คอลัมน์ : คลุกวงในบอลไทย โดย.. ปูเป้
เมื่อกิเลนผงาดที่ลีโอ สเตเดี้ยม
04/09/2012 8:56:46 น.


     เป็นอันว่าพลพรรค ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขยับใกล้บัลลังก์แชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 เข้าไปทุกที หลังจากเกมล่าสุดบุกไปเชือด ''กระต่ายแก้ว'' บางกอกกล๊าส เอฟซี ถึงถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม 2-1



        ผมเข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศของฟุตบอลคู่นี้ด้วย หลังจากไม่ได้ไปเยือนถิ่นลีโอมาสักปีกว่าๆทั้งๆที่อยู่หน้าบ้านแท้ๆ

 

        ต้องชมว่าในบรรดาทีมในไทยพรีเมียร์ลีก บางกอกกล๊าส เป็นทีมหนึ่งที่เจริญเติบโตอย่างยั่งยืน เพียงแค่ขับรถเข้าเส้นรังสิต นครนายกก็สัมผัสได้แล้วว่านี่เป็นถิ่นของกระต่ายแก้วอย่างแท้จริงเพราะตามร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ริมคลองรังสิต รถกระบะ รถโดยสารตั้งแต่ตลาดรังสิตแฟนบอลกล๊าส แร็บบิต ใส่เสื้อเขียว-ขาวมุ่งหน้าสู่สนามกันเป็นทิวแถว

 

        แม้ว่าหน้าตาของสนามจะดูแปลกๆ นิดหน่อยตรงที่มีอัฒจันทร์แค่ 3 ด้าน ด้านหนึ่งสูงลิบต้องแหงนคอมอง อีกด้านสูงพอสมควร และด้านมีหลังคาดูเตี้ยกว่าเพื่อน ก็ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ เป็นสไตล์เดียวกับการบริหารจัดการของฟุตบอลอาชีพแบบอังกฤษ ที่ต่อเติมตามจำนวนคนดูที่เพิ่มมากขึ้น ลองไปดูซิครับ สนามในเมืองอย่าง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของเชลซี หรือ คราเวน ค็อทเทจ ของฟูแล่ม ล้วนแล้วแต่เดินเข้าไปในซอยของหมู่บ้าน อัฒจันทร์ที่ต่อเติมแทบจะเกยหลังคาบ้านคน เวลาถ่ายทอดสดออกมาเห็นคนโผล่ออกจากหน้าต่างบ้านมาดูบ่อยๆ ก็ถือว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง

 

        มีโอกาสคุยกับ คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เคยสนทนาแลกเปลี่ยนความเห็นกันอยู่ เห็นสีหน้าสดชื่นแจ่มใสของคุณปวิณ แม้ฟุตบอลจะแพ้ก็ค่อยสบายใจหน่อย ว่าทีมดีๆ ตั้งใจทำฟุตบอลจริงๆ อย่างบีจีคงไม่ยอมถอดใจง่ายๆ

 

        คุณปวิณ เล่าให้ฟังว่า ปีนี้พอใจมากกับภาพรวมของบางกอกกล๊าส แฟนบอลเฉลี่ยเยอะขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้แมตช์ใหญ่เต็มสนาม เกมเล็กๆ น้อยๆ คนดูเฉลี่ยอยู่ที่ 7 พันคน ความผูกพันกับแฟนบอลในถิ่นมีมากขึ้น จำนวนแฟนบอลขาประจำคงที่แล้ว มีแต่จะเพิ่มมากขึ้น ปีนี้ก็เลยตัดสินใจต่อเติมอัฒจันทร์ด้านมีหลังคาเดิมให้สูงขึ้นไปอีก โดยด้านบนจะเป็นห้องวีไอพีและ ห้องผู้สื่อข่าวที่ทันสมัยที่สุดในไทยลีก ฤดูกาลหน้าลีโอ สเตเดี้ยม จะมีความจุ 13,000 ที่นั่ง

 

        ในแง่ของผลประกอบการ คุณปวิณ แฮปปี้กับผลกำไรของบีจีในปีนี้ ถึงเวลานี้หักลบกลบหนี้แล้ว มีกำไร 6 แสนบาท  อาจจะดูน้อยแต่เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ที่ขาดทุน 8 ล้านบาท ถือว่าเป็นการ "รีเทิร์น" ที่กลับมาเร็วกว่าที่คิดถ้าอย่างนี้เห็นแนวโน้มว่าจะทำกำไรได้ในอนาคต ผู้บริหารหนุ่มบีจียืนยันว่า คอนเซปต์การทำทีมของแต่ละทีมไม่เหมือนกัน บางทีม มุ่งสร้างชื่อเสียง เงินทุนอาจจะไม่มีที่มาที่ไป บางทีมมุ่งเอาผลงาน แต่บีจี มุ่งให้เติบโตในด้านธุรกิจให้ได้ เพราะฉะนั้นจะไม่มีการนำเงินมาละลายเล่น จะซื้อ จะใช้เงินทีต้อง ดูแล้วว่าคุ้มค่ากับการลงทุน วันนี้ บางกอกกล๊าส มั่นใจว่า "แบรนด์" บีจี แข็งแกร่งพอแล้ว มีภาพลักษณ์ที่ดี สิ่งที่ขาดอย่างเดียวคือ "โทรฟี่"

 

        เป็นเรื่องแปลกเหมือนกันนะครับว่า ทีมอย่างบางกอกกล๊าส ที่พร้อมทุกอย่าง ทั้งเงินทุน สถานที่ แถมบางปีตัวผู้เล่นถือว่าเป็นระดับดี 1 ประเภท 1 ของเมืองไทย ถูกยกให้เป็นทีมเต็งทุกปีแต่กลับไม่สามารถเดินเข้าไปใกล้เคียงกับความสำเร็จของถ้วยหลักในเมืองไทย ในตู้โชว์จึงมีแต่ถ้วยมูลนิธิ และบอลการกุศล เป็นสิ่งที่ผู้บริหารกระต่ายแก้วยังหาคำตอบไม่ได้ว่า เพราะอะไร? ทำไม? ความสำเร็จของฟุตบอลจึงควานหายากเช่นนี้

 

        ไม่ต้องดูอื่นไกลครับ เอาแค่เกมบีจี กับ เมืองทองฯ วันก่อน ก็พอจะสะท้อนได้ว่า ทำไมบางกอกกล๊าสจึงไปไม่ถึงแชมป์ทั้งที่ รูปเกมก็ไม่ได้แตกต่างกัน แถมยังมีโอกาสได้ประตูมากกว่าด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายต้องจบลงด้วยความพ่ายแพ้ เพราะวิญญาณเพชฌฆาตต่างกัน

 

        บิ๊กบีจีบอกว่า "ผมเป็นประธานสโมสรที่อายุยังน้อย รอความสำเร็จได้ ผมขอเวลาอีก 3 ปีเพื่อจะเป็นแชมป์ ถ้าเราเริ่มเป็นแชมป์ได้เมื่อไหร่ แชมป์ต่อๆ ไปจะไม่ยาก" ผู้บริหารสโมสรรอได้...แล้วแฟนบอลล่ะรอได้ไหม "3 ปีสู่แชมป์ของบีจี"

     
                                                                         ปูเป้

คอลัมน์อื่น ๆ
Comment


นามปากกา : ปูเป้

จำนวนเรื่อง : 415
All post : 2,007
All view : 2,466,609
คอลัมน์ คลุกวงในบอลไทย
อย่าหนีภาษี!!
ปูเป้
อย่าหนีภาษี!!

View : 6,074 Post : 1
หนองจอก อารีน่า
ปูเป้
หนองจอก อารีน่า

View : 2,514 Post : 1
ถึงเวลาเดินหน้า
ปูเป้
ถึงเวลาเดินหน้า

View : 2,365 Post : 1
ความสุขของแฟนบอล
ปูเป้
ความสุขของแฟนบอล

View : 3,811 Post : 0

© Copyright 2010 www.siamsport.co.th
All rights reserved.Siam Sport Syndicate Public Co.,Ltd.
เกี่ยวกับบริษัท | ติดต่อเรา | ลิขสิทธิ์ | ร่วมงานกับเรา | ลงโฆษณา
ติดต่อโฆษณา 02-508-8263