เจอร์เก้น คล็อปป์ ลั่นทีมงานใหม่ ลิเวอร์พูล ติดต่อขอคำแนะนำได้ทุกเมื่อ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ระบุ ตนพร้อมให้คำแนะนำกุนซือคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ทุกเมื่อ พร้อมบอกว่าทุกฝ่ายต้องห้ามใจร้อนจนเกินไป

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวว่าตนพร้อมให้คำแนะนำคนที่จะเข้ามาคุม "หงส์แดง" ต่อจากตนอยู่เสมอ ท่ามกลางกระแสข่าวที่บอกว่า อาร์เน่ สล็อต จะได้เป็นกุนซือคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล

คล็อปป์ ตัดสินใจอำลา แอนฟิลด์ หลังอยู่กับทีมมาตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 ซึ่งมันทำให้ "เดอะ ค็อป" ใจหายพอตัว เพราะเขาปลุกปั้นทีมได้เป็นอย่างดีจนทำให้ ลิเวอร์พูล มีผลงานโดยรวมที่ยอดเยี่ยม

กุนซือชาวเยอรมันเผยว่า "มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ขึ้นอยู่กับผม ผมไม่ได้อยู่ในจุดที่จะให้คำแนะนำอะไรได้ แต่เมื่อคนใหม่เข้ามาทำงานแล้วน่ะพวกเขาก็สามารถโทรศัพท์มาหาผมได้เลยถ้าพวกเขาอยากรู้บางอย่าง คนทั้งโลกรู้เบอร์โทรศัพท์ของผมอยู่แล้ว เราสามารถคุยได้ถึงทุกเรื่อง ผมชอบพูดเกี่ยวกับทุกอย่างของสโมสรแห่งนี้"

"พวกเขาจะได้รับขุมกำลังที่วิเศษไปใช้งาน ประเด็นตอนนี้อยู่ที่ว่าเราสามารถทำแบบนี้ได้, ทำแบบนั้นได้, ต้องการเรื่องแบบนั้น ซึ่งก็ถือว่ามันเป็นเรื่องดีที่นี่ไม่ใช่งานของผมอีกแล้ว (สื่อว่าไม่ต้องปวดหัวกับเรื่องต่างๆ อีกต่อไป) ผมไม่อยากทำอะไรแบบนั้นอีกแล้ว แต่คนที่เข้ามารับงานต่อนั้นจะนิ่งพอ"

คล็อปป์ บอกด้วยว่าทีมงานชุดใหม่จำเป็นต้องได้รับเวลาในการสร้างทีมเหมือนกับตน "ลิเวอร์พูล 2.0 มันไม่ได้จะตายไปพร้อมกับผม นี่คือ ลิเวอร์พูล ยุคใหม่ มันเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น พวกเขา (ทีมโค้ชชุดใหม่) จะสามารถพาทีมก้าวไปยังอีกขั้นได้"

"เราทุกคนต่างก็มีมุมมองประมาณว่า -พวกเขามีโอกาสเป็นแชมป์ได้- ประเด็นมันอยู่ที่เรื่องมุมมอง มันขึ้นอยู่กับว่าพวกคุณตั้งความคาดหมายกับพวกเขาเอาไว้ยังไง อย่างเช่นการบอกว่า -โอเค ฤดูกาลก่อนได้ที่ 3 ดังนั้นตอนนี้ก็ต้องได้แชมป์- แต่ตอนที่เราเริ่มสร้างทีมกันน่ะเราได้เวลาอย่างเต็มที่"

"พวกเขาต้องใช้เวลา 4 หรือ 5 ปีรึเปล่าน่ะเหรอ ? ประเด็นก็คือถ้าคุณให้เวลากับพวกเขาอีกครั้งมันก็มีโอกาสดี (ที่ ลิเวอร์พูล ชุดใหม่จะประสบความสำเร็จได้) เราคงต้องรอดูกันว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นยังไง แต่ผมมั่นใจว่าอนาคตของทีมน่ะสดใสมากๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport