ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัด 9 "สุภโชค"ปล่อยของ "อุราวะ-ฟรอนตาเล่" ยังเป๋

ผ่าน 9 นัดในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 ประเทศญี่ปุ่น มีสิ่งที่น่าสนใจอยู่หลายจุด โดยเฉพาะการยิงประตูแรกในปีนี้ของนักเตะดีกรีทีมชาติไทย รวมไปถึงการฟาดฟันของกลุ่มหัวตาราง ที่ล่าสุดมีการเปลี่ยนตำแหน่งจ่าฝูงกันอีกแล้ว เกมในนัดที่ 9 เกิดอะไรขึ้นบ้าง มาติดตามอ่านกันได้เลย!

1. 'สุภโชค' ปลดล็อกลูกแรก

ความมั่นใจน่าจะกลับมาได้เต็มเปี่ยมสำหรับ สุภโชค สารชาติ หลังสลัดเดี้ยงคัมแบ็กตัวจริงในลีกอีกครั้งรอบ 4 เกม ก่อนจัดการตะบันประตูแรกในซีซั่น 2024 สำเร็จ ด้วยการยิงใส่ตาข่าย 'ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า' ในนาทีที่ 10 แม้จบเกม 90 นาที จะไม่สามารถช่วย 'ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร' คว้า 3 แต้มได้ก็ตาม ซึ่งเกมจบลงด้วยผลเสมอ 1-1

ประตูดังกล่าว ถือเป็นการยิงรวมเป็นลูกที่ 10 ของ 'เจ้าเช็ค' ในฟุตบอลอาชีพบนแดนอาทิตย์อุทัยรวมทุกรายการ โดยเป็นนักเตะไทยคนที่ 3 ต่อจาก 2 รุ่นพี่ที่ทำเคยเอาไว้นั่นคือ 'เจ' ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ 'มุ้ย' ธีรศิลป์ แดงดา และเชื่อว่าดาวเตะวัยเบญจเพส จะเดินหน้าสร้างสถิติผู้เล่นไทยในลีกลูกหนังประเทศญี่ปุ่นไปเรื่อย ๆ เป็นแน่

2. น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ขึ้นฝูง

จากชัยชนะที่หืดจับของ 'เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย' บุกไปเชือด 'เอฟซี โตเกียว' 2-1 ส่งผลให้เจ้าของแชมป์เจลีก 2 เมื่อปีที่ผ่านมา ขยับขึ้นนั่งบัลลังก์จ่าฝูงอีกครั้ง ด้วยผลงาน 9 นัด ชนะ 6 เสมอ 1 แพ้ 2 เก็บไป 19 แต้ม แซงหน้า 'เซเรโซ่ โอซาก้า' ที่ไปเยือนพ่าย 'นาโกย่า แกรมปัส' 1-2 หล่นมารั้งรองจ่าฝูงทันที

อย่างไรก็ตามในกลุ่มหัวตารางค่อนข้างสูสีจริง ๆ อันดับ 2 'เซเรโซ่ โอซาก้า' มี 18 แต้ม, อันดับ 3 'ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า' มี 17 แต้มเท่ากับ 'วิสเซล โกเบ' หรือแม้แต่อันดับ 5 'นาโกย่า แกรมปัส' ที่มี 16 แต้ม ผลการแข่งขันแต่ละแมตช์อาจมีการเปลี่ยนแปลงอันดับตารางคะแนนได้ทุกสัปดาห์ อยู่ที่ว่าใครพลาดน้อยที่สุด รับรองได้ลุ้นแชมป์ยาว ๆ

3. จากโซนแดงสู่ 'ท็อปไฟฟ์'

ออกสตาร์ต 3 นัดในซีซั่น 2024 แพ้รวด เสียถึง 5 ลูก และยิงไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว จนอันดับจมโซนตกชั้น ไม่น่าเชื่อว่า นับตั้งแต่เกมที่ 4 ของฤดูกาลเป็นต้นมาถึงนัดที่ 9 'นาโกย่า แกรมปัส' ฟอร์มจะพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ไม่แพ้ใคร 6 เกมติดต่อกัน เสมอแค่นัดเดียว อีก 5 นัดซิวชัยทั้งหมด

ภายใต้ผลงานที่ยอดเยี่ยม ต้องชมเชยกุนซือใหญ่ของทีมอย่าง 'เคนตะ ฮาเซงาวะ' อดีตเฮดโค้ชแชมป์เจลีก 2014 กับ 'กัมบะ โอซาก้า' ที่ไม่หวั่นไหวกับฟอร์ม 3 นัดแรก แต่ด้วยประสบการณ์จึงสามารถสรรค์สร้างแท็กติกเข้าห้ำหั่นคู่แข่ง จนโกยไปถึง 16 คะแนนจาก 6 เกมหลังสุด และก้าวขึ้นสู่อันดับ 5 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงเพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น

4. สองทีมใหญ่ฟอร์มเป๋หนัก

อุราวะ เรดส์ ยอดทีมแกร่งแห่งไซตามะ ดันพังคารังตัวเองเป็นนัดแรกในซีซั่นนี้ หลังถูก 'กัมบะ โอซาก้า' บุกมายัดเยียดความปราชัยถึงถิ่น 1-0 ทำให้ทัพ 'ปีศาจแดงแห่งเอเชีย' แพ้เป็นเกมที่สองติดต่อกัน ยังมี 11 แต้มเท่าเดิม แถมตามหลังจ่าฝูงถึง 8 คะแนนแล้ว หากจะลุ้นแชมป์เจลีก คงต้องรีบเร่งฟอร์มขึ้นมาอย่างด่วนจี๋เลย

อีกหนึ่งสโมสรใหญ่อย่าง 'คาวาซากิ ฟรอนตาเล่' เจ้าของแชมป์เจลีก 4 สมัย เปิดบ้านทำได้แค่เสมอทีมน้องใหม่ 'โตเกียว เวอร์ดี้' 0-0 และไม่น่าเชื่อว่า 4 เกมหลังสุด เสมอ 2 แพ้ 2 ไม่ชนะใครเลย ตอนนี้มีอยู่ 8 แต้ม จนอันดับหล่นไปรั้งที่ 16 ของตาราง นำห่างโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น งานนี้ 'โทรุ โอนิกิ' ในฐานะเทรนเนอร์ใหญ่ คงต้องทำอะไรสักอย่างให้ทีมกลับมามีผลงานที่ดีให้ได้

5. แข้งพลังม้าวิ่งแตะ 100 กม.

'โซ คาวาฮาระ' มิดฟิลด์วัย 26 ปีจากสโมสร 'ซางัน โทสุ' กลายเป็นนักเตะที่ทำสถิติวิ่งระยะทางมากที่สุด (DISTANCE) หลังผ่านไป 9 นัด โดยกองกลางตัวรับชาวจังหวัดคุมาโมโตะ ที่ลงครบ 90 นาทีไม่เคยถูกเปลี่ยนตัวออกทั้ง 9 เกม วิ่งระยะทางรวมไปทั้งหมด 103.6 กิโลเมตร แตะหลักร้อยกิโลเป็นคนแรกในฤดูกาล 2024

ในส่วนของผู้นำดาวซัลโว ณ ตอนนี้เป็น 'เรียว เจอร์เมน' กองหน้าของ 'จูบิโล่ อิวาตะ' ที่ตะบันไปแล้ว 9 ประตู ส่วนอันดับ 2 'ยูกิ โอฮาชิ' ศูนย์หน้าจาก 'ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า' ที่กระทุ้งไป 6 ลูก ขณะที่อันดับ 3 ที่ยิง 5 ประตูเท่ากันมี 4 คนทั้ง 'เรียวทาโร่ อารากิ' จาก 'เอฟซี โตเกียว', 'แอนเดอร์สัน โลเปซ' จาก 'โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส', 'เลโอ เซียร์รา' จาก 'เซเรโซ่ โอซาก้า' และ 'ชาฮับ ซาเฮดี้' จาก 'อวิสป้า ฟุกุโอกะ'

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : JLeague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport