แบดมินตันไทยซ้อมเข้มสู้โธมัส-อูเบอร์ คัพ "คุณหญิงปัทมา" เชื่อทีมหญิงเข้า 8 ทีม

ทัพแบดมินตันทีมชาติไทยซ้อมเข้มช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนบินลัดฟ้าสู่จีน ทำศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2024 ประเภททีมชายและทีมหญิง ช่วงสายวันพฤหัสบดี ที่ 25 เม.ย.นี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประมุขขนไก่ไทย เผยทีมหญิงได้ผู้เล่นประสบการณ์สูงที่ผ่านการรับใช้ชาติมาแล้วโชกโชนครบทีม เชื่อเข้า 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นอย่างน้อย ส่วนทีมชายที่เป็นดาวรุ่งเกือบทั้งชุด ต้องยอมรับเป็นรองคู่แข่งร่วมสาย แต่หวังทุกคนสู้เต็มที่

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันทีมแบดมินตัน ชุดเตรียมทำศึก แบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024" ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 เม.ย. - 5 พ.ค.2567 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน  โดยสายการแข่งขันในประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม ทีมสาวไทย ดีกรีรองแชมป์เมื่อปี 2018 ในฐานะทีมวางอันดับ 4 อยู่ในสายบี ร่วมกับ ไต้หวัน, มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย  ส่วนทีมชาย ซึ่งจะลงแข่งขันในศึก โธมัส คัพ ในรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชายไทยนั้น อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อินเดีย (แชมป์เก่า), อินโดนีเซีย (รองแชมป์เก่า)  และ อังกฤษ 

ล่าสุดทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ประเภททีมหญิง 9 คน ประกอบด้วย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยว มือ 11 ของโลก พร้อมด้วย "เม" ศุภนิดา เกตุทอง, "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, "ครีม" บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล, "วิว" รวินดา ประจงใจ, "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด, "เกน" ลักษิกา กัลละหะ และ "จ๋อมแจ๋ม"  ผไทมาศ เหมือนวงศ์ 

รวมถึงนักกีฬาประเภททีมชาย 10 คน ประกอบด้วย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยว มือ 8 ของโลก พร้อมด้วย "อิคคิว" พณิชพล ธีระรัตน์สกุล,"กาย" ณชกร ภู่ศรี, "บอส" ศรัณย์ แจ่มศรี, "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล, "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์, "ปุ้น" ธนดล พันธ์พานิช, "อเล็กซ์" วชิรวิทย์ โสทน, "ไอซ์" สิรวิชญ์ โสทน, "เปรม" ณัฐพัฒน์ ตฤณขจี ได้รวมทีมฝึกซ้อมร่วมกัน ที่สนามสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ถนนวิทยุ เมื่อ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับทำศึกชิงแชมป์โลก ประเภททีมชายและทีมหญิงอย่างเข้มข้น 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยว่า ถึงตอนนี้ทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยมีความพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันในศึกบีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทีมหญิง อูเบอร์ คัพ สาวไทยนั้นเป็นการรวมทีมของยอดฝีมือที่ดีที่สุด มีนักกีฬาที่มีประสบการณ์ในการรับใช้ทีมชาติมาแล้วครบทั้ง 9 คน เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แต่ต้องไม่ประมาทคู่แข่งอย่าง ไต้หวัน และมาเลเซีย  ก่อนจะไปลุ้นผลการประกบคู่ในรอบน็อคเอาท์ 8 ทีมกันต่อไป เชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์และการรวมพลังในการแข่งขันประเภททีมของสาวไทยจะมีโอกาสที่จะผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ส่วนทีมชาย โธมัสคัพ นับเป็นการรวมทีมของบรรดานักกีฬาดาวรุ่งเกือบยกชุด อีกทั้งต้องอยู่ร่วมกลุ่มกับ  อินเดีย (แชมป์เก่า) และทีมแกร่ง อินโดนีเซีย ต้องยอมรับว่าทั้งฝีมือและประสบการณ์ของนักกีฬาไทยนั้นเป็นรองคู่แข่งอยู่มาก แต่เชื่อว่าทุกๆคนจะแสดงฝีมือต่อสู้กับคู่แข่งเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับเกมระดับชิงแชมป์โลกเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขและพัฬนาฝีมือต่อไป

"อยากจะขอให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยร่วมใจกันส่งแรงเชียร์ให้กับทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยในการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลก โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024  ระหว่างวันที่ 28 เม.ย. - 5 พ.ค. นี้  ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนักกีฬาไทยจะออกเดินทางจากประเทศไทย มุ่งหน้าไปจีน ในวันพฤหัสบดี ที่ 25 เม.ย.67 นี้ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 618 เวลา 10.50 น." คุณหญิงปัทมา กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในศึกโธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์แรก ทีมชาย โธมัส คัพ ไทย พบศึกหนักอย่าง อินเดีย แชมป์เก่าเมื่อครั้งที่แล้ว ในวันเสาร์ที่ 27 เม.ย.67 เวลา 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ในขณะที่ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ ทีมสาวไทย จะพบกับ ออสเตรเลีย ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 28 เม.ย.67 เวลา 7.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย แฟนๆแบดมินตันสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง SPOTV (689) , SPOTV 2 (690) และ True Sport 7 (686)



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport