จ่ายไหวไหม?เปิดเม็ดเงิน ลิเวอร์พูล ต้องทุ่มฉุด ชาบี อลอนโซ่ คุมทัพ

สื่อเมืองเบียร์ออกโรงยัน ลิเวอร์พูล ต้องจ่ายเงินก้อนโตให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น หากหวังดึง ชาบี อลอนโซ่ กุนซือฝีมือฉกาจมารับงานในซีซั่นหน้าเนื่องจากโค้ชเลือดกระทิงดุยังมีสัญญาระยะยาวกับทีมจ่าฝูง บุนเดสลีกา

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวกับ อลอนโซ่ อย่างหนักเนื่องจากพวกเขาต้องมองหานายใหญ่คนใหม่มาเสียบแทน เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ประกาศสละเก้าอี้ในซัมเมอร์นี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งอดีตกองกลางทีมชาติ สเปน กำลังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมห้างยา

ก่อนหน้านี้สมัยยังค้าแข้ง อลอนโซ่ วัย 42 ปีซึ่งเคยคุมทีม เรอัล โซเซียดาด ชุดบีมาก่อนเคยเป็นขุนพลทีม หงส์แดง ระหว่างปี 2004-2009 และมีผลงานยิงได้ 19 ประตูพร้อมทั้งได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก และ เอฟเอคัพ จึงทำให้เขาถูกโยงกับสังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ อย่างต่อเนื่อง

จวบจนล่าสุดเมื่อ 4 มี.ค. สกาย เยอรมนี เผยว่าหาก ลิเวอร์พูล ต้องการแต่งตั้ง อลอนโซ่ ให้รับบทผู้จัดการทีมคนใหม่จริง พวกเขาก็ต้องกล้าจ่ายเงินชดเชยก้อนโตซึ่งเกือบเป็นสถิติของการคว้านายใหญ่ที่ยังมีสัญญากับทีมอื่นให้ย้ายมารับตำแหน่งเนื่องจากเป้าหมายของทีมลูกหนังแห่ง พรีเมียร์ลีก เหลือสัญญากับถิ่น ไบ อารีน่า จนถึงปี 2026

สื่อด๊อยทช์เสริมว่า หงส์แดง จะต้องควักกระเป๋า 21 ล้านปอนด์ (ราว 945 ล้านบาท) ซึ่งเป็นรองค่าชดเชยที่เป็นสถิติของกุนซือเมื่อครั้งที่ บาเยิร์น จ่ายให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในปี 2021 ดึง ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ มากุมบังเหียนด้วยเม็ดเงิน 21.7 ล้านปอนด์ (ราว 976ล้านบาท) อีกทั้งเงินจำนวน 21 ล้านปอนด์จะเป็นการจ่ายแพงกว่าร่วมเท่าตัวด้วยเมื่อเทียบกับตอนที่ เร้ด แมชีน ฉุด อลอนโซ่ มาเสริมทัพจากทีม เรอัล โซเซียดาด ในปี 2014 ด้วยค่าตัว 10.7 ล้านปอนด์ (ราว 481 ล้านบาท)

อย่างไรก็ดี นอกจาก อลอนโซ่ แล้ว หงส์แดง ตกเป็นข่าวกับผู้จัดการทีมหลายรายทั้ง รูเบน อโมริม (สปอร์ติ้ง ลิสบอน) , โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ (ไบรท์ตัน) และ นาเกิ้ลส์มันน์ (ทีมชาติ เยอรมัน) 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport