เปิดใจ "พีช อีท แหลก" เคยฝืนกินหนัก! เสี่ยงป่วย "โรคกินไม่หยุด"

พีช อีท แหลก หรือ ภูณทัศน์ วิวัฒพัฒนอนันต์ ยอดนักกินแถวหน้า เจ้าของ YouTube ช่อง PEACH EAT LAEK พีท อีท แหลก ที่ทำคอนเทนต์เรื่องกิน ทั้งเรื่องกินดุ กินจุ กินแบบไม่ยั้ง จนโด่งดังเป็นกระแสทั่วโซเชียล และยังสามารถทุบสถิติเรื่องของการกิน ได้เป็นแชมป์จากหลายการแข่งขันมาแล้ว จนเรียกได้ว่าเป็นสายแข็งเรื่องกินจุมานานนับ 10 ปี และแน่นอนว่ากินหนักมานานขนาดนี้ ก็ย่อมส่งผลต่อสุขภาพอย่างแน่นอน งานนี้ น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรรายการ “จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS” จึงรีบคว้าตัว หนุ่มพีช มาอัปเดตทุกเรื่องราว พร้อมเปิดใจถึงครั้งที่เกือบเอาตัวเองไม่รอด เพราะกินจนเกินพิกัดที่ร่างกายจะรับไหว

หนุ่มพีช เล่าย้อนถึงที่มาเรื่องการกินว่า เมื่อก่อนตัวเองเคยเป็นเด็กที่อ้วนมาก มีน้ำหนักถึง 102 กิโลกรัม พอขึ้นชั้น ม.3 ก็เริ่มสนใจเพศตรงข้าม จึงพยายามลดน้ำหนัก ซึ่งใช้เวลาเพียง 4 เดือนก็สามารถลดน้ำหนักได้จนเหลือ 60 กิโลกรัม ด้วยวิธีหักดิบซึ่งไม่ควรทำ คือกินข้าวเช้าช้อนเดียว กลางวันดื่มนมจืด 1 กล่องเล็ก ตอนเย็นออกไปวิ่ง 10 กิโลเมตร กลับบ้านดื่มนมจืดแล้วเข้านอนทันที เรียกว่าต้องอดทนมาก ๆ คิดเพียงอย่างเดียวว่าต้องลดความอ้วนให้ได้ จนอาจารย์ต้องเรียกไปตรวจปัสสาวะ กลัวว่าเป็นเพราะทานยาจึงลดน้ำหนักได้เร็ว หลังจากนั้นไม่นานก็กลับไปกินเยอะเหมือนเดิม แบบ 2-3 จานต่อมื้อ จนเพื่อนในกลุ่มแนะนำว่าไปลงแข่งกินดูไหม ปรากฏว่าไปแข่งจนเอาชนะได้ สำหรับสถิติที่เคยกินได้มากที่สุด เคยกินเนื้อวัวปิ้งย่างถึง 15 กิโลกรัม

และที่ขึ้นชื่อว่าเป็น "สายแข็งเรื่องกินจุ" แท้ที่จริงแล้วก็คือ การฝืนกินนั่นเอง! โดย หนุ่มพีช เล่าถึงเหตุการณ์วิกฤตที่ไม่เคยลืมว่า การเป็นนักกินก็คือนักฝืน ฝืนที่จะกิน ซึ่งทรมานมาก และเหตุการณ์ที่ทำให้เกือบตาย คือตอนที่กินราเมนชามใหญ่ ขนาด 2.5 กิโลกรัม ฝืนกินไปถึง 5 ชาม หรือประมาณ 12.5 กิโลกรัม ตอนนั้นรู้สึกจุกมากจนหายใจไม่ออก พอกลับถึงบ้าน ลูกเข้ามากอดแล้วถามว่า ทำไมหน้าตาป๊าเหนื่อย ๆ และลูกก็พูดออกมาว่า “ผมไม่อยากให้ป๊าเป็น พีช อีท แหลก” เลย ตั้งแต่นั้นมา จึงทำให้ฉุกคิดได้ว่าเราทำไปทำไม และเริ่มปรับคอนเทนต์ใหม่ เป็นรีวิวอาหารสลับกับการกิน จากพฤติกรรมที่เอาสุขภาพเข้าแลกกับการกินอาหารทีละมาก ๆ ของ หนุ่มพีชนั้น ส่งผลต่อสุขภาพโดยตรง คือเสี่ยงเข้าข่ายเป็นโรคกินไม่หยุดจริงหรือไม่ ทางรายการมีคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดย พญ. ศิรินทร์ทิพย์ ศรีเดิมมา อายุรแพทย์โรคทางเดินอาหารและตับ โรงพยาบาลพญาไท 3 มาแนะนำวิธีการดูแลรักษาระบบทางเดินอาหารให้ทำงานได้อย่างปกติ

ติดตามชมเรื่องราวจุดเปลี่ยนชีวิตของยอดนักกิน "พีช อีท แหลก" รวมถึงวิธีการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลโรคจากแพทย์ในเครือ BDMS “อย่าให้อดีตเคยสุด ต้องมาหยุดอยู่กับหมอ” ในรายการ “จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS” วันศุกร์ที่ 26 เมษายน นี้ เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือรับชมผ่านเว็บไซต์ www.pptvhd36.com หรือแอปพลิเคชัน และ YouTube ช่อง PPTVHD36

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport