"มาดามแป้ง" จัดให้ AIS Play ยิงสด ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U17 ลุยศึกเอเชีย

"ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U17 ยกพลบุกอินโดลุยชิงแชมป์เอเชีย2024 "โค้ชคิม" หวังทีมใช้จุดเด่นเรื่องทีมเวิร์คต่อกรชาติชั้นนำ ณี่ปุ่น-จีน-ออสเตรเลีย 6-19 พ.ค.67 ด้าน "มาดามแป้ง" ยืนยัน AIS Play ยิงสด ลุ้นตั๋วไปฟุตบอลโลก

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U17 ออกเดินทางไป เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 

การเดินทางครั้งนี้ นำโดย โค้ชคิม กฤษดา พวงมะลิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะอย่าง ริญญาภัทร์ มูลดง, .อชิรญา ยิ่งสกุล และแมดิสัน เจตน์ แคสทีน รวมทั้งหมด 23 คน 

ก่อนออกเดินทาง กฤษดา พวงมะลิ กล่าวว่า "สภาพทีมก็ค่อนข้างพร้อมครับ เพราะเราก็เตรียมทีมมาค่อนข้างดีพอสมควร ที่ผ่านมาเราไม่ค่อยมีเกมนานาชาติ ประสบการณ์ตรงนี้ก็ยังขาดไป เราได้เน้นเรื่องการซ้อมเพื่อทบทวนคอนเซปต์มากกว่า"

"ผมก็พยายามทำให้นักเตะได้เรียนรู้เรื่องคอนเซปต์การเล่นมากที่สุด ก่อนทัวร์นาเมนต์เราก็ได้อุ่นเครื่องกับทีมผู้ชาย เขาก็ทำผลงานออกมาได้ดี จุดเด่นของทีมชุดนี้ก็คือการเล่นเป็นทีม น้องๆชุดนี้ค่อนข้างเข้าใจคอนเซปต์การเล่นเป็นทีม ได้ดี ผมก็มีประสบการณ์เป็นผู้ช่วยโค้ชมานานพอสมควร นี่คือครั้งแรกในการเป็นเฮดโค้ชก็มีความตื่นเต้นและท้าทาย" 

ด้าน อชิรญา ยิ่งสกุล กัปตันชบาแก้ว U17 "ทีมเรามีการเตรียมความพร้อมที่ดีมาก แม้เราจะมีเวลาซ้อมน้อยแต่ก็มีความตั้งใจมากและพร้อมที่จะเล่นด้วยกันมากๆ ถึงเราจะขาดเกมอุ่นเครื่องนานาชาติ แต่ทุกคนก็มีการพัฒนาตัวเอง รวมถึงได้เล่นในฟุตบอลลีกหญิง เพื่อให้ยกระดับตัวเองขึ้นมา"

ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันข่าวดี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ร่วมมือกับ AIS Play ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ทุกนัดที่ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไมเกิน 17 ปี ลงทำการแข่งขัน

"มาดามแป้ง" นายกสมาคมฯ กล่าวยืนยันถึงเรื่องนี้ว่า “ฟุตบอลหญิง เป็นหนึ่งในความตั้งใจที่ แป้ง อยากเข้าพัฒนา และ ช่วยปลุกกระแส เพราะอย่างที่รู้กัน แป้ง มีความรัก ความผูกพันกับฟุตบอลหญิงมานาน แม้ว่าการแข่งขันครั้งนี้ เราจะอยู่ในกลุ่มที่หนักมาก โดยเฉพาะนัดแรกที่เราต้องพบกับ ญี่ปุ่น ซึ่งเคยเป็นแชมป์โลกรุ่นนี้มาแล้ว แต่ก็เชื่อว่าทีมโค้ช และ น้อง ๆ ทุกคนพร้อมสู้เต็มที่ และ ในฐานะนายกสมาคมฯ แป้ง ก็ให้กำลังใจ และ พร้อมสนับสนุนเต็มที่เช่นกัน“

"หนึ่งในการสนับสนุน คือ เรื่องถ่ายทอดสด แป้ง เชื่อว่าทุกคนอยากแสดงศักยภาพให้แฟนบอลได้เห็น ต้องขอบคุณ AIS ที่เห็นความสำคัญของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยของเรา โดยร่วมถ่ายทอดสดในครั้งนี้ เพื่อเป็นช่องทางสำคัญให้แฟนบอลได้ติดตาม และ ให้กำลังใจ หวังว่าเราจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ฝากแฟนบอลไทยร่วมเชียร์น้อง ๆ ฟุตบอลหญิง ผ่านทาง AIS Play ด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ญี่ปุ่น, จีน, ออสเตรเลีย โดยมีโปรแกรม แข่งขันดังนี้ 

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 

  • 18.00 น. ญี่ปุ่น พบ ไทย

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 

  • 15.00 น. ไทย พบ จีน

วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 

  • 15.00 น. ออสเตรเลีย พบ ไทย

สำหรับ รอบแบ่งกลุ่มจะนำทีมแชมป์และรองแชมป์กลุ่มผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ และหา 3 ชาติตัวแทนของทวีปเอเชียไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ สาธารณรัฐโดมินิกัน ระหว่างวันที่ 16 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน 2567 ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport