ล็อกถล่ม! ทหารเรือเขี่ย "ทหารบก" ร่วงรอบแรกตะกร้อปทท.

ทัพหวายทหารเรือ ไอมาเน่ พลิกโค่นทีมเต็งทหารบก ที่นำโดย พรชัย เค้าแก้ว 2-0 เซต พร้อมกับเขี่ยแชมป์เก่าตกรอบแรก ในศึกตะกร้อชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 35 ด้านกลุ่มเอฟ เกิดสถานการณ์งูกินหาง มีสถิติเท่ากัน 3 ทีมต้องจับสลากหาทีมเข้ารอบเพียง 2 ทีมเท่านั้น ก่อนที่นครปฐมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดวงดี ผ่านเข้ารอบต่อไป ส่วนทีมเต็งอย่างกองทัพบกโชคร้ายตกรอบ

การแข่งขันตะกร้อชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 35 ประจำปี พ.ศ.2567 ณ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 67 เป็นวันที่ 3 ของการแข่งขัน ไฮไลต์สำคัญคือการขับเคี่ยวกันในนัดสุดท้ายของกลุ่ม ซี ระหว่างแชมป์เก่า ทหารบก ที่นำโดย พรชัย เค้าแก้ว ตัวฟาดระดับตำนาน ดีกรี 10 เหรียญทองเอเชียนเกมส์ และ ยศวัจน์ อุทัยจรูญศรี ตัวชงดีกรีทีมชาติ พบกับ ทหารเรือ ไอมาเน่ ที่มี จิระศักดิ์ ผักบัวเงิน อดีตตัวฟาดทีมชาติไทยเป็นตัวชูโรง

ก่อนลงสนามทั้งสองทีมมีสถิติชนะ 1 นัดและแพ้ 1 นัดเหมือนกันทั้งคู่ ทำให้แมตช์นี้จึงเสมือนเป็นนัดชิงกันเข้ารอบนั่นเอง โดยแม้ทหารบกจะดูเหนือกว่า เนื่องจากมีนักกีฬาที่ติดทีมชาติและเคยติดทีมชาติล้นทีม อาทิ พุฒิพงษ์ ภักดี ตำแหน่งตัวเสิร์ฟ, ยศวัจน์ อุทัยจรูญศรี ตัวชง และ พรชัย เค้าแก้ว ตัวฟาด รวมถึง ธนวัฒน์ ชุ่มเสนา อดีตตัวเสิร์ฟทีมชาติอีกคนอยู่ข้างสนาม ตรงข้ามกับทหารเรือที่มี จิระศักดิ์ ผักบัวเงิน คนเดียวเท่านั้นที่เคยติดทีมชาติ 

ส่วนอีก 2 คนที่เหลือทั้ง วุฒินันท์ คำเสนาะ(ตัวชง) กับ ชัชนันท์ สุวรรณรัตน์(ตัวเสิร์ฟ) เป็นนักกีฬาดาวรุ่งทั้งคู่ ทว่ากลับเป็นทหารเรือที่สู้กับทหารบกได้ดีเกินคาด ก่อนจะเอาชนะไปอย่างเหลือเชื่อ 2-0 เซต 15-8 และ 17-15 ผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม ซี โดยมีกองทัพอากาศเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วนทหารบกแชมป์เก่า ตกรอบอย่างพลิกล็อก

ส่วนอีกคู่ในกลุ่ม เอฟ กองทัพบกที่มี 3 นักกีฬาทีมชาติอย่าง พรเทพ ถิ่นบางบน(ตัวเสิร์ฟ), ราชัน วิพันธ์(ตัวชง) และ แสนไกร ดาวเรือง(ตัวฟาด) เอาชนะสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปได้ 2-1 เซต 10-15, 17-16 และ 15-7  ทำให้สถานการณ์กลุ่มนี้มี 3 ทีมที่มีสถิติชนะ 2 แพ้ 1 นัดเท่ากัน ได้แก่ กองทัพบก, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนครปฐม ต้องจับสลากหาทีมเข้ารอบ 2 ทีม ซึ่งผลปรากฏ นครปฐม จับสลากเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ขณะที่ทีมเต็งอย่างกองทัพบกโชคร้ายจับสลากตกรอบ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport