อู๋ เล่ย กดประตูรวม ศึกไชนิส ซูเปอร์ลีก 140 ประตู

อู๋ เล่ย กองหน้าทีมชาติจีน ที่จะพลาดโอกาสลงสนามพบกับ ทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย วันที่ 6 มิ.ย.67 เนื่องจากติดโทษแบน หลังจากสะสมใบเหลือง ครบ 2 ใบ แต่จะหวนกลับมาช่วยทีมในการบุกไปเยือน เกาหลีใต้ ในวันที่ 11 มิ.ย.67 ฟอร์มของ อู๋ เล่ย ยังคงร้อนแรงในฐานะกองหน้าในสนามแข่งขันล่าสุดยิงครบ 140 ประตูในการลงเล่นฟุตบอลลีกสูงสุดของจีนอย่าง ไชนิส ซูเปอร์ลีก

โดย SOHU สื่อของจีนออกมารายงานว่า อู๋ เล่ย กองหน้าทีมชาติจีนของสโมสรเซี่ยงไฮ้ พอร์ต กลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูมากถึง 140 ประตู จากการลงสนามให้กับเซี่ยงไฮ้พอร์ต บนลีกสูงสุด นับตั้งแต่ตั้งแต่ฤดูกาล 2023 ลากยาวถึงปัจจุบัน รวม 9 ฤดูกาล ซึ่งมีช่วงที่เดินทางไปค้าแข้งให้กับเอสปัญญอล ในสเปน 2019-20 โดย 140 ประตูที่เกิดขึ้นมาจากการลงสนาม 222 เกม นอกจากนั้น อู๋ เล่ย ยังเป็นนักเตะที่ทำประตูได้สองประตูหรือมากกว่าในหนึ่งเกมถึง  31 ครั้ง ทำแฮตทริคไป 7 ครั้ง ในการแข่งขันฟุตบอลไชนิสซูเปอร์ลีก เฉลี่ยฤดูกาลละ 15.5 ประตู

สำหรับ อู๋ เล่ย แม้ว่าปัจจุบันวัยจะสูงถึง 32 ปี แต่เป็นนักเตะที่มีการผลิตสกอร์ต่อเนื่องในทีมชาติจีนชุดใหญ่ลงเล่น 96 นัด ยิง 36 ประตู โดยการลงสนามพบกับทีมชาติไทย ยิงไป 3 ประตู


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport