"ลีกชาวนา"! มัทส์ ฮุมเมิลส์ โพสต์ปริศนาทำโซเชียลเดือด

มัทส์ ฮุมเมิลส์ ปราการหลังจอมแกร่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สร้างความงุนงงให้กับแฟนบอลจากกรณีที่โพสต์ประโยชน์เด็ดผ่านแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ โดยงานนี้แฟนบอลตีความว่าอาจเป็นไปได้ที่ต้องการแขวะแฟนบอลอังกฤษ เพราะสโมสรจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วงตกรอบฟุตบอลถ้วยยุโรปเกือบหมด เหลือแค่ แอสตัน วิลล่า ทีมเดียวเท่านั้น

มัทส์ ฮุมเมิลส์ ปราการหลังจอมแกร่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สร้างความงุนงงให้กับคอลูกหนังจากกรณีที่โพสต์ประโยชน์เด็ดผ่านแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ โดยงานนี้สื่อและแฟนบอลตีความว่าอาจเป็นไปได้ที่ต้องการแขวะแฟนบอลอังกฤษ เพราะสโมสรจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วงตกรอบฟุตบอลถ้วยยุโรปเกือบหมด เหลือแค่ แอสตัน วิลล่า ทีมเดียวเท่านั้น 

 แมนเชสเตอร์ซิตี้ และ อาร์เซน่อล โบกมือลาศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังพ่ายแพ้ให้กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด กับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ตามลำดับ ขณะที่ ลิเวอร์พูล กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อโดน อตาลันต้า และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ดับซ่าตามลำดับ 

 ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ซึ่งเป็นทีมเดียวจากพรีเมียร์ลีกที่อยู่รอดปลอดภัยเมื่อทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก โดยงานนี้ ฮุมเมิลส์ ได้ทีขี่แพะไล่ ด้วยการโพสต์ข้อความสั้นๆ แต่ทำเอาแฟนบอลลีกสูงสุดเมืองผู้ดีถึงกับสะดุ้งเลยทีเดียว

 แนวรับทีมชาติอังกฤษ โพสต์ข้อความผ่าน "เอ็กซ์" (ทวิตเตอร์) แพลตฟอร์มยอดนิยม ว่า "สัปดาห์นี้เก็บเกี่ยวพืชผลกันได้ดีไหมเพื่อนๆ ชาวนาของผม" แม้ว่า ฮุมเมิลส์ จะไม่ได้เอ่ยชื่อหรือพาดพิงใครก็ตาม แต่หลายคนในโลกออนไลน์รู้ว่าเขาต้องการแขวะพวกแฟนบอลพรีเมียร์ลีกอย่างชัดเจน

 ทั้งนี้ศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี มักจะโดนแฟนบอลอังกฤษตราหน้าว่าเป็น "ลีกชาวนา" จากกรณีที่การแข่งขันในลีกเมืองเบียร์ไร้ความสูสีเพราะ บาเยิร์น มิวนิค มักจะครองแชมป์ แต่สำหรับฤดูกาลนี้กลายเป็น เลเวอร์คูเซ่น ที่หักปากกาเซียนผงาดครองถาดแชมป์ลีกได้อย่างยิ่งใหญ่



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport