam Sport Syndicate Public Co.,Ltd.
เกี่ยวกับบริษัท | ติดต่อเรา | ลิขสิทธิ์ | ร่วมงานกับเรา | ลงโฆษณา
ติดต่อโฆษณา 02-508-8263