ชำแหละ 5 ข้อเจลีกนัด 11 "สุภโชค" ท็อปฟอร์ม, "เอกนิษฐ์" ลงต่อเนื่อง

ศึกลูกหนังเจลีก 1 ซีซั่น 2024 บรรเลงเพลงแข้งกันไปเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม ผ่านไปแล้ว 11 นัด ผลงานของนักเตะไทยดีขึ้นตามลำดับ แถมมีผู้เล่นที่ฟอร์มแรงสุด ๆ ที่ต้องขอยกนิ้วให้ในนาทีนี้เลย มาติดตาม 5 ประเด็นควันหลงหลังจบแมตช์วีก 11 กันหน่อยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง!

1. 'สุภโชค' ฟอร์มปัง 4 เกมติด

สุภโชค สารชาติ ฟอร์มกลับมาเร่าร้อนอีกครั้ง จัดการแอสซิสต์ต่อเนื่องเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน แต่น่าเสียดายที่ทีมไม่ชนะ หลังเสียจุดโทษในครึ่งหลังทำได้เพียงไปเยือนเจ๊า เซเรโซ่ โฮซาก้า 1-1 ซึ่งยังดีพอที่ทัพ 'นกเค้าแมวแดนเหนือ' ขยับหนีบ๊วยขึ้นมารั้งที่ 19 ของตารางคะแนนสำเร็จ

อย่างไรก็ดีหากนับ 4 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ 'เจ้าเช็ค' มีส่วนช่วยทีมอย่างมากด้วยผลงาน ยิง 1 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ เรียกได้ว่านับตั้งแต่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมา ดาวเตะวัย 25 ปี ฟอร์มเปรี้ยงจริง ๆ และหวังว่าเขาจะต่อยอดผลงานแจ่ม ก่อนมาช่วยทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงเตะในคัดบอลโลก 2 เกมสุดท้ายช่วงเดือนมิถุนายนนี้

2. โอกาส 'เอกนิษฐ์' มาเรื่อยๆ

นับตั้งแต่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้ลงมาสัมผัสในสนามครั้งแรกของปี 2024 เกมฟุตบอลถ้วยลูวาน คัพ ที่บุกไปถล่ม ไกนาเระ ต็อตโตริ ทีมจากเจลีก 3 ด้วยสกอร์ 5-2 ทางด้าน 'มาธิอัส ฮอกโม' กุนซือใหญ่อุราวะ เรดส์ ก็ส่ง 'เจ้าบุ๊ค' ลงเล่นต่อเนื่องในเจลีก ล่าสุด 3 นัดติดรวมทุกรายการสำหรับแนวรุกวัย 24 ปี

แม้ว่าเกมนัดที่ 11 ของซีซั่น ต้นสังกัด 'ปีศาจแดงแห่งเอเชีย' จะไปเยือนปราชัยต่อ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-3 แต่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้ถูกส่งลงมาเล่นในนาทีที่ 73 ของเกม แทนที่ของ โชยะ นากาจิมะ โดย 'เจ้าบุ๊ค' ที่ได้เล่น 17 นาที ทำสถิติผ่านบอล 4 ครั้ง, ผ่านบอลสำเร็จ 3 ครั้ง, เคลียบอล 1 ครั้ง, เก็บบอล 2 ครั้ง ซึ่งเวลาลงสนามเริ่มมีมากขึ้นเรื่อย ๆ หากเทียบกับ 2 เกมก่อนหน้านี้ที่ลงนาทีที่ 81 และนาทีที่ 89

3. 'ฮิโรชิม่า' ไร้พ่ายแต่หนักเจ๊า

แม้จะยังรักษาสถิติไม่แพ้ใครในฤดูกาล 2024 เป็นทีมเดียวในลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยเวลานี้ ทว่า ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ดันหนักไปทางเสมอถึง 7 นัด โดยชนะคู่แข่งแค่ 4 เกมเท่านั้น เป็นทีมที่แพ้ยากก็จริง แต่การเอาชนะคู่ก็ยากไม่แพ้กันเลย แถมปัญหาของพวกเขาคือเกมรับที่เสียประตูง่าย โดย 4 นัดหลังเสียไป 5 ประตู

สถานการณ์ของ 'พลธนูสีม่วง' จากการเสมอมา 4 นัดติดต่อกัน พวกเขาเก็บไปแล้ว 19 คะแนน จาก 11 นัด รั้งอันดับที่ 4 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูง เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย อยู่ 3 แต้ม ซึ่งยังมีโอกาสลุ้นแชมป์เจลีก 1 ในซีซั่นนี้ได้แบบยาว ๆ แต่ตอนนี้พวกเขาต้องกลับมาปลดล็อกชัยชนะให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก

4. แชมป์เก่า 'โกเบ' กลับมาแล้ว

วิสเซล โกเบ ที่ฟอร์มยังไม่คงเส้นคงวา แต่ล่าสุดเก็บชัยชนะเหนือ นาโกย่า แกรมปัส ถึงถิ่น 2-0 ทำให้ 5 เกมหลังสุดชนะ 3 แพ้ 2 แต่โกยแต้มไป 20 คะแนน จาก 11 นัด ขยับขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงเรียบร้อย และตามหลังจ่าฝูงแค่ 2 แต้มเท่านั้น หลังจาก เซเรโซ่ โอซาก้า รวมทั้ง ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ต่างสะดุดได้แค่แต้มเดียวทั้งคู่

เจ้าของแชมป์เจลีก 1 ซีซั่น 2023 ที่ในฤดูกาลนี้เล่นเป็นทีมเยือนแข็งแกร่งกว่าการเล่นในบ้าน เพราะผลงานการเป็นอาคันตุกะปีนี้ 6 นัด ชนะไปถึง 5 และเสมอ 1 โดยที่ไม่แพ้ใครเลย ส่วนทางยามเล่นในถิ่น 'นูเวียร์ สเตเดียม โกเบ' 5 นัดที่ผ่านมา ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 3 เกม

5. กองหน้าเปรี้ยงชั่วโมงนี้

นักเตะในตำแหน่งกองหน้าที่ผลงานเอกอุมากสุด ชั่วโมงนี้ต้องยกให้กับ 'เลโอ เซียร่า' หัวหอกชาวบราซิล บนวัย 29 ปี ที่ตะบันตาข่าย 6 เกมติดต่อกัน โดยยิงได้ 7 ลูก จาก 6 นัด แถมยิงรวมไปแล้ว 9 ประตู ขยับขึ้นมารั้งรองดาวซัลโว ตามหลัง เรียว เจอร์แมน ดาวยิงของจูบิโล่ อิวาตะ แค่ประตูเดียวเท่านั้น

นับตั้งแต่ 'เลโอ เซียร่า' ย้ายมาค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2021 เขายิงเกินเลข 2 หลักทุกปี ไล่ตั้งแต่ 2 ปีแรกกับ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ปี 2021 (27 นัด 10 ลูก), ปี 2022 (31 นัด 11 ลูก) และย้ายมาร่วมทีมเซเรโซ่ โอซาก้า ปี 2023 (33 นัด 12 ลูก) มาดูว่าในปี 2024 ซึ่งเป็นปีที่ 4 ของเขาในเจลีก 1 จะจบด้วยการยิงได้กี่ประตู

"กอล์ฟ เบนเทเก้ "



ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport