รมว.สุดาวรรณ เร่งแผนจัดฟีฟ่า คองเกรส ย้ำต้องอาศัยทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมสั่งทำแผนปฎิบัติงานและงบประมาณ ให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ,สมาคมฟุตบอลฯ เป็นหน่วยงานหลักประสานการอำนวยความสะดวกด้านศุลกากร วีซ่า การเข้าประเทศและการดูแลบุคคลสำคัญ ในการประชุมฟีฟ่า คองเกรส 2024 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือน พ.ค.นี้

นางสาวสุดาวรรณ “ก่อนอื่นต้อง กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้มาร่วมประชุมคณะกรรมการจัดการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 (74th FIFA Congress 2024) ซึ่งการจัดงานใหญ่ครั้งนี้ต้องอาศัยความร่วมมือของหน่วยงานทุกภาคส่วนบูรณาการทำงานร่วมกัน โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการเตรียมความพร้อมทุกด้านตามภารกิจหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ทั้งการอำนวยความสะดวกเรื่องของวีซ่าและการเดินทาง ตลอดจนเรื่องความปลอดภัย เป็นต้น  “

”ทางรัฐบาลรวมไปถึงกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเองก็พร้อมดำเนินการทุกอย่างให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและชื่อเสียงให้ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพจัดงานระดับโลก ซึ่งจะสามารถต่อยอดไปสู่การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับโลก ทั้งนี้ ยังก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและการสร้างมูลค่าเพิ่มของเศรษฐกิจภายในประเทศของเราอีกด้วยค่ะ”



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport