ฟุตซอลทีมชาติไทย ฟื้นฟูร่างกาย, "มิเกล" รับดวล อิรัก ไม่ง่ายแต่พร้อมสู้

มิเกล โรดริโก้ กุนซือ ฟุตซอลทีมชาติไทย เจาะ อิรัก เพาเวอร์เพลย์ดีจัด ยิ่งได้โค้ชคาเคามาคุมทัพ ดีกรีไฟกระพริบ แชมป์ยุโรป 2 สมัย แต่ไทยยังไงก็สู้ เป้าหมายไม่ได้อยู่แค่ชิงตั๋วฟุตซอลโลก แต่มองไปที่นัดชิงชนะเลิศด้วย ด้าน คาเคา กุนซืออิรักให้สัมภาษณ์สื่อ นี่คือความฝันที่นักเตะอิรักจะได้ลุ้นไปฟุตซอลโลกครั้งแรกในชีวิต ขณะที่แฟนบอลต้องไม่พลาด ตั๋วออนไลน์จะเปิดขายวันอังคารนี้ ส่วนหน้าสนามเตรียมขาย พันกว่าใบ ต้องรีบมา ก่อน 11.30 น. ช้าอาจหมดก่อน

ภายหลังจากทีมฟุตซอลทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะที่ 1 สายเอ ศึกเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ2024 โดยจะเข้าไปพบ อิรัก ที่ 2 สายบี ซึ่งถือเป็นเกมชิงตั๋วฟุตซอลโลก2024 แข่งขันวันพุธที่ 24 เม.ย.67 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 18.00 น. บัตรราคา 100 บาท และ 200 บาท 

มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่เก็บ 9 แต้มเต้มจากการชนะ จีน 3-1 , ชนะ เมียนมา 5-0 และชนะเวียดนาม 2-1 ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 22 เม.ย.67 ทีมได้มีการรีโคฟเวอร์เพื่อฟื้นฟูร่างกายของนักกีฬาให้กลับมาสมบูรณ์มากที่สุด โดย โค้ชจอมยิ้ม เปิดเผยว่า "ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย การเจออิรักซึ่งก็ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เพราะพวกเขาเป็นทีมที่เล่นเพาเวอร์เพลย์ได้ดี และพัฒนาฟุตซอลขึ้นไปมากเนื่องจากมีโค้ชคาเคา ที่เคยเป็นแชมป์ยุโรป 2 สมัยเข้ามาคุมทีม ซึ่งหากเราต้องการที่จะไปฟุตซอลโลก เราจะต้องผ่านอิรักไปให้ได้ และผมก็มองไปถึงนัดชิงชนะเลิศด้วย ที่ตั้งใจจะเข้าไปเล่นให้ได้ในรายการนี้"

ด้าน อิรัก คู่แข่งชิงตั๋วฟุตซอลโลกของไทย ริคาโด้ คามาร่า หรือ คาเคา กุนซือทีมชาติอิรักได้ให้สัมภาษณ์ว่า "พวกเราต้องต่อสู้ฟันฝ่าอย่างหนักในการเอาชนะ ออสเตรเลีย ทั้งที่โดนนำไปก่อนถึง 2 ลูก ผมประทับใจผลงานของเราในครึ่งหลังของเกมนี้เป็นอย่างมาก และผมยินดีกับลูกทีมทุกคนที่ผ่านเข้ารอบได้"

ฟุตซอลทีมชาติไทย

"พวกเรามีความฝันที่จะผ่านเข้าไปเล่นฟุตซอลโลกให้ได้เป็นครั้งแรก แต่ก็ต้องยอมรับว่าเส้นทางที่จะเจอกับ ทีมชาติไทย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นั้นค่อนข้างหนักหนาสาหัส เรารู้ดีว่าเป็นรองพวกเขา แต่เราพร้อมที่จะเผชิญกับความยากลำบาก และผมหวังว่าจะคว้าชัยชนะเพื่อศักดิ์ศรีของชาวอิรัก และมอบตั๋วฟุตซอลโลกเป็นของขวัญให้กับประชาชนชาวอิรักทุกคน"

สำหรับ มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย เคยพาทีมชาติญี่ปุ่นคว้าแชมป์เอเชียนคัพ 2 สมัย ส่วน คาเคา เคยคุมสโมสร ไครัต อัลมาตี้ คว้าแชมป์ยุโรป 2 สมัย และทั้งไทยกับอิรักก็เพิ่งเจอกันในเกมเพลย์ออฟชิงตั๋วฟุตซอลโลก2021ที่ลิทัวเนียเป็นเจ้าภาพ โดยเป็นการเพลย์ออฟ 2 นัดที่ยูเออี เกมแรก อิรัก แพ้ ฟุตซอลไทย 2-7 และเกมสอง ฟุตซอลไทย ชนะ อิรัก 4-0 สกอร์รวม ฟุตซอลไทย ชนะ อิรัก 11-2 ได้ไปฟุตซอลโลก2021ในครั้งนั้น 

ขณะที่ความคืบหน้าเรื่องตั๋วเข้าชมในศึกเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะมีคิวลงเตะในวันที่ 24 เมษายน 2567 นี้ ณ อินดอร์ สเตเดียมหัวหมาก และ บางกอก อารีน่า โดยฝ่ายจัดการเตรียมจะเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมทางออนไลน์รอบที่สองในวันที่ 23 เมษายน 2567 นี้ เวลา 10.00 น. หลังก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดจำหน่ายทางออนไลน์ไปแล้วบางส่วน บัตรราคา 200 และ 300 บาท ทาง https://www.ticketmelon.com/futsalthaileague/afc24 จำนวน 1,444 ที่นั่ง  

สำหรับบัตรเข้าชมหน้าสนามในคู่ของไทยพบอิรัก ที่จะขายวันแข่งขันหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก จะเปิดจำหน่าย เวลา 11.30 น. จำนวน และ 1,174 ที่นั่ง ซื้อได้คนละ 2 ใบ สนามบางกอก อารีน่า จะเปิดจำหน่ายในเวลา 16.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport