วุฒิกรควงทีมเมทชาวเดนมาร์ก ขึ้น Top 5 Fanatec GT World Challenge Asia 2024

วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ และทีมเมทชาวเดนมาร์ก ขึ้น Top 5 ประเดิมสนามแรกรายการ Fanatec GT World Challenge Asia 2024 ของ ณ สนาม Sepang International Circuit, มาเลเซีย

ประเทศมาเลเซีย, เปิดฤดูกาลความมัน กับการแข่งขันสนามแรกของรายการ Fanatec GT World Challenge Asia 2024 รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในปีนี้ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จับมือนักแข่งหนุ่มสัญชาติเดนมาร์ก บาสเตียน บุส (Bastian Buus) ลงแข่งขันในรุ่น Pro-Am กับรถ Porsche 911 GT3 R (992) สังกัดทีม AAS Phantom Global Racing

โดยในรอบจับเวลา Qualify ช่วงเช้าวันเสาร์ วุฒิกรและบาสเตียน บุส ประเดิมสนามด้วยเวลาดีสุดที่ 2:05:547 และ 2:03:985 ตามลำดับ ก่อนจะลุยต่อในเรซแรกในช่วงบ่าย ซึ่งการแข่งขั้นต้องล่าช้าออกไปกว่า 1 ชั่วโมงเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อเริ่มการแข่งขัน วุฒิกร ซึ่งออกสตาร์ทในอันดับที่ 21 ฝ่า Wet Race เร่งความเร็วไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 13 และโชว์ฟอร์มเหยียบเต็มสปีดต่อเนื่องไต่อันดับขึ้นมาจนอยู่ในอันดับ 6 ก่อนจะเข้าพิทเปลี่ยนมือให้ทีมเมท บาสเตียน บุส พารถแข่งหมายเลข 93 ลงสนามทำความเร็วต่อจบการแข่งขันในเรซแรกได้ในอันดับรองชนะเลิศ (P2) ในรุ่น Pro-Am และเป็นอันดับที่ 4 (P4) Overall เรียกได้ว่าประเดินสนามแรกไปได้อย่างเหนือชั้น

สำหรับเรซ 2 บาสเตียน บุส ลงสนามเป็นมือแรกโดยออกสตาร์ทจากอันดับที่ 19 ก่อนส่งไม้ต่อให้ วุฒิกร ลงสนามต่อจนครบ 60 นาที โดยในเรซนี้ทั้งคู่จบการแข่งขันลงด้วยอันดับที่ 9 ในคลาส Pro-Am และ 17 Overall

สำหรับการแข่งขัน Fanatec GT World Challenge Asia 2024 สนามที่ 2 จะจัดการแข่งขันขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2567 นี้ !!! แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร, รายงานความมัน และภาพบรรยากาศการแข่งขันแบบชิดติดขอบสนาม ได้ที่หน้าเพจ Facebook & Instagram : AAS Motorsport


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport