"บรรจง"ส้มหล่นได้ตั๋วลุยอลป.หลังนักชกมองโกเลียเจ็บขอถอนตัว

บรรจง สินศิริ นักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยรุ่น63.5กก. ได้เฮคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์2024 ที่ปารีสแน่นอนแล้ว หลังบาสตาซุค แชมป์เอเชียนเกมส์ชาวมองโกเลีย ได้รับบาดเจ็บ ได้ขอสละสิทธิ์ไม่ไปชกโอลิมปิก โดยทาง โอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้แจ้งมาที่โอลิมปิกไทยเรียบร้อยแล้ว ทำให้ บรรจง ที่แพ้ในรอบรองชนะเลิศเอเชียนเกมส์รับส้มหล่นได้สิทธิ์ไปชกแทน โดยจะเข้าค่ายฝึกซ้อมที่หัวหมาก30 เมษายน เพื่อเทรนนิ่งแคมป์ ก่อนไปเก็บตัวที่เยอรมนี ส่วนการคัดเลือกเลคสุดท้ายที่กรุงเทพนั้น ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าโค้ชทีมชาย เผย เตรียมแผนประลองเอาไว้2รุ่นคือรุ่น 57กก. และ 75กก. ส่วนอีก2รุ่นได้ตัวแล้วคือ รุ่น80กก.วีระพล จงจอหอ และรุ่น92กก.จักรพงษ์ ยมโคตร

ข่าวดีหลังเทศกาลสงกรานต์ของทีมกำปั้นไทย เมื่อ โอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี  ได้แจ้งข่าวมาถึง คณะกรรมการโอลิมปิกไทย ถึงกรณีของ บาร์ตาซุก ชินโซริก นักชกชาวมองโกเลีย แชมป์เอเชียนเกมส์ ที่หางโจว ซึ่งเอาชนะคะแนน บรรจง สินศิริ นักชกไทยในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งมีข่าวก่อนหน้านั้นว่าตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้าม ได้แจ้งถึงคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ว่าได้รับบาดเจ็บจึงขอสละสิทธิ์ไม่ไปชกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยได้แจ้งเรื่องให้ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้รับทราบแล้ว และให้ บรรจง ได้รับสิทธิ์ไปชกแทน

บรรจง ได้เผยว่า ตนดีใจมากที่รอคอยข่าวดีนี้มานาน ซึ่งเดิมทีเตรียมตัวที่จะชกคัดเลือกในเลคสุดท้ายที่ไทยเป็นเจ้าภาพ แต่ตอนนี้ก็ต้องทุ่มเทให้หนักกว่าเดิมเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดในโอลิมปิก ซึ่งจะเข้าแคมป์ที่หัวหมาก วันที่ 30 เมษายน เพื่อเตรียมตัวชกเทรนนิ่งแคมป์ก่อนที่จะเดินทางไปเก็บตัวที่เยอรมนีต่อไป

ทางด้านร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าโค้ชทีมกำปั้นชาย ได้เผยว่า ตอนนี้เท่ากับว่าทีมชายได้โควตา 2ที่แล้วจาก รุ่น54กก. ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด และ รุ่น63.5กก. บรรจง สินศิริ ก็เหลืออีก 4รุ่น โดยในรุ่น57กก.จะให้ประลองกันระหว่าง ศราวุฒิ สุขเทศ และ รุตชกาญจน์ จันทร์ตรง และรุ่น75กก. อธิชัย เพิ่มทรัพย์ กับ พีรภัทร เยียะสูงเนิน  ส่วนรุ่นที่แน่นอนแล้วคือ รุ่น80กก.วีระพล จงจอหอ และ รุ่น92กก.จักรพงษ์ ยมโคตร ซึ่งตอนนี้ได้เตรียมร่างกายอยู่ที่ศูนย์ฝึกมวยสากลแห่งชาติ ที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

สำหรับการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เลคสุดท้ายที่กรุงเทพ จะมีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคม- 5มิถุนายน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport