มาเป็นเซ็ต!ประมูล 6 เสื้อ ลิโอเนล เมสซี่ สวมใส่คว้าแชมป์โลก

นักสะสมตาลุก เสื้อที่ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติ อาร์เจนติน่า สวมใส่คว้า แชมป์โลก 2022 ที่ กาตาร์ รวมหกตัวจะถูกนำออกประมูลในงานที่นิวยอร์กช่วงปลายเดือนนี้

เมสซี่ ยอดกองหน้าอาร์เจนไตน์เติมเต็มความสำเร็จในอาชีพพ่อค้าแข้งได้อย่างยิ่งใหญ่จากการพาทีม ฟ้าขาว คว้าตำแหน่ง แชมป์โลก ปี 2022 โดยสตาร์วัย 36 ปีลงสนามครบทั้งเจ็ดนัดก่อนช่วยให้ทีมเอาชนะ ฝรั่งเศส ได้ในการดวลลูกโทษตัดสินเมื่อเดือนธ.ค.ปีก่อ

พร้อมกันนี้ ดาวยิงทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ยังสร้างชื่อเป็นนักเตะคนเดียวที่ยิงประตูได้ครบทุกรอบของ ฟุตบอลโลก ด้วยเริ่มตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม , รอบ 16 ทีม ,รอบแปดทีม ,รอบตัดเชือก และรอบชิงชนะเลิศ

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 20 พ.ย.มีการยืนยันว่าเสื้อทั้งหกตัวที่เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ แปดสมัยสวมใส่ลงเล่นเกม ฟุตบอลโลก 2022 จะถูกนำออกประมูลโดย  Sotheby ที่ นิวยอร์กโดยคาดว่าจะได้เงินมากกว่า 8 ล้านปอนด์ (ราว 360 ล้านบาท)

พร้อมกันนี้ เสื้อทั้งหกตัวของ เมสซี่ จะถูกนำไปตั้งแสดงที่สำนักงานใน นิวยอร์ก ของ Sotheby ด้วย และจะเปิดให้เข้าชมฟรีระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-14 ธ.ค.

สำหรับเสื้อฟุตบอลที่ถูกประมูลในราคาที่เป็นสถิติได้แก่เสื้อของ ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตตำนานทีมชาติ อาร์เจนติน่า ในเกมบู๊กับ อังกฤษ ซึ่งเขาก่อวีกรรม "หัตถ์พระเจ้า" ในรอบแปดทีมปี 1986 ที่เม็กซิโกซึ่งถูกคว้าไปในราคา 7.1 ล้านปอนด์ (ราว 319 ล้านบาท)  ในปี 2022

ทั้งนี้ มีการชี้แจงว่าแม้ เมสซี่ จะลงเล่นศึก ฟุตบอลโลก 2022 เจ็ดนัด แต่มีการนำเสื้อออกประมูลหกตัวเนื่องจากหนึ่งตัวเขาแลกกับ คาเมรอน เดฟลิน กองกลางทีมชาติ ออสเตรเลีย ของสโมสร ฮาร์ท หลังจบเกมในรอบ 16 ทีม


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport