ขนไก่สาวดาวเด่น "ส้ม สรัลรักษ์" มีลุ้นตามรอยพี่ชายคว้าแชมป์เยาวชนโลก

สโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด ภายใต้การดูแลของ กมลา ทองกร ผู้ก่อตั้ง หรือ "แม่ปุก" ที่เด็กๆเรียกกัน ถือเป็นหนึ่งในอะคาเดมี่บ่มเพาะนักตบลูกขนไก่ไทยให้ก้าวขึ้นมาสร้างชื่อและความสำเร็จมาแล้วมากมายนักต่อนัก ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ

โดดเด่นที่สุดก็คือ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ซึ่งสร้างความสำเร็จมาแล้วมากมายบนเวทีขนไก่โลก โดยเคยได้แชมป์โลก เมื่อปี 2013 อีกทั้งเคยขึ้นครองมือ 1 ของโลกในประเภทหญิงเดี่ยวมาแล้ว และล่าสุดก็คือ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์โลกชายเดี่ยวคนแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งทำได้สำเร็จเมื่อปี 2023

ทั้ง 2 คน ถือเป็นผลิตผลของสโมสรและโรงเรียน แบดมินตันบ้านทองหยอด และถือเป็นไอดอลของนักกีฬาแบดมินตันหลายๆคน รวมถึงน้องๆในทีมบ้านทองหยอดอย่างปฏิเสธไม่ได้

นอกเหนือจาก 2 คนดังกล่าวแล้ว ชื่อของ "น้องส้ม" สรัลรักษ์ วิทิตศานต์ สาวน้อยวัย 18 ปี ก็ถือเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งของสโมสร แบดมินตันบ้านทองหยอด ที่มีฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา และถือเป็นดาวดวงใหม่ที่รอวันแจ้งเกิดในโดยเฉพาะในเวทีระดับโลก

อย่างที่หลายคนน่าทราบกับ "น้องส้ม" เป็นน้องสาวๆแท้ๆของ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ซึ่งก็แน่นอนว่าด้วยความเป็นเลือดเนื้อเชื้อไข เป็นครอบครัวเดียวกัน ก็ทำให้ "น้องส้ม" ได้รับคำแนะนำดีๆแบบไม่มีกั๊กจากพี่ชายสุดที่รักมาแบบเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องในหรือนอกสนาม

ล่าสุดกับการแข่งขันแบดมินตัน โตโยต้า ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา สรัลรักษ์ บรรลุเป้าหมายสำคัญ ด้วยการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ในรุ่น 19 ปี มาครองได้สำเร็จ หลังเอาชนะรุ่นน้องร่วมสังกัด อย่าง "หนูแหวน" อัญพัชร์ พิชิตปรีชาศักดิ์  2-0 เกม 21-14, 21-15  คว้าแชมป์รุ่น 19 ปีหญิงไปครอง

การคว้าแชมป์ในรุ่นดังกล่าวได้ ทำให้ สรัลรักษ์ คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย ไปแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 ก.ย. - 13 ต.ค.นี้ ที่เมืองหนางชาง สาธารณรัฐประชาชนจีนโดยอัตโนมัติด้วย

"น้องส้ม" สรัลรักษ์ เปิดใจหลังคว้าแชมป์ประเทศไทย ในรุ่น 19 ปี มาครองได้ว่า พอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งก็ถือเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีและพัฒนาขึ้นมาจากปีที่แล้ว ซึ่งรูปแบบเกมการเล่นในรอบชิงฯ ตนพยายามเล่นอย่างรัดกุม เน้นแจกลูกไปทั่วคอร์ต และหาจังหวะบุก ซึ่งก็ถือว่าทำได้อย่างที่คิดทำให้เอาชนะในแมตช์นี้ไป

"ส่วนการได้รับโอกาสเป็นตัวแทนทีมชาติ เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2024 ที่จีน ก็ดีใจค่ะ เป็นความตั้งใจที่หนูอยากจะทำให้ได้ แต่หากยึดจากเกมวันนี้ไปเทียบเกมในศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่จะมีแต่คู่แข่งเก่งๆ หนูก็ยังมองว่ามีข้อบกพร้องอีกหลายจุดที่ต้องปรับแก้ค่ะ"

เมื่อถูกถามว่าการมีชื่อไปแข่งขันในศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ซึ่งก็ถือเป็นครั้งสุดท้ายของตัวเองด้วยนั้น ตั้งเป้าหมายหรือคาดหวังกับการลงแข่งขันรายการนี้อย่างไร สรัลรักษ์ เผยว่า ตนเองก็มีเป้าหมายที่อยากจะคว้าแชมป์ให้ได้ ซึ่งหนนี้ก็เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ได้ไป และก็อยากจะทำให้ได้

"ส่วนเป้าหมายในการเล่นแบดมินตันของหนู หลังจากนี้ก็อยากจะไปเล่นในรายการเก็บคะแนนที่เป็นรุ่นโอเพ่น หรือในระดับรุ่นประชาชนให้มากขึ้นค่ะ ซึ่งเป้าหมายก็อยากจะก้าวขึ้นไปเป็นนักกีฬามือระดับท็อปๆของโลกในประเภทหญิงเดี่ยวให้ได้ค่ะ เป้าหมายของหนูตอนนี้ก็มองไปถึงการติดท็อปเทนค่ะ และก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกๆรายการที่ลงสนาม"

สำหรับ "น้องส้ม" ปัจจุบัน รั้งมือ 3 ของโลก ในประเภทเยาวชนหญิง จากการประกาศอันดับโลก เมื่อ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผลงานในรอบปี 2024 ถือว่ายอดเยี่ยมทีเดียว หลังสามารถคว้าแชมป์ระดับนานาชาติมาได้แล้ว 3 รายการ ประกอบด้วย โยเน็กซ์ เยอรมัน จูเนียร์ 2024, เอฟซี ฟอร์ซา อัลไพน์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยู-19 2024 และ โครเอเชีย วลามาร์ จูเนียร์ โอเพ่น 2024 ซึ่งก็ถือเป็นแชมป์ที่เพิ่งจะทำได้เมื่อ ปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนจะมาคว้าแชมป์ประเทศไทย 2567 ในรุ่น 19 ปีหญิง

ส่วนในเวทีเยาวชนโลก 2 สมัยที่ผ่านมา "น้องส้ม" ต้องยุติเส้นทางเอาไว้ที่รอบ 16 คนสุดท้ายในประเภทหญิงเดี่ยวทั้ง 2 หน โดยในปี 2022 ที่สเปน พ่ายให้กับ "น้องพิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันไทยด้วยการ ไป 0-2 เกม ส่วนในปี 2023 ที่สหรัฐฯ ไปพ่ายให้กับ โทโมกะ มิยาซากิ แชมป์เยาวชนโลก ปี 2022 ไป 0-2 เกม

กับการแข่งขันศึกเยาวชนโลก 2024 "น้องส้ม" ก็มีโอกาสไม่น้อยเหมือนกันที่เจ้าตัวซึ่งก็จัดเป็นนักแบดมินตันที่อยู่ในระดับแถวหน้าของวงการขนไก่เยาวชนโลก มีจะสานฝันและบรรลุเป้าหมายคว้าแชมป์เยาวชนโลกมาครองตามรอย กุลวุฒิ พี่ชายของตนเอง ผู้ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่ให้คำแนะนำและสร้างแรงบันดาลใจในการแข่งขันให้กับ สรัลรักษ์ ผู้เป็นน้องมาโดยตลอด

ทั้งนี้ ช่วงเวลาหนึ่ง กุลวุฒิ เคยจารึกความยิ่งใหญ่ในการแข่งขันศึกเวิล์ดจูเนียร์ ด้วยการคว้าแชมป์โลกมาครองได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน ในปี 2017, 2018 และ 2019 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวคนแรกของโลก ที่คว้าแชมป์เยาวชนโลกได้ถึง 3 สมัยติด และเป็นคนไทยคนที่ 2 ต่อจาก "เมย์"รัชนก อินทนนท์ ที่เคยคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ระหว่างปี 2009-2011 ซึ่งการคว้าแชมป์โลก ก็ถือเป็นบันไดก้าวสำคัญ ที่ให้ กุลวุฒิ และ รัชนก รวมถึงมือดังระดับโลก ก้าวมาเป็นมือระดับท็อปในการแข่งขันระดับประชาชนในเวลาต่อมาด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport