รักน้อง!คล็อปป์ เผย อลีสซง พยายามพูดช่วย เคลเลเฮอร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ระบุ อลีสซง เบ็คเกอร์ ถึงขั้นพยายามแก้ต่างให้ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ตอนเสียไป 3 ลูกในเกมกับ ฟูแล่ม พร้อมบอกว่าตนยังเชื่อมั่นในตัว เคลเลเฮอร์ ด้วย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม พยายามช่วยแก้ตัวให้ ควีวิน เคลเลเฮอร์ หลังจากนายทวารชาวไอริชเสียไป 3 ประตูในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ "หงส์แดง" เอาชนะ ฟูแล่ม 4-3

นัดดังกล่าว เคลเลเฮอร์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงหลังจาก อลีสซง โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องพักรักษาตัวไประยะหนึ่ง ซึ่งตอนแรกหลายคนคาดหวังว่าเขาจะโชว์ฟอร์มได้เหนียวหนึบสมกับที่หลายคนชื่นชมเขาตอนเล่นในระดับเยาวชน แต่กลายเป็นว่าเขาเสียไปถึง 3 ลูก

หลังโดนถามถึงฟอร์มของ เคลเลเฮอร์ แล้วนั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า "ผมคิดว่าเขาเล่นได้ดีมากๆ เขาทำได้ดีตอนที่ได้เล่นกับบอล โดยเฉพาะกับการเล่นด้วยเท้าของเขา แต่แล้วเราก็มาเสีย 2 ลูก ส่วนจังหวะของ แฮร์รี่ วิลสัน ก็ถือเป็นจังหวะที่โชคร้ายสำหรับคนเป็นผู้รักษาประตู ถ้าบอลมันลอดหว่างขาของเขาเข้าไปมันก็ช่วยอะไรไม่ได้"

"ส่วนลูกที่ 2 นั้นทั้งโค้ชผู้รักษาประตูของเราและ อาลี่ ต่างก็อธิบายกับผมว่า -เราทั้งคู่เป็นผู้รักษาประตูแบบที่ชอบขยับเข้าหาบอล ในจังหวะนี้ ควีวิน ขยับเข้าหาบอล ถ้าเกิด เตเต้ พยายามจะครองบอลเข้ากับตัวให้ได้แล้วล่ะก็ ควีวิน ก็จะพร้อมรับมือ แต่แล้วมันกลับไม่เป็นแบบนั้น เขาเล่นตั้งแต่จังหวะแรกและบอลมันก็ผ่านตัวเขาไปนิดๆ ดังนั้นมันเลยเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น"

"มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องฝีมือเลย มันออกแนวเป็นปรัชญาในการเล่น และเขาก็มีโอกาสที่จะเซฟจังหวะนั้นได้เหมือนกันถ้ามีโชคมากกว่านี้ เขาแค่ต้องเดินหน้าทำแบบเดิมต่อไป ในเกมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด นั้น เราน่าจะต้องเจอกับการเล่นลูกเซตพีซที่ดีจากอีกฝ่าย ถ้าเรากดดันพวกเขาได้ดีแล้วล่ะก็ พวกเขาก็น่าจะใช้บอลยาว, การเล่นลูกฟรีคิกจากริมเส้น มาเล่นงานเรา ซึ่งเราต้องการคนแบบเขามาช่วยทีม เราต้องการให้เขาเล่นแบบดุดันและออกมาจากปากประตูของตัวเอง แถมนอกเหนือจากเรื่องนั้นแล้วน่ะทุกอย่างเขาก็ทำได้ดีเลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport