วิเคราะห์บอล : ซานโช่ นำทัพ! 5เหตุผล ดอร์ทมุนด์ จะกำราบ เปแอสเช

เปิด 5 เหตุผลที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะเปิดรังอัด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้ก่อนในเลกแรกของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรกค่ำคืนนี้

ดอร์ทมุนด์ จะมีคิวกรำศึกหนักเปิดรังพบ เปแอสเช เลกแรกของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรกค่ำคืนนี้ ซึ่งแน่นอนว่าก่อนเกมทัพ "เสือเหลือง" ถูกยกให้เป็นรองทั้งชื่อชั้นและสภาพนักเตะภายในทีม รวมถึงผลงานการเล่นในลีกฤดูกาลนี้ที่แตกต่างกับทีมจากเมืองน้ำหอมอย่างสุดขั้ว

อย่างไรกตามเกมนี้อาจไม่ใช่งานง่ายของทีมแชมป์ลีกเอิงตามหน้าสื่อ และนี่คือ 5 ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ "เสือเหลือง" มีสิทธิ์กุมความได้เปรียบไปได้ก่อนในเลกแรก 

1.เกมเหย้าสุดแกร่ง

สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นจุดเด่นของ ดอร์ทมุนด์ ในซีซั่นนี้คือการเล่นในถิ่นซิ๊กนัล อิดูน่า พาร์ค โดยเฉพาะในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกที่พวกเขายังรักษาสถิติไร้พ่ายเอาไว้ได้ และหากย้อนไปในรอบที่แล้วพวกเขายังสามารถเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด พลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบได้สำเร็จ 

ดอร์ทมุนด์ มีสถิติชนะ 3 เสมอ 2 ตั้งแต่เกมในรอบแบ่งกลุ่มและเคยเปิดรังเสมอ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาแล้ว 1-1 และที่สำคัญ "เสือเหลือง" ไม่แพ้ใครในรังของตัวเองในการแข่งขันบนเวทียุโรปนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 โดยเก็บชัยได้ 6 นัด เสมอ 4 นัด 

2.เกมรุกสุดดุดัน

 อีกหนึ่งจุดเด่นของ ดอร์ทมุนด์ ที่พาพวกเขาเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศได้นั้นคือเกมรุกที่อันตราย รวมไปถึงนักเตะสามารถสอดขึ้นมาทำประตูได้ทุกตำแหน่งไม่เฉพาะแข้งแนวรุกเท่านั้น 

ยูเลียน บรันด์ท และ  นิคลาส ฟูลล์ครูก คือแข้งที่ทำประตูมากสุดของทีมในถ้วยยุโรป นอกจากนี้บรรดาแนวรุกรายอื่นๆยังฝากความหวังไว้ได้ทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น มาร์โก รอยส์, เจดอน ซานโช่, คาริม อเดเยมี่ รวมไปถึง เอียน มัตเซน ที่อยู่ในช่วงขาขึ้นสุดๆ ซึ่งน่าจะปั่นป่วนแนวรับ เปแอสเช ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

3.สถิติโดดเด่น

ต้องยอมรับว่าแข้ง ดอร์ทมุนด์ ชุดนี้มีความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จอย่างเต็มเปี่ยม แถมยังมีหลายสถิติที่อยู่ในลำดับต้นๆของแชมเปี้ยนส์ลีกทั้งในเรื่อง การแย่งบอลกลับมาครอง (435 ครั้ง), การสกัดบอล (472 ครั้ง) และการปะทะชนะ (89 ครั้ง) นอกจากนี้แนวรับของพวกเขายังมีความแข็งแกร่งสุดๆ โดยมีสถิติเก็บคลีนชีตได้มากที่สุด (4 นัด) ร่วมกับ บาเยิร์น, อาร์เซนอล, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล โซเซียดาด

4.แรงจูงใจเต็มเปี่ยม

การเอาชนะ เปแอสเช เพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศชปล.เป็นครั้งที่ 3 จะถือเป็นความสำเร็จอย่างน่าทึ่งสำหรับทีมชุดนี้ที่สามารถหักปากกาเซียนได้ทุกสำนัก 

เท่านั้นไม่พอหากพวกเขาล้ม เปแอสเช ได้ก็มีโอกาสที่จะเข้าไปพบกับคู่ปรับร่วมลีกอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ที่ในซีซั่นนี้พวกเขาเอาชนะ "เสือใต้" มาได้แล้วด้วย ซึ่งน่าจะเป็นการเพิ่มความมั่นใจและเพิ่มโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในถ้วยใบนี้ได้เสียที และยังมีโอกาสล้างตาที่เคยเสียแชมป์ไปให้กับ บาเยิร์น ในฤดูกาล 2012/13 

5.ไม่มีไรจะเสีย

ด้วยความที่ ดอร์ทมุนด์ ไม่อยู่ในโผทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ได้เลย ทำให้พวกเขาเล่นแบบไร้ความกดดัน และพวกเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถล้มทีมใหญ่อย่าง แอตเลติโก มาดริด มาแล้วด้วย ซึ่งจุดนี้จะทำให้พวกเขามีโอกาสล้ม เปแอสเช ได้เช่นกัน  




ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport