โนวัค ยอโควิช ขึ้นอันดับสี่ ลงแข่งมากที่สุดตลอดกาล

โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาด มือหนึ่งของโลกชาว เซอร์เบีย ทำสถิติลงแข่งมากที่สุด เป็นอันดับที่ 4 ตลอดกาล หลังลงเล่น แมตช์ ที่ 1,289 ด้วยการ เอาชนะ โทมัส มาร์ติน เอตเชเวอร์รี่ มือวางอันดับ 31 ชาว อาร์เจนติน่า ไปได้อย่างสบาย 2-0 เซต ในการแข่งขัน เทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ ปารีส มาสเตอร์ส ที่กรุง ปารีส ประเทศ ฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โนวัค ยอโควิช ที่ลงแข่งขัน เอทีพี ทัวร์ รายการแรก นับตั้งแต่คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ในเดือน กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมทำสถิติ คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม 24 รายการ มากที่สุด ในประเภทชายเดี่ยว และกำลังลุ้นแย่งมือหนึ่งของโลก ในช่วงสิ้นปี โดยมีคู่แข่งอย่าง คาร์ลอส อัลคาราซ ของ สเปน  ใช้เวลา 1 ชั่วโมง กับ 24 นาที เอาชนะ เอตเชเวอร์รี่ จาก อาร์เจนติน่า 6-3 และ 6-2 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 คนสุดท้าย รายการ ปารีส มาสเตอร์ส ได้สำเร็จ นอกจากนั้น การแข่งขันใน แมตช์นี้ เป็นการลงเล่นอาชีพ นัดที่ 1,289 ของ ยอโควิช มากที่สุด เป็นอันดับสี่ตลอดกาล แซงหน้า ราฟาเอล นาดาล ของ สเปน ที่ทำไว้ 1,288 แมตช์ 

ทั้งนี้ โนวัค ยอโควิช ยังตามหลัง  จิมมี่ คอนเนอร์ส ที่ทำสถิติลงเล่นมากที่สุด  1,557 แมตช์  ขณะที่อันดับสอง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์  1,526 แมตช์  และ อันดับสาม อีวาน แลนเดิ้ล   1,310 แมตช์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport