"เวอร์สแต๊พเพ่น" แซงม้วนเดียวเข้าป้ายสปรินต์เรซ ฟอร์มูล่า วัน เซี่ยงไฮ้

แม็กซ์ เวอร์สแต๊พเพ่น แชมป์โลก 3 สมัย ชาวเดัตช์จากเรดบูลล์ เรซซิ่ง ใช้เวลาถึงครึ่งรอบก่อนแซงคว้าชัยในรอบสปรินต์เรซ ฟอร์มูล่า วัน ไชนีส กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่เมืองจีน

การแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ฤดูกาล 2024 สนามที่ 5 รายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 20 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบสปรินต์เรซ (Sprint Race) ซึ่งเป็นการกลับมาแข่งขันในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 

ออกสตาร์ตรอบแรก แลนโด้ นอร์ริส จากทีมแมคลาเรน ที่ได้ตำแหน่งผู้นำในรอบสปรินต์ ควอลิฟาย ออกตัวไม่ดีเท่าไรในเข้าโค้งแรก ทำให้โดนเซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัย ของทีมเมอร์เซเดส แซงขึ้นไปเป็นผู้นำได้สำเร็จ 

หลังจากนั้น แฮมิลตัน ก็รักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้จนถึงรอบที่ 9 ของการแข่งขันเท่านั้น พลาดท่าให้กับ แม็กซ์ เวอร์สแต๊พเพ่น แชมป์โลก 3 สมัย จากเรดบูลล์ เรซซิ่ง แซงขึ้นเป็นผู้นำแล้วรักษาระดับจนกระทั่งจบการแข่งขัน 19 รอบ เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 32 นาที 04.560 วินาที เก็บเพิ่มไปอีก 8 คะแนน โดยเอาชนะอันดับ 2 อย่าง เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน ไปถึง 13.043 วินาที เก็บเพิ่มไป 7 คะแนน  และ อันดับ 3 เป็นของ เซร์จิโอ เปเรซ นักแข่งชาวเม็กซิโกของทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง ตามหลัง 15.258 วินาที เก็บเพิ่มไป 6 คะแนน 

ขณะที่อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งชาวไทยของทีมวิลเลี่ยมส์ จบในอันดับ 17 ตามหลังถึง 42.998 วินาที ไม่มีคะแนนสะสมในรอบนี้  

สำหรับการแข่งขันในช่วงบ่ายของวันนี้จะเป็นการแข่งขันในรอบจัดอันดับควอลิฟาย (Pole Position) จะแข่งขันในเวลา 14.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง Bein Sport 1 (607)  



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport