อาร์เตต้า เจอเรื่องปวดหัว! 5 ประเด็นก่อนเกม อาร์เซน่อล พบ บอร์นมัธ

วันเสาร์นี้ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก มีคิวลงเตะคู่แรกเลย (เวลา 18.30 น.) โดยจะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับมือ บอร์นมัธ ทีมอันดับสิบ ซึ่งถือเป็นโอกาสดีสำหรับ อาร์เซน่อล ที่จะรีบโกยคะแนนหนี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง เป็น 4 แต้มก่อน อย่างน้อยก็ชั่วคราว (ซิตี้ มีคิวเตะคู่ดึก เปิดบ้านดวล วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส) และนี่คือ 5 ประเด็นที่น่าสนใจก่อนเกมนี้

- อาร์เตต้า เจอเรื่องปวดหัว!!!

"ใช่ ผู้เล่นทุกคนในทีมตอนนี้ฟิต และพร้อมถูกใช้งาน มันจึงกลายเป็นเรื่องปวดหัวเลย สำหรับการตัดสินใจเลือกทีม แต่ก็ถือเป็นเรื่องปวดหัวที่ดีนะ" มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

- เป็นเกมที่ต้อง "ชนะ" สำหรับปืน

แน่นอนว่า ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือผู้กุมชะตากรรมการแข่งขันแย่งแชมป์ เพราะพวกเขามีคะแนนตามหลัง อาร์เซน่อล แค่แต้มเดียว แถมลงแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด ดังนั้น อาร์เซน่อล จึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องชนะรวดใน 3 เกมที่เหลือไว้ก่อน ซึ่งก็รวมถึงเกมวันเสาร์นี้ แถมนัดถัดไป... พวกเขาต้องออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด (วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม) ด้วย ซึ่ง "ปีศาจแดง" มักจะสู้ได้ดีเสมอยามเจอ "ไอ้ปืนใหญ่"

- ราย่า คว้ารางวัลถุงมือทองคำเรียบร้อย

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดีก่อนเกมสำหรับ อาร์เซน่อล เพราะล่าสุดสดๆ ร้อนๆ เลย ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูของทีมชาวสแปนิช การันตีคว้ารางวัลถุงมือทองคำ (โกลเด้น โกลฟ) ในฐานะนายทวารที่เก็บคลีนชีตมากสุดของฤดูกาลนี้เรียบร้อย หลังจากที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่าน เอฟเวอร์ตัน ที่รั้งอันดับสอง (12 คลีนชีต ส่วน ราย่า นำเป็นที่หนึ่ง 14 คลีนชีต) เสียประตูในเกมเมื่อคืนวันศุกร์ ที่ทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ออกไปเสมอ ลูตัน ทาวน์ 1-1 ซึ่งนั่นเท่ากับว่า พิคฟอร์ด ไม่มีทางเก็บคลีนชีตแซง ราย่า แน่นอน เพราะเหลือเกมลงแข่งอีกแค่ 2 นัด เช่นเดียวกับ ราย่า ที่ไม่มีทางชวดรางวัล ต่อให้เสียประตูทั้ง 3 เกมที่เหลือ 

- อาร์เซน่อล สถิติข่มมิด

7 เกมหลังสุดที่เจอกันใน พรีเมียร์ลีก นั้น อาร์เซน่อล ไม่แพ้ บอร์นมัธ เลย แถมชนะถึง 6 นัด (เสมอ 1) ซึ่งก็รวมถึงเกมแรกของฤดูกาลที่ทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" บุกไปถล่ม "เดอะ เชอร์รีส์" 4-0 เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายน ปีก่อน 

- แต่ยังไงก็ห้ามประมาท บอร์นมัธ

สถิติมันก็เป็นเรื่องของสถิติ ถึงแม้การเจอกันช่วงหลัง อาร์เซน่อล เหนือกว่ามาก แต่ยังไงครั้งนี้ก็ห้ามประมาท เพราะ บอร์นมัธ ดูดีขึ้นมากในระยะหลัง ชนะ 6 จาก 10 เกมหลังสุด (เสมอ 2 แพ้ 2) ฟอร์มดีจนกุนซือ อันโดนี อีราโอล่า ได้รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนมีนาคม แถมมีกองหน้าหนึ่งในตัวท็อปของลีกซีซั่นนี้อย่าง โดมินิค โซลันกี้ ที่ซัลโวไปแล้ว 18 ประตู อีกด้วย 

Subinho


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport