เบื้องหลัง แฮร์รี่ เคน ไป บาเยิร์น มิวนิค

มันเหมือนดีมานด์ของสองฝ่ายตรงกันพอดี ฝ่ายหนึ่งก็ต้องการปิดดีลให้ได้ในตลาดซัมเมอร์นี้เพราะรู้ว่าขืนปล่อยไปถึงปีหน้าก็คงเจอคู่แข่งมารุมแย่งกับผู้เล่นที่สัญญากำลังหมดลง ส่วนอีกฝ่ายหลังจากดึงเกมมาตลอดก็ยอมจำนนซะที ขายตอนนี้ยังได้เงินเข้ามาดีกว่าต้องเสียไปแบบฟรีๆ

 "แน่นอนว่ามีความรู้สึกมากมายที่ผ่านเข้ามาในตอนนี้ ผมเสียใจอยู่แล้วที่ต้องจากสโมสรที่ผมรับใช้มา20ปี ตั้งแต่เด็ก11ขวบจนกลายเป็นผู้ใหญ่อายุ30 มันก็ยังมีความทรงจำยอดเยี่ยมหลายอย่างที่จะอยู่กับผมตลอดไป"

"หากผมก็รู้สึกว่ามันถึงเวลาที่ต้องจากออกมา ผมไม่ต้องการจะอยู่กับทีมต่อไปโดยมีบางปัญหาที่ยังไม่สะสาง มันไม่ใช่การกล่าวจากลาถาวรเพราะคุณไม่เคยรู้ได้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร"

แฮร์รี่ เคนได้อัดคลิปกล่าวเปิดอกทางการภายหลังการย้ายไปบาเยิร์น มิวนิคเสร็จสมบูรณ์ นี่ถือเป็นหนึ่งในการซื้อขายที่ถือว่าลากยาวนานที่สุดครั้งหนึ่ง มันเหมือนควรเกิดขึ้นก่อนแล้วแต่ด้วยหลายเหตุผลทำให้เพิ่งมาสิ้นสุด

ถูกที่สุด-ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกลา

เชื่อว่าสาวกไก่เดือยทองก็คงคิดกับทำใจไว้อยู่แล้ววันใดวันหนึ่งก็ต้องเสียดาวยิงหมายเลขหนึ่งอย่างเคนไป คนที่ยิงประตูแล้วประตูเล่าโดยไม่ว่าทีมจะมีผลงานดีหรือแย่ สถิติบันทึกไว้ 435 เกม 280 ประตูซึ่งสูงสุดตลอดกาลของสโมสร

ก่อนนี้มีคนเข้าใจว่าเคนจะย้ายก็คงเลือกในพรีเมียร์ลีก มองว่าเขาหวังพังตาข่ายเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มตัวเลข มีเป้าหมายหลักแซงหน้าอลัน เชียเรอร์

นั่นทำให้ครั้งหนึ้งในปี2021ที่แมนฯซิตี้แสดงความสนใจก็ทำให้เจ้าตัวไม่เก็บอาการว่าสนใจเก็บข้าวของไปเอติฮัด ไปแล้วการันตีโทรฟี่ ไปแล้วได้ร่วมงานกับยอดโค้ชอย่างเป๊ป กวาร์ดิโอล่า 

เชื่อมโยงกันนี่ก็ถือเป็นเหตุผลว่าทำไมแมนฯยูไนเต็ดถึงไม่ตบเกียร์ห้าล่าเคนจริงจังแม้เอริค เทน ฮากจะมองว่ากัปตันทีมชาติอังกฤษมีคุณสมบัติครบถ้วนในการมาเติมเต็มส่วนที่ทีมขาดหาย นอกจากเรื่องค่าตัวกับค่าจ้างที่สูงก็มาจากเบื้องลึกที่ไม่อยากทำธุรกิจกับแดเนี่ยล เลวี่ ประธานสเปอร์ส

ถามว่าสมมติมีเลือกได้ เคน อยากย้ายอยู่ในอังกฤษหรือไปลีกเยอรมันกว่ากัน?

การเดินเกมเร็วของบาเยิร์นโดยเปิดฉากคุยกับตัวแทนของเคนตั้งแต่ซีซั่นที่แล้วจบก็เป็นส่วนสำคัญ ตามประสาที่คนเราอยากจะไปอยู่กับใครก็ตามที่แสดงความต้องการตัวมากที่สุด 

สโมสรชั้นทั่วยุโรปตั้งแต่เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่าหรือว่าเปแอสเชก็ล้วนชื่นชมในตัวเคนเช่นกัน เพียงแต่ก็ไม่มีใครเลยที่ทำเหมือนเสือใต้

ข้อเสนอครั้งแรกโดนปฎิเสธก็ยื่นไปใหม่ 

ข้อเสนอครั้งสองโดนโยนทิ้งขยะก็กลับไปยื่นอีกรอบ

กระทั่งในที่สุดก็สมหวังจบที่ราคา110ล้านยูโร(95ล้านปอนด์)รวมไปถึงเป็นการสิ้นสุดการซื้อขายที่ควรเกิดขึ้นนานแล้ว

ใครก็ปรารถนาความสำเร็จกันทั้งนั้น ต่างคนก็ต่างมุมว่าอย่างไหนของใครเรียกว่าสำเร็จ

สำหรับอาชีพนักฟุตบอลที่มีอายุไม่ได้ยืดยาว ตอนรีไทร์ไปก็คงเป็นเรื่องที่ดีใช่ไหมเมื่อได้นึกถึงว่าครั้งหนึ่งเคยได้ชูถ้วยแชมป์

อย่าตำหนิเคนเลยที่ไป นี่เป็นรถไฟเที่ยวที่เขาไม่สามารถพลาดได้อีกแล้ว

"ไก่ป่า"


ที่มาของภาพ : twitter
BY : ไก่ป่า
เอกราช นิติสุทธิ์สกุล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport