"ปอปอ"นำทัพยิมลีลาสาวไทยล่าเหรียญชิงแชมป์เอเชีย

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ส่งแชมป์ยิมลีลานำโดย "ปอปอ" พีรดา พีรมธุกร เข้าร่วมแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ปะทะดาวค้างฟ้าอีก 30 ชาติ "ศรายุทธ" ย้ำเน้นผลงานและคุณภาพ พอกันทีกับการแข่งเพื่อหาประสบการณ์

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯได้ส่ง 4 นักกีฬายิมนาสติกลีลา เข้าร่วมแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์เอเชีย รายการ "Junior-Senior Rhythmic Gymnastics Asian Championships" ระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2567 ณ เมืองทาชเค้นท์ ประเทศอุซเบกิสถาน โดยล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 30 เมษายน ได้เดินทางไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย พิยดา พีรมธุกร, มารีญา แวอุเซ็ง (แชมป์กีฬาแห่งชาติ), พรรษพร ทับทอง และ พีรานีนน์ สามัคคียกุล (แชมป์ระดับเยาวชน) โดยมี นันท์ทิชา เสนาชัย เป็นผู้จัดการทีม และ สุมาลี สุขขา เป็นผู้ตัดสิน พร้อมด้วย น.ส.จิรภิญญา พัฒนศักดิ์ (ผู้ฝึกสอน) และมิส นาตาเลีย ชิโชว่า (ผู้ฝึกสอน) คุมทีมเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้  ซึ่งการแข่งขันยิมลีลาชิงแชมป์เอเชีย มีนักกีฬาฝีมือระดับโลกร่วมล่าแชมป์กันเป็นจำนวนมาก ทั้ง ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน, อุซเบกิสถาน และคู่แข่งอีกไม่น้อยกว่า 30 ชาติ

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้วรายการชิงแชมป์เอเชียจัดแข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์ เราทำผลงานผ่านเข้ารอบ 8 คนสำเร็จ แต่ปีนี้ยิ่งยากมากกว่าเดิมเนื่องจากทุกชาติได้มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ขณะเดียวกันนักยิมลีลาของไทยเลือกเฟ้นเฉพาะแชมป์ประเทศเท่านั้น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทุกคนเข้าโปรแกรมซ้อมกันอย่างหนักวันละไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ทำให้เห็นการพัฒนาดีอย่างน่าพอใจเช่นกัน ส่วนการที่ส่งแข่งขันเพียงแค่ 4 คน เนื่องจากต้องการเน้นคุณภาพมากว่าปริมาณ ที่สำคัญได้กำชับทุกคนว่า ไปเพื่อแข่งขันหวังความเป็นเลิศ ต่อยอดสู่ความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองในวันข้างหน้า ไม่ได้ส่งไปแข่งขันเพื่อหาประสบการณ์ ดังนั้นการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในปีนี้ ประเภทเยาวชน 2 คน และ ประเภทประชาชน 2 คน การเข้ารอบ 8 คน ถือว่าธรรมดามาก ควรทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว อย่างน้อยอยากเห็นติด 1 ใน 4 เพื่อสร้างความชัดเจน และเกิดความมั่นใจ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพปลายปีหน้าด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport