กรีฑากางไทม์ไลน์เลือกตั้งนายกฯแทงกั๊กดึง พล.ต.อ.สันต์คืนตำแหน่ง

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย กางไทม์ไลน์เตรียมจัดเลือกตั้งใหญ่ คาดได้นายกคนใหม่ ภายในวันที่ 30 เมษายน 2568 "แฝดใหญ่" อุปนายกและเลขาธิการสมาคมฯ เตรียมเข้าพูดคุย พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมคนเก่า ซึ่งประกาศลาออกเพื่อรับผิดชอบผลงานที่ล้มเหลวของทีมกรีฑาไทย เพื่อสอบถามความสนใจ แต่ไม่ชัวร์จะกลับมาสมัครชิงตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬากรีฑาฯอีกครั้งหรือไม่

ความเคลื่อนไหวของการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯคนใหม่ หลังจากที่ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ จากเหตุการณ์ดราม่าของทัพกรีฑาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจว 2022" ที่นครหางโจว ประเทศจีน เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด "แฝดใหญ่" พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตอนนี้สมาคมกีฬากรีฑาฯ มี พล.อ.หม่อมหลวง ประสบชัย เกษมสันต์ อุปนายกอาวุโสทำหน้าที่รักษาการนายกสมาคมไปก่อนตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 ซึ่งการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่นั้น คงต้องรอถึงสิ้นปีนี้แล้วจะครบรอบ และในปีหน้าจะต้องจัดการเลือกตั้งให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 เมษายน 2568 ตามระเบียบข้อบังคับ ก็จะได้นายกสมาคมคนใหม่

เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีโอกาสที่ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ กลับมาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬากรีฑาฯ อีกครั้งหรือไม่ พล.ต.ต.สุรพงษ์ กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ แต่หลังจากนี้ตนเองจะเข้าไปพบกับ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ ที่บ้านพัก เพื่อพูดคุยตามปกติทั่วไป หลังจากก่อนหน้านี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ยังไม่ได้มีโอกาสเข้าไปพบ พล.ต.อ.สันต์

ส่วนข้อคำถามว่าจะมีการทาบทามใครนอกเหนือจาก พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ เข้ามาทำหน้าที่นายกสมาคมกีฬากรีฑาฯ คนใหม่หรือไม่นั้น พล.ต.ต.สุรพงษ์ ตอบว่า ตนเองยังไม่ได้บอกว่าจะเป็นใคร แต่คนที่จะเข้ามาทำหน้าที่หัวเรือใหญ่ตรงนี้จะต้องหางบประมาณเข้ามาสนับสนุนทัพนักกีฬานักกรีฑาทีมชาติไทย เพราะการเตรียมทีมนักกีฬาจะต้องใช้เงินอยู่พอสมควร


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport