ปิงปองคึกส่งชายเดี่ยว-คู่ผสมล่าตั๋วโอลิมปิกปารีส

เทเบิลเทนนิสไทย ลุ้นโควตาโอลิมปิก 2024 ต่อเนื่อง โดยเตรียมส่งนักตบในประเภทชายเดี่ยว และคู่ผสม ล่าโควตาเพิ่ม หลังประเภททีมหญิงเพิ่งจะจารึกชื่อด้วยการคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกครั้งประวัติศาสตร์

หลังจากทีมเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย ประเภททีมหญิง สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 “ปารีส 2024” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในฐานะทีมอันดับโลกที่ดีที่สุดเป็นลำดับที่ 1 (ที่ยังไม่ได้สิทธิ์) หลังคว้าอันดับที่ 11 ของโลก จากการประกาศอันดับโลก ประจำเดือนมีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

ล่าสุด “บิ๊กตูน” ณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากทีมหญิงสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ได้สำเร็จไปแล้ว หลังจากนี้ยังมีลุ้นอีกจาก 2 ประเภทคือ ประเภทชายเดี่ยว และประเภทคู่ผสมเพิ่มอีก 

"สำหรับประเภทชายเดี่ยว จะมีการแข่งขันรอบคัดเลือก ในเดือนพฤษภาคมนี้ ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพ ส่วนประเภทคู่ผสม จะมีการแข่งขันรอบคัดเลือก ในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งไทยจะส่ง ภาคภูมิ สงวนสิน กับ อรวรรณ พาระนัง ไปแข่งขัน ทั้งนี้ทั้งนั้นทั้ง 2 ประเภท ยังมีโอกาสลุ้นโควาตาโอลิมปิกเพิ่มให้กับประเทศไทยได้ แต่ยอมรับว่าคงต้องลุ้นกันหนักหน่อย เนื่องจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นคู่แข่งที่สำคัญของประเทศไทยก็ยังไม่ได้โควตาเช่นเดียวกัน"

สำหรับประเทศไทย เวลานี้ ได้โควตาไปปารีสเกมส์ แล้ว รวม 20 ใบ จาก มวยสากล 4 ที่นั่ง ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด, จุฑามาส รักสัตย์, ธนัญญา สมนึก, จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง, จักรยาน 4 ที่นั่ง โกเมธ สุขประเสริฐ บีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งชาย ในฐานะแชมป์เอเชีย 2023 และอีก 3 ที่นั่ง จากโรดเรซหญิง ไทม์ไทรอัลหญิง โรดเรซชาย ซึ่งจะมีการคัดเลือกนักกีฬาที่พร้อมที่สุดไปชิงชัยต่อไป, ไคท์บอร์ด 2 ที่นั่ง เบญญาภา จันทวรรณ, โจเซฟ โจนาธาน เวสตัน, เรือใบ 2 ที่นั่ง โซเฟีย เกล มอนโกเมอรี่, อธิษฐ์ มิเคล โรมานิค, ยิงปืน 2 ที่นั่ง ธันยพร พฤกษากร ปืนสั้น 25 เมตรหญิง, ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี ปืนยาว 3 ท่า 50 เมตรชาย

รวมถึง ปัญจกีฬา 1 ที่นั่ง ภูริช โยเฮือง, เทควันโด 1 ที่นั่ง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง, ขี่ม้า 1 ที่นั่ง ชนกภรณ์ การุณยธัช กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง และล่าสุด เทเบิลเทนนิส 3 ที่นั่ง สุธาสินี เสวตรบุตร, จิณห์นิภา เสวตรบุตร, อรวรรณ พาระนั



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport