ของดีอยู่ฝั่งเจ้าบ้าน! เกร็ดรับเกมแดงเดือดหนที่ 181 ในลีก

วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมนี้ก็ถึงคิวเกมแดงเดือดยกแรกประจำฤดูกาล 2023-24 กันแล้ว โดยที่ ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายได้เป็นเจ้าบ้านก่อน และพวกเขาก็ถูกยกให้เป็นต่อเยอะพอตัวหลังจากฟอร์มโดยรวมที่ผ่านมาเหนือกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่อนข้างมาก

เนื่องในโอกาสที่ถึงเกมใหญ่แบบนี้ วันนี้เราเลยขอพูดถึงเกร็ดเกี่ยวกับเกมแดงเดือดในลีกครั้งที่ 181 สักหน่อย ซึ่งต้องบอกว่าโดยรวมแล้วสถิติดีๆ มันเทไปอยู่ฝั่งเจ้าถิ่นซะส่วนใหญ่

- สู้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ค่อยได้

นับตั้งแต่ที่ คล็อปป์ เข้ามากุมบังเหียน ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 เขาก็ทำให้ "หงส์แดง" กลายเป็นทีมที่ดีกว่าเดิมขึ้นเยอะ ซึ่งนั่นส่งผลกับเกมแดงเดือดได้เพราะจากทั้งหมด 18 เกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เจอกับ ลิเวอร์พูล ในยุคของ คล็อปป์ จากการเล่นทุกรายการนั้น พวกเขาเก็บชัยชนะได้แค่ 4 หน โดยที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอกับแพ้อย่างละ 7 นัด

นอกจากนี้ หากนับเฉพาะการเจอกันในลีก 5 นัดหลังสุดแล้วนั้น ทีมของ คล็อปป์ ยังเป็นฝ่ายชนะได้ถึง 4 หนเลยทีเดียว แถมในทั้ง 4 เกมที่ว่า ลิเวอร์พูล ยิงได้อย่างน้อยนัดละ 4 ลูกด้วย

- ฝันร้ายที่ แอนฟิลด์

แน่นอนว่าการเยือน แอนฟิลด์ ถือเป็นงานยาก แต่พักหลังมานี้ผลงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการไปเล่นที่นั่นก็ถือว่าเลวร้ายสุดๆ เพราะ 8 นัดหลังสุดจากทุกรายการที่ไปเยือนที่นั่นพวกเขาไม่ชนะเลยสักนัด ประกอบด้วยการเสมอ 3 เกมกับแพ้ 5 หน แถมยังยิงได้แค่ประตูเดียวอีกต่างหาก โดยประตูที่ว่าคือผลงานของ เจสซี่ ลินการ์ด ในเกมลีกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ 1-3 เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018

- แพ้ทางทีมฟอร์มดี

อันดับของทั้ง 2 ทีมก่อนถึงโปรแกรมสุดสัปดาห์นี้มันต่างกันมากๆ เพราะเจ้าถิ่นครองตำแหน่งจ่าฝูงด้วยผลงาน 27 คะแนนจากการลงเล่น 16 นัด ส่วนทีมเยือนอยู่ที่ 6 ในสภาพที่ตามหลังอีกฝ่ายถึง 10 แต้ม

ทั้งนี้ ในเกมลีก 13 นัดก่อนหน้านี้ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องไปเยือนทีมที่อยู่ในกลุ่ม 8 อันดับแแรกของตารางคะแนนก่อนลงสนามนั้น พวกเขาก็ไม่สามารถเก็บ 3 แต้มกลับบ้านได้แม้แต่ครั้งเดียว แถมยังเป็นการแพ้ไปถึง 10 เกมอีกต่างหาก

- โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ขาประจำ

แน่นอนว่า ซาลาห์ คือหนึ่งในความหวังหลักสำหรับการทำประตูของ ลิเวอร์พูล ในเกมวันอาทิตย์นี้ และมันก็มีโอกาสสูงด้วยที่เขาจะมีชื่ออยู่บนสกอร์บอร์ด เพราะว่าใน 12 เกมหลังสุดของทั้งในลีกและฟุตบอลถ้วยที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น ดาวเตะชาวอียิปต์ทำได้ถึง 12 ประตูเลยทีเดียว แถมใน 6 เกมหลังสุดที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขายังทำประตูได้ครบทุกนัดอีก

ขณะเดียวกัน หากนับเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก แล้วล่ะก็ ซาลาห์ ก็ยิงใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 10 ลูก ทำให้เขาคือนักเตะที่ทำประตูในเกมลีกเวลาเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มากที่สุดเทียบเท่ากับ อลัน เชียเรอร์ เลยทีเดียว

- เกมมักจะเดือด

เวลาที่ทีมคู่อริเจอกันนั้นมันมักจะมีจังหวะการเล่นที่รุนแรงเกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา และเกมแดงเดือดก็เป็นแบบนั้นเช่นกัน เพราะในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก นี่เป็นคู่ที่มีใบแดงเกิดขึ้นมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่จำนวนรวม 17 ใบ เป็นรองแค่เกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน เท่านั้น

สำหรับคนล่าสุดที่โดนใบแดงในเกมแดงเดือดได้แก่ ปอล ป็อกบา โดยเกิดขึ้นในเกมลีกนัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 0-5 เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ปี 2021


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport