สมัยที่ 5! โนวัค ยอโควิช สอยรางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยม ลอริอุส

โนวัค ยอโควิช แร็กเกตหนุ่มคนดังเลือดเซิร์บ ผงาดคว้ารางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมประจำปี 2024 ของ ลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อวอร์ดส์ ขณะที่ จู๊ด เบลลิงแฮม ดาวเตะ เรอัล มาดริด ได้รางวัลสาขานักกีฬาที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยม

โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย คว้ารางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมประจำปี 2024 ของ ลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อวอร์ดส์ (Laureus World Sports Awards) โดยงานมอบรางวัลจัดขึ้นที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันจันทร์ที 22 เมษายน ที่ผ่านมา 

ยอโควิช วัย 36 ปี ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในปี 2023 โดยคว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมมาครองได้ถึง 3 รายการ ประกอบไปด้วย ออสเตรเลียน โอเพ่น, เฟร้นช์ โอเพ่น และ ยูเอส โอเพ่น นอกจากนี้ถือเป็นสมัยที่ 5 อีกด้วย (ต่อจากปี 2012, 2015, 2016 และ 2019) ที่เจ้าตัวได้รางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมของ ลอริอุส ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเทียบเท่ากับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานนักเทนนิสชายชาวสวิส  

ขณะที่ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษของ เรอัล มาดริด ผงาดคว้ารางวัลนักกีฬาที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยมแห่งปี หลังย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และทำผลงานได้อย่างโดดเด่นทันทีในฤดูกาลปัจจุบัน โดยลงเล่นให้ "ราชันชุดขาว" ไปแล้วรวมทุกรายการ 36 นัด ทำได้ถึง 21 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ 

สรุปรางวัลสำคัญๆ ในงาน ลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อวอร์ดส์ 2024 

- นักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปี : โนวัค ยอโควิช (นักเทนนิสชาย) 

- นักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี : ไอตานา บอนมาติ (นักฟุตบอลหญิง)

- ทีมกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี : ทีมชาติสเปน (ฟุตบอลหญิง)

- นักกีฬาที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยมแห่งปี : จู๊ด เบลลิงแฮม (นักฟุตบอลชาย)  

- นักกีฬาคัมแบ็กยอดเยี่ยมแห่งปี : ซิโมน ไบล์ส (นักยิมนาสติกหญิง)

- นักกีฬาพิการยอดเยี่ยมแห่งปี : ดีเด เดอ โกรต (นักวิลแชร์เทนนิสหญิง)



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport