มิเกล อาร์เตต้า คิดถูก ! ดาบิด ราย่า สุดยอดการันตีถุงมือทองคำพรีเมียร์ลีก

ดาบิด ราย่า โกลตัวยืมของ อาร์เซน่อล ซิวรางวัลถุงมือทองคำประจำซีซั่นนี้ หลัง จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารเอฟเวอร์ตันเสียประตูแมตช์เสมอ ลูตัน ทาวน์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยผู้รักษาประตูชาวสแปนิชของทัพ "ปืนใหญ่" เป็นคนแรกนับตั้งแต่ ปีเตอร์ เช็ก เคยทำได้เมื่อซีซั่น 2015/2016

ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูชาวสแปนิชของ อาร์เซน่อล คว้ารางวัลนายทวารยอดเยี่ยมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2023/2024 ไปครองเรียบร้อยแล้ว จากผลงานการเก็บคลีนชีตมากที่สุดแม้จะเหลือการแข่งขันอีก 3 เกมก็ตาม 

นายทวารจากแดนกระทิงดุ ย้ายจาก เบรนท์ฟอร์ด มาเฝ้าเสาในถิ่นเอมิเรนต์ สเตเดี้ยม ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดย ราย่า ไม่ทำให้กุนซือมิเกล อาร์เตต้า ต้องผิดหวัง เมื่อสามารถเก็บคลีนชีตได้ถึง 14 เกมจากการลงสนาม 29 เกมลีกให้กับทัพ "ปืนใหญ่" แถมเสียไปเพียง 23 ประตูเท่านั้น ส่งผลให้พวกเขามีลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ 

ขณะที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่านปราการสุดท้าย เอฟเวอร์ตัน ซึ่งทำสถิต 12 คลีนชีต ทันพลาดเสียประตูในเกมเสมอ ลูตัน ทาวน์ 1-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา และ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เหลือเกมอีก 2 แมตช์เท่านั้น ถ้า โกลทีมชาติอังกฤษ ไม่เสียประตูในเกมลีกที่เหลืออยู่ก็จะทำได้ดีที่สุดเพียงแค่สร้างสถิติเก็บ 14 คลีนชีตเท่ากับ ราย่า 

ทั้งนี้ ราย่า วัย 28 ปี กลายเป็นผู้รักษาประตูคนแรกของ อาร์เซน่อล ที่คว้ารางวัลถุงมือทองคำ หรือ "โกลเด้น โกลฟ" แห่งศึกพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ที่ ปีเตอร์ เช็ก นายทวารจอมเก๋าเคยทำได้เมื่อฤดูกาล 2015/2016 โดยซีซั่นนั้น เช็ก เก็บคลีนชีตได้ถึง 16 เกมแต่น่าเสียดายที่พวกเขาจบอันดับ 2 ในตารางลีกเป็นรอง "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport