ศึกใหญ่กลางสัปดาห์! เกร็ดเกม ลิเวอร์พูล ดวล เชลซี

ก่อนจะต้องดวลกันที่สนาม เวมบลีย์ ในเกม คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2023-24 วันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้นั้น ลิเวอร์พูล กับ เชลซี จะต้องดวลกันในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กันก่อนในวันพุธที่ 31 มกราคมนี้

นี่ถือเป็นเกมที่ได้รับความสนใจในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเจอกันของ 2 ทีมใหญ่, การที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เคยบอกว่าจะพูดขอบคุณ เจอร์เก้น  คล็อปป์ ภายหลัง คล็อปป์ เคยเป็นคนแรกที่ส่งข้อความหาเขาในตอนที่เจ้าตัวโดน สเปอร์ส ปลด, โอกาสการสานต่อโอกาสลุ้นแชมป์ลีกของ "หงส์แดง" ฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่าเกมใหญ่แบบนี้มันก็ต้องมีประเด็นที่น่าสนใจตามไปด้วย

- กินกันยาก

ปกติเวลาทีมใหญ่เจอกันมันก็มักจะเป็นเกมที่สูสีกันอยู่แล้ว แต่การดวลกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เชลซี ถือว่าขับเคี่ยวกันอย่างสูสีมากเป็นพิเศษ เพราะ 7 เกมหลังสุดจากทุกรายการที่พวกเขาเจอกันนั้นผลการแข่งขันมันออกมาเสมอกันทั้งหมด

นั่นทำให้เกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เชลซี ถือเป็นการเจอกันของ 2 ทีมในลีกสูงสุดที่จบลงด้วยการเสมอกันติดต่อกันยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลอังกฤษ แถมถ้านับเฉพาะ 5 เกมหลังสุดมันก็มีถึง 4 เกมที่เป็นการเสมอกันแบบไร้สกอร์อีกต่างหาก

- คำสาป แอนฟิลด์

การที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เชลซี ไม่ได้เลยจากการเจอกัน 6 ครั้งหลังสุดทำให้บางคนมองว่า เชลซี อาจจะมีลุ้นบุกเก็บชัยที่ แอนฟิลด์ ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วทีมสีน้ำเงินของกรุงลอนดอนมีประวัติไม่สู้ดีเท่าไหร่กับการเยือนที่นั่น เพราะในเกมลีก 11 นัดหลังสุดที่ไปเยือน แอนฟิลด์ นั้น เชลซี ชนะแค่ 3 หน โดยที่เหลือคือการเสมอ 6 เกมกับแพ้ 2 นัด

สำหรับชัยชนะ 3 เกมที่ว่านั้นประกอบด้วยเกมเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021 ที่ เชลซี บุกไปชนะ 1-0, เกมช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2014 ด้วยสกอร์ 2-1 และเกมตอนเดือนเมษายน ปี 2014 จากสกอร์ 2-0

- ข้อยกเว้น

ไม่ว่าในช่วงนั้นๆ จะมีฟอร์มที่ย่ำแย่มากแค่ไหนก็ตาม แต่โดยรวมแล้ว เชลซี ทำผลงานได้น่าประทับใจเวลาเจอกับทีมที่เป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก ในช่วงก่อนลงสนาม เพราะพวกเขาเก็บชัยได้ถึง 18 ครั้ง ซึ่งมันไม่มีทีมไหนใน พรีเมียร์ลีก อีกแล้วที่ทำได้มากกว่าพวกเขา

อย่างไรก็ตาม ในพักหลัง ลิเวอร์พูล ก็ถือเป็นข้อยกเว้นสำหรับเรื่องนั้น เพราะว่า 4 หนหลังสุดที่เจอกับ ลิเวอร์พูล ในฐานะที่อีกฝ่ายเป็นจ่าฝูงนั้น เชลซี เก็บชัยชนะไม่ได้แม้แต่หนเดียว โดยจบลงที่การเสมอ 1 ครั้งและเกมที่พวกเขาเป็นฝ่ายแพ้ถึง 3 หน

ครั้งสุดท้ายที่ เชลซี สามารถคว่ำ ลิเวอร์พูล ที่ลงเล่นในฐานะอันดับ 1 ของตารางคะแนนได้นั้น ต้องย้อนไปถึงช่วงเดือนเมษายน ปี 2014 นู่นเลย โดยวันนั้นเป็นเกมที่ เชลซี เอาชนะได้ 2-0 แต่มันก็ถูกมองว่าเป็นเกมที่ส่งผลสำคัญให้ ลิเวอร์พูล โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงเป็นแชมป์ลีกประจำฤดูกาล 2013-14 ในบั้นปลายเหมือนกัน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport