"ปรีดิ์อัญ"คว้าที่ 2ขี่ม้ากาตาร์ตามหลังผู้ชนะ10วิ.ลิ่วเข้ารอบสอง

นักขี่ม้าสาวทีมชาติไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช เริ่มฟิตเตรียมลุยโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" ลงสนามแข่งขันคลาสเดียวกับการแข่งขันโอลิมปิก 5 ดาวที่ประเทศกาตาร์ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อสองนักกีฬาไทยกระโดดเคลียร์ราว ประเดิมคว้าอันดับ 2 ทำเวลาตามหลังผู้ชนะอยู่ 10 วินาที ทะยานเข้าสู่รอบที่ 2 ต่อไปในการแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง Doha, Al Shaqab Standard Show

ความเคลื่อนไหวของนักขี่ม้าสาวทีมชาติไทย "ปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช มือ 297 ของโลก  ผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการขี่ม้าไทย เป็นนักกีฬากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางคนแรกที่คอวลิฟายเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้เป็นคนแรก และหลังจากที่คอวลิฟายผ่านเข้าร่วมแข่งขันโอลิปิก 2024 ได้แล้ว นักขี่ม้าสาวไทยวางแผนฝึกซ้อมและลงแข่งขันเพื่อเตรียมปารีสเกมส์

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ปรีดิอัญและอาชาคู่ใจทีน่า MaxWin Kinmar Agalux ลงแข่งขันที่ ประเทศกาตาร์ ในรายการ Doha, Al Shaqab Standard Show และนักกีฬาไทยลงแข่งในคาสที่ใหญ่ที่สุดคือ 5 ดาวและเป็นคลาสเดียวกับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ในคลาส Qualifier for CSI5* Grand Prix 150 ซม. ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบแรกชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท เพื่อควอลิฟายเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย รอบ กรังด์ปรีซ์และปรากฏว่า นักขี่ม้าสาวไทยยังยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม กระโดดเคลียร์ราวคว้าอันดับ 2 มาครอง ตามหลังผู้นำอยู่ 10 วินาที  ส่งผลให้ผ่านเข้าไปแข่งต่อในรอบที่ 2 ในช่วงดึกของวันที่ 16 ก.พ. นี้ ซึ่งในรอบนี้จะเป็นการคัดเลือกนักกีฬามาจากรอบแรกและชิงเงินรางวัลกว่า 2 ล้านบาท

ทั้งนี้ หากการแข่งขันในรอบที่ 2 สองนักกีฬาไทยยังทำผลงานได้ดีไม่มีแต้มเสีย ก็จะผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย รอบกรังด์ปรีซ์ ความสูง 160 ซม.และเป็นรอบที่มีชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 308,600 ยูโร หรือเฉียด 12 ล้านบาท


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport