สานต่อลีกอาชีพทั่วทุกภาค!!รัฐบาลร่วมมือส.บอลไทยถ่ายทอดสดรอบเพลย์-ออฟไทยลีก 2 ชิงตั๋วใบสุดท้ายขึ้นไทยลีก

สำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสด ไทยลีก 2 รอบเพลย์-ออฟ ผ่านทางช่อง NBT HD2 เพื่อหาทีมเลื่อนชั้นสู่ ไทยลีก ในซีซั่น 2024-25 3 สัปดาห์ติดต่อกัน เริ่มอาทิตย์ที่ 5 - 19 พฤษภาคม 2024x

จากความสำเร็จในการถ่ายทอดสด ไทยลีก 3 รอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สร้างกระแสนิยมในท้องถิ่น ซึ่งเปรียบเสมือนรากฐานของฟุตบอลเป็นวงกว้าง ทั้งยังก่อให้เกิดการตื่นตัวทางเศรษฐกิจ มีกระแสตอบรับจากแฟนฟุตบอลและทีมที่เข้าแข่งขัน 

ล่าสุดรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ได้สานต่อเป้าหมายสร้างฟุตบอลลีกไทย ให้แข็งแกร่ง จับมือ 'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดสดรอบเพลย์-ออฟ ลีก 2 หลังจากที่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี คว้าแชมป์ และ หนองบัว พิชญ เอฟซี (รองแชมป์) เลื่อนชั้นสู่ ไทยลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของประเทศไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังเหลืออีกหนึ่งทีมที่ต้องเฟ้นหาสโมสรที่จะตามขึ้นสู่ไทยลีก 1 ในรอบเพลย์-ออฟ 

โดย 4 สโมสรผ่านเข้าสู่นี้ ทีมอันดับ 3, 4, 5 และ 6 ในลีก ได้แก่ ระยอง เอฟซี, เชียงใหม่ เอฟซี, นครศรี ยูไนเต็ด และ อุธยา ยูไนเต็ด โดยจะแข่งขันแบบเหย้า-เยือน ก่อนจะหาตัวแทนเพื่อเลื่อนชั้นสู่ ไทยลีก ในฤดูกาลหน้า 

สำหรับการแข่งขันในรอบนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง NBT HD2 เพื่อให้แฟนฟุตบอลชาวไทย ได้ชมเกมกันทั่วถึงทุกพื้นที่ ซึ่งจะเริ่มการออกอากาศในวันที่อาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ 2 นัด ในวันเสาร์ที่ 18 และ 25 พฤษภาคม 

โปรแกรมรอบเพลย์-ออฟเพื่อหาทีมเลื่อนชั้นสู่ ไทยลีก นั้นมีดังนี้

เสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2024 - นครศรี ยูไนเต็ด พบ เชียงใหม่ เอฟซี

อาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024 - อุธยา ยูไนเต็ด พบ ระยอง เอฟซี (ถ่ายทอดสดทาง NBT HD2)

เสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2024 -  เชียงใหม่ เอฟซี พบ นครศรี ยูไนเต็ด (ถ่ายทอดสดทาง NBT HD2)

อาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2024 - ระยอง เอฟซี พบ อุธยา ยูไนเต็ด (ถ่ายทอดสดทาง NBT HD2)

และรอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 18 และ เสาร์ที่ 25 พฤษภาคม แบบเหย้า เยือน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport