เตือนแล้วนะ! อดีตแข้งหงส์สะกิด ชาบี อลอนโซ่ คอพาดเขียงหากคุม ลิเวอร์พูล

เกล็น จอห์นสัน อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ออกปากเตือน ชาบี อลอนโซ่ กุนซือทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ว่าหากเลือกย้ายมาคุมทีม ลิเวอร์พูล แทน เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ไม่ต่างอะไรกับการเอาคอตัวเองมาพาดเอาไว้กับกิโยติน

อลอนโซ่ ตกเป็นข่าวลือกับ ลิเวอร์พูล ทันทีหลัง คล็อปป์ ประกาศลาออกในซัมเมอร์นี้โดยบริษัทรับพนันยกให้กุนซือเลือดกระทิงดุเป็นเต็งจ๋าในราคา 8-11 (แทง 11 ได้ 8 ไม่รวมทุน) แม้ถึงขณะนี้เจ้าตัวยังไม่ได้เอ่ยยอมรับว่าจะหวนคืนรังเก่านอกจากสื่อคาดหมายกันล่วงหน้า

ต่อกรณีของ อลอนโซ่ อดีตแบ็คขวา ลิเวอร์พูล แสดงมุมมองว่าโค้ชทีม ห้างยา จะพาตัวเองมาขึ้นเขียงกับเครื่องประหารกิโยตินเนื่องจากเป็นงานยากที่เขาจะสานต่อความสำเร็จของ คล็อปป์ เช่นเดียวกับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ล้มเหลวในการมองหานายใหญ่มาพาทีมประสบความสำเร็จต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขณะที่ หงส์แดง เองก็ตกต่ำอยู่นานหลังจาก เคนนี่ ดัลกลิช ก้าวลงจากตำแหน่งก่อนจะได้กุนซือชาวเมืองไส้กรอกพาทีมคืนสู่ความยิ่งใหญ่

"มันเป็นสถานการณ์ที่ยากเพราะกุนซือคนต่อไปทุกคนจะเอาหัวของตัวเองมาพาดเอาไว้บนกิโยติน หากพวกเขาต้องการรักษาความสำเร็จให้ได้ ผู้คนจะพูดว่า "คุณควรทำได้เพราะคุณได้รับมรดกทีมที่ยิ่งใหญ่" ดังนั้นพวกเขาจึงคาดหมายเอาไว้สูง และคุณถูกตั้งธงเอาไว้แล้วว่าคุณจะล้มเหลว  ด้วยเหตุนี้ ผมคิดว่ามันจะทำให้กุนซือชื่อดังหลายรายหนีห่างจากงานชิ้นนี้" จีจี เอ่ยเมื่อ 7 ก.พ.

"ลิเวอร์พูล จะกระเสือกกระสนในการหาคนมาแทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ แบบเดียวกับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กระเสือกกระสนในการหาคนมาแทน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน"

"ลิเวอร์พูล มีผลงานที่ดี และถูกวางรากฐานเอาไว้เรียบร้อยแล้ว การเป็นตำนานของสโมสร และเป็นคนโปรดของแฟนบอลจะช่วยให้ ชาบี ได้รับเวลามากขึ้น"

"มันไม่ได้หมายความว่าเขาจะประสบความสำเร็จ แต่ผมคิดว่าแฟนๆจะอดทนกับเขามากกว่า และในแง่มุมนี้ ผมคิดว่าเขาจะเป็นตัวเลือกที่ดี" อดีตดาวเตะในวัย 39 ปีตบท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport