สโมสรกีฬาเซ็นทรัลจัดฉลองความสำเร็จนักกีฬาปี 66

สโมสรกีฬาเซ็นทรัลจัดงานเลี้ยงขอบคุณนักกีฬา และแสดงความยินดีที่ประสบความสำเร็จ ในการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส ประจำปี 2566 และนักกีฬาคนพิการ คว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ที่กัมพูชา และเอเชียนพาราเกมส์ที่ประเทศจีน

สโมสรกีฬาเซ็นทรัล สโมสรกีฬาชั้นนำ ที่ทำงานด้านกีฬามาหลายสิบปี โดยมุ่งเน้นในด้านกีฬาเทเบิลเทนนิส โดยผลงานปี 2566 สโมสรกีฬาเซ็นทรัล มีนักกีฬาที่ติดทีมชาติ และเยาวชนทีมชาติไทย จำนวน 17 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 9 คน และนักกีฬาหญิง 8 คน สามารถทำผลงานในรายการต่างประเทศ คว้า 2 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันซีเกมส์ ประเทศกัมพูชา และ คว้า 6 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง จากการแข่งขัน รายการเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน 2023 เทเบิลเทนนิส ซี ยูธ ที่ประเทศบรูไน โดย "น้องพลอย" ด.ญ.กุลภัสสร์ วิจิตรวิริยะกุล ยังคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวยุวชนโลกรุ่นไม่เกิน 13 ปี ที่ประเทศฝรั่งเศส ได้ด้วย

ในส่วนของนักกีฬาคนพิการ สโมสรกีฬาเซ็นทรัลมีนักกีฬาคนพิการ จำนวน 28 คน สามารถทำผลงานในศึกเอเชียนพาราเกมส์ ที่ประเทศจีน ได้ 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง และการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ได้ 10 เหรียญทอง 12 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทอง

ส่วนผลงานในประเทศ สโมสรกีฬาเซ็นทรัล สามารถคว้าเหรียญรางวัล ทั้งหมด 159 เหรียญ แบ่งเป็น เหรียญทอง 41 เหรียญ เหรียญเงิน 32 เหรียญ และเหรียญทองแดง 86 เหรียญ จากรายการที่ สโมสรกีฬาเซ็นทรัล ได้ส่งแข่งขัน และได้ทำคะแนนสโมสรเป็นอันดับที่ 1 จากการเก็บคะแนนของสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย (อย่างไม่เป็นทางการ)

นอกจากนี้ สโมสรกีฬาเซ็นทรัล ร่วมกับ สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย สนับสนุนชุดอุปกรณ์กีฬาเทเบิลเทนนิส และส่งผู้ฝึกสอนที่ชำนาญ ไปสอนทักษะด้านกีฬาเทเบิลเทนนิส โรงเรียนตามโรงเรียน โดยให้มีการเรียนการสอน ตลอดปีการศึกษา เพื่อความต่อเนื่อง และการพัฒนาด้านกีฬาเทเบิลเทนนิสเพื่อความเป็นเลิศ

ขณะเดียวกันในปี 2566 สโมสรกีฬาเซ็นทรัล มีจัดการเรียนการสอนไปตามโรงเรียนต่างๆ จำนวน  4 โรงรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดหนองไม้ซุง จังหวัดอยุธยา, โรงเรียนบ้านแม่สา จังหวัดเชียงใหม่, โรงเรียนกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี และ โรงเรียนสะแกราชวิทยาคม จังหวัดนครราชสีมา โดยในปี 2567 สโมสรกีฬาเซ็นทรัล จะมีการขยายไปยัง โรงเรียน ตชด. บ้านสวนเพชร จังหวัดชุมพร และ โรงเรียนชุมชมหมู่บ้านพัฒนา คลองเตย กรุงเทพ

ทั้งนี้ สโมสรกีฬาเซ็นทรัล ได้รับความสนับสนุนด้วย จาก Supersports, โรบินสัน, เซ็นทรัลพัฒนา และเซ็นทรัลมาร์เก๊ตติ้งกรุ๊ป จำกัด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport