สนุกแน่!"เมย์-วิว"นำทัพไทยดวลมือท็อปโลกแบดมินตันไทยแลนด์โอเพ่น2024

เหล่านักตบขนไก่มือดังไทยและมือท็อปโลก ตอบรับทำศึกแบดมินตัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ระหว่าง 14-19 พ.ค.นี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยทัพขนไก่ไทย นำมาโดย "วิว" กุลวุฒิ, "เมย์" รัชนกและ "บาส-ปอป้อ" ด้านมือท็อประดับโลก ที่ตอบรับเข้าร่วมชิงชัย นำโดย แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง กับ โจนาธาน คริสตี้ 2 มือดีจากอินโดนีเซีย, โคได นาราโอกะ รองแชมป์โลก 2023, โลวเคียงยิว แชมป์โลก 2021, โจว เทียนเฉิน แชมป์ไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2024, หาน เยี่ย และ ปุซาลา วี.สินธุ จากอินเดีย เหรียญเงินโอลิมปิก 2016

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในงานแถลงข่าวแบดมินตัน "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ เมื่อ 23 เม.ย.67  โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ณัทธร ศรีนิเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลง

สำหรับการแข่งขันแบดมินตัน ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท มีกำหนดจัดขึ้นที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค.67 ซึ่งปีนี้มีนักตบมือดังของไทยและระดับโลก ลงแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมไต่อันดับโลก และเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนก.ค.นี้ กันคับคั่ง

คุณหญิงปัทมา เผยว่า แบดมินตัน ไทยแลนด์ โอเพ่น นับเป็นรายการของไทยที่เก่าแก่ที่สุดที่จัดต่อเนื่องมาถึง 40 ปีแล้ว และเป็นรายการแจ้งเกิดนักกีฬาระดับโลกหลายคน นอกจากนี้รายการนี้ทำให้ไทยได้รับการยอมรับจากนานาชาติในการเป็นต้นแบบของกีฬาเพื่อความบันเทิง ที่ผสานระหว่างงการแข่งขันกับกิจกรรมที่ทำให้ผู้ชมตื่นตาตื่นใจ และสนุกสนานยิ่งขึ้น รวมถึงทำให้กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ โดยนักกีฬาที่เข้ามาจะพูดถึงและบอกต่อถึงความประทับใจต่อประเทศไทยอีกด้วย

ประมุขขนไก่ไทย กล่าวต่อว่า แม้ว่าทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนโอลิมปิกเกมส์จะเสร็จสิ้นแล้ว และไทยได้โควตาครบทุกประเภทเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี แต่การแข่งขันนี้ยังมีความสำคัญอยู่กับนักกีฬาทั่วโลก เพราะยังเป็นรายการที่เก็บคะแนนสะสมเพื่อใช้ในการเป็นมือวางสำหรับแบ่งสายในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยจะมีการสะสมคะแนนไปถึงวันที่ 2 ก.ค.นี้ และจับสลากแบ่งสายวันที่ 9 ก.ค.นี้

สำหรับนักแบดมินตันไทยที่จะลงทำการแข่งขันในรายการนี้ ในประเภทชายเดี่ยว นำโดย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ,"กัน" กันตภณ หวังเจริญ ส่วนหญิงเดี่ยว นำโดย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ พร้อมด้วย "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, "เม" ศุภนิดา เกตุทอง, "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ชายคู่ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, หญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ, คู่ผสม "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน

ส่วนนักกีฬาชั้นนำของโลกที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ ประเภทชายเดี่ยว นำโดย แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง กับ โจนาธาน คริสตี้ จากอินโดนีเซีย, แอนเดอร์ส แอนทอนเซ่น เจ้าของแชมป์ยุโรป 2024 จากเดนมาร์ก, โคได นาราโอกะ ดาวรุ่งจากญี่ปุ่น ดีกรีรองแชมป์โลกปี 2023, โลวเคียงยิว แชมป์โลกปี 2021 จากสิงคโปร์, โจว เทียนเฉิน แชมป์ไทยแลนด์มาสเตอร์ 2024 จากไต้หวัน ส่วนหญิงเดี่ยว นำโดย หาน เยี่ย จากจีน, ปุซาลา วี.สินธุ จากอินเดีย เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 ด้านประเภทชายคู่ นำโดย ซาวิตไซราท แรงกี้ เรดดี้ กับ ชีราท เชตตี้ จากอินเดีย ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก 2022 และ เหรียญทองชายคู่ เอเชียนเกมส์ 2022

ทั้งนี้แฟนๆที่สนใจ สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โดยจะเปิดขายในวันศุกร์ที่ 26 เม.ย. 2567 มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 1,200 บาท, 600 บาท, 300 บาท และ 150 บาท หรือสามารถซื้อบัตรได้ที่บริเวณหน้างาน สำหรับแฟนกีฬาที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง Youtube : BWF TV รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ตั้งแต่วันที่ 16-19 พ.ค.2567



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport