ขอสร้างประวัติศาสตร์! ชาบี อลอนโซ่ ลั่น เลเวอร์คูเซ่น สุดกระหายเป็นแชมป์ บุนเดสลีกา ไร้พ่ายทีมแรก

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ประกาศชัด "ห้างขายยา" สุดมุ่งมั่นที่จะเปิดบ้านโค่น เอาก์สบวร์ก วันเสาร์นี้ พร้อมปิดซีซั่น บุนเดสลีกา แบบไร้พ่าย รับสุดตื่นเต้นที่จะได้ฉลองแชมป์กับแฟนๆ

ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ช ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืนยันว่า ทีมตนมีความมุ่งมั่นอย่างมาก ที่จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนี แบบไม่แพ้ใครตลอดทั้งฤดูกาล โดย "ห้างขายยา" มีคิวลงเตะเกมปิดซีซั่น 2023/24 ด้วยการเปิดรัง ไบอารีน่า รับมือ เอาก์สบวร์ก วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคมนี้ 

ทั้งนี้ เลเวอร์คูเซ่น การันตีคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ตั้งแต่เกมที่ 29 และตอนนี้พวกเขาลงแข่งไปแล้ว 33 นัด ชนะ 27 เสมอ 6 มี 87 แต้ม ทิ้งห่าง บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่า ที่อยู่อันดับสอง 15 แต้ม 

"วันพรุ่งนี้อาจจะเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์" ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 42 ปี กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม "เราต้องการเป็นทีมไร้พ่าย และต้องการเป็นทีมแรกที่ไม่แพ้ใครตลอดทั้งฤูดูกาลใน บุนเดสลีกา เกมนี้มันเหมือนเป็นนัดชิงฯ เกมแรกจากทั้งหมดสามนัดชิงฯ เลย"

"ถือเป็นเกมที่สำคัญ และเป็นเกมที่พิเศษมากๆ สำหรับเรา ก่อนที่เราจะได้ชูถาดแชมป์ เรามีเกมที่จะต้องเล่น 90 นาที แต่ก็แน่นอนว่า เราตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อเลย ที่จะได้ฉลองแชมป์กับแฟนๆ หลังเกม"

นอกจากนี้ เลเวอร์คูเซ่น ยังแพ้ใครไม่เป็นจากการลงแข่งขันรวมทุกรายการ 50 นัด (ชนะ 41, เสมอ 9) โดยพวกเขามีคิวลงเตะเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ กับ อตาลันต้า วันพุธที่ 22 พฤษภาคม และเกม เดเอฟเบ-โพคาล รอบชิงชนะเลิศ กับ ไกเซอร์สเลาเทิร์น วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport