เปลี่ยนใจแล้ว!โธมัส มุลเลอร์ ให้เหตุผลยก ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเบอร์1โลก

โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าทีม บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงชี้เปลี่ยนใจขอเลือกให้ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีม อินเตอร์ ไมอามี่ เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกตลอดกาลแทนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีม อัล นาสเซอร์ แล้วพร้อมยกเหตุผลมาแจกแจง

มุลเลอร์ ดาวยิงทีมชาติ เยอรมัน เคยเลือกให้ โรนัลโด้ เป็นนักเตะหมายเลข 1 ของโลกแทนที่จะเป็น เมสซี่ เนื่องจากเขาเคยต่อกรกับสองดาวดังมาแล้ว และมักสร้างผลงานได้ดีในเกมบู๊กับพ่อค้าแข้งทีมชาติ อาร์เจนติน่า

"ผมขอเลือก โรนัลโด้ ในเกมกับ เมสซี่ ผมมีสถิติที่ดีกว่า แต่กับ โรนัลโด้ มันไม่ดี" มุลเลอร์ เคยเอ่ยเอาไว้ในอดีตเนื่องจาก บาเยิร์น เคยถล่ม บาร์เซโลน่า ทีมเก่าของ เมสซี่ ยับ 8-2 ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2019/20 แต่มักพลาดท่าให้กับ เรอัล มาดริด อดีตต้นสังกัดของ ซีอาร์เซเว่น

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 24 ส.ค. หัวหอกวัย 33 ปีตัดสินใจเปลี่ยนมายกตำแหน่งดังกล่าวให้กับ เมสซี่ แทนแล้ว

"ใครคือนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล? สำหรับผมคือ เมสซี่ เพราะเขาทำให้ผู้คนบอกกันว่า "ฉันจะไปที่สนามเพราะความเหนือช้้นของเขา" และขณะเดียวกันเขามีประสิทธิภาพในการยิงประตู และประสบความสำเร็จจากการทำลายสถิติและคว้าแชมป์"

"คริสเตียโน่ เป็นผู้ท้าชิงที่แข็งแกร่งทั้งในด้านสถิติและการคว้าแชมป์ แต่ เมสซี่ เหนือกว่าในแง่ของความสง่างาม"

ต่อข้อถกเถียงดังกล่าว ถึงขณะนี้ตำแหน่งนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกตลอดกาลโน้มเอียงมาตกอยู่กับ เมสซี่ แล้วหลังจากเขาประสบความสำเร็จพาทีมชาติ อาร์เจนติน่า คว้าตำแหน่ง แชมป์โลก ได้ในท้ายที่สุด



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport