เฮเก้อ!แฟนทีมลีกรองดัตช์แห่ลงสนามหลังนึกว่าเลื่อนชั้นแล้ว (มีคลิป)

เหล่ากองเชียร์ โรด้า วิ่งลงสนามหลังนึกว่าทีมรักเลื่อนชั้นแน่นอน แต่กลายเป็นว่าคู่แข่งในการแย่งตั๋วที่เล่นอยู่อีกสนามสามารถตีเสมอได้ในช่วงทดเวลา

บรรดาแฟนบอลของ โรด้า เจซี วิ่งกันลงไปในสนามหลังจบเกมลีกระดับ 2 ของ เนเธอร์แลนด์ส นัดที่ทีมรักของพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ กัมบูร์ 2-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพราะนึกว่าการันตีการเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดแบบอัตโนมัติได้เป็นที่เรียบร้อย

ลีกรองของ เนเธอร์แลนด์ส จะเอาอันดับ 1 กับ 2 เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดแบบอัตโนมัติ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นโปรแกรมนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแย่งตั๋วกันระหว่าง วิลเล่ม ทเว, โรต้า และ โกรนิงเก้น ที่อยู่ในอันดับ 1, 2 และ 3 ตามลำดับ โดย วิลเล่ม ทเว มีอยู่ 75 คะแนน ส่วน โรด้า เก็บไปแล้ว 72 แต้ม ขณะที่ โกรนิงเก้น ตามมาด้วยผลงาน 71 คะแนน

ทั้งนี้ เกมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา วิลเล่ม ทเว บุกไปเสมอ ดอร์เดชท์ 1-1 จากการไล่ตีเจ๊าได้ในช่วงทดเวลานาทีที่ 3 ทำให้พวกเขาได้ตั๋วไปแล้ว 1 ทีม ขณะที่ โรด้า เปิดบ้านชนะ กัมบูร์ แบบไม่ยากเย็นนัก ซึ่งในช่วงเวลาที่จบเกมของพวกเขานั้น โกรนิงเก้น ตามหลัง เทลสตาร์ อยู่ 0-1

หากผลการแข่งขันจบลงในแบบดังกล่าวก็จะทำให้ โรด้า มี 75 คะแนน และ โกรนิงเก้น นิ่งอยู่ที่ 71 แต้ม นั่นหมายความว่า โรด้า จะไม่หลุดจาก 2 อันดับแรกแน่นอน ซึ่งมันก็ทำให้บรรดาแฟนบอล โรด้า กรูกันลงไปในสนามหลังจบเกมพร้อมกับส่งเสียงเฮกันดังลั่น

อย่างไรก็ตาม โกรนิงเก้น มาตีเสมอ เทลสตาร์ ได้ในช่วงทดเวลานาทีที่ 5 ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยยสกอร์ 1-1 ทำให้กลายเป็นว่าช่องว่างระหว่าง โรด้า กับ โกรนิงเก้น อยู่ที่ 3 คะแนน ยิ่งไปกว่านั้น โปรแกรมสุดท้ายของซีซั่นนี้ โกรนิงเก้น จะเปิดบ้านเจอกับ โรด้า ด้วย ทำให้มันถือเป็นการแย่งตั๋วเลื่อนชั้นกันโดยตรงระหว่างทั้ง 2 ทีมเลย

อันดับตารางคะแนนของลีกระดับ 2 ของ เนเธอร์แลนด์ส
อันดับ
ผลต่างประตูได้-เสีย
แต้ม
1. วิลเล่ม ทเว
+41
76 (เลื่อนชั้นแบบอัตโนมัติแล้ว)
2. โรด้า เจซี
+37
75
3. โกรนิงเก้น
+39
72

หมายเหตุ : ในกรณีที่แต้มเท่ากัน จะดูจากผลต่างประตูได้-เสีย เป็นอันดับแรก 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport