ถึงหลัก 200! เกร็ดก่อนเกม อาร์เซน่อล ชน ลิเวอร์พูล

เกมใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำโปรแกรมสุดสัปดาห์นี้คงหนีไม่พ้นเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ เมื่อทาง อาร์เซน่อล ต้องรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เพราะนี่เป็นการเจอกันของทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์ด้วยกัน

ด้วยความที่ต่างก็เป็นทีมใหญ่และอยู่ใน พรีเมียร์ลีก มาอย่างยาวนาน ทำให้มันมีเกร็ดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมในวันอาทิตย์นี้หลายอย่างตามไปด้วย และวันนี้เราจะมายกตัวอย่างให้ได้รู้กัน

- เกมที่ 200

อย่างที่บอกไปว่าทั้ง 2 ทีมถือเป็นทีมดังของอังกฤษและโลดแล่นในวงการฟุตบอลมาอย่างยาวนาน จนถึงขนาดที่ว่าเกมในวันอาทิตย์นี้จะเป็นการเจอกันในเกมลีกนัดที่ 200 ของคู่นี้ ทำให้นี่จะเป็นคู่ที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลเมืองผู้ดีที่เคยดวลฝีเท้ากันในลีกถึงหลัก 200 เกมเป็นอย่างต่ำ

สำหรับผลงานที่ผ่านมานั้น ลิเวอร์พูล ข่มกว่า เพราะพวกเขาได้รับชัยชนะถึง 79 หน โดยที่ อาร์เซน่อล ได้เฮไปทั้งหมด 66 ครั้ง และอีก 54 เกมจบลงด้วยการเสมอกัน

- ตัวแสบของ 2 ฝั่ง

ในชีวิตการเป็นนักเตะให้ อาร์เซน่อล ของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ นั้น มันไม่มีคู่แข่งรายไหนอีกแล้วที่เขาจะทำผลงานได้โดดเด่นเวลาลงดวลด้วยมากไปกว่า ลิเวอร์พูล เพราะดาวเตะเลือดแซมบ้ามีส่วนร่วมกับประตูถึง 6 ลูก แบ่งเป็นการทำเอง 4 ประตูกับ 2 แอสซิสต์

ถึงกระนั้น ฝั่ง ลิเวอร์พูล ก็มีของดีอย่าง ดีโอโก้ โชต้า เช่นกัน เพราะดาวเตะชาวโปรตุกีสมีค่าเฉลี่ยการมีส่วนร่วมกับประตูมากถึง 1 ลูกต่อทุกๆ 41 นาทีเวลาลงเล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยมันมาจากการทำได้ 5 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการลงเล่น 287 นาที

ขณะที่หากนับเฉพาะการทำประตูเวลาลงเล่นเกมเยือนไม่ว่าจะเป็นการเล่นที่ไหนก็ตามแล้วนั้น ตั้งแต่ที่ โชต้า มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาล 2020-21 มันก็มีนักเตะทั่วทั้ง พรีเมียร์ลีก เพียงคนเดียวที่ทำประตูในเกมเยือนได้มากกว่าเขา นั่นคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่บุกไปยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ 7 ลูก

- อาร์เซน่อล ชอบออกตัวสวย

เชื่อหรือไม่ว่าในเกมลีก 3 นัดหลังสุดที่เจอกันนั้น อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายออกนำก่อนทั้งหมด แถมยังเป็นการทำประตูได้ตั้งแต่ช่วง 10 นาทีแรกของเกมทั้งนั้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นประตูจาก กาเบรียล มากัลเญส ในนาทีที่ 4 ของเกมที่เสมอกัน 1-1 เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา, ผลงานของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ในนาทีที่ 8 ของเกมที่เจ๊ากัน 2-2 เมื่อเดือนเมษายน ปีก่อน และประตูจาก มาร์ติเนลลี่ ตั้งแต่ภายในช่วงนาทีแรกที่ช่วยให้ อาร์เซน่อล ชนะ 3-2 เมื่อเดือนตุลาคม  ปี 2022

ถ้าหากในวันอาทิตย์นี้ อาร์เซน่อล ได้นำ 1-0 อีก มันก็จะทำให้พวกเขาขึ้นนำ ลิเวอร์พูล ไปก่อนในเกมลีกได้ 4 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1970 โดยช่วงนั้นพวกเขาเคยนำ "หงส์แดง" ไปก่อน 6 นัดติด ซึ่งเริ่มจากช่วงเดือนสิงหาคม ปี 1967 ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน ปี 1970

- เกมรุก ลิเวอร์พูล มาดีเสมอ

16 นัดหลังสุดที่เจอกันในลีก ลิเวอร์พูล สามารถเจาะตาข่าย อาร์เซน่อล ได้ทั้งหมด โดยคิดรวมกันเป็นการทำได้ถึง 44 ประตู ส่วนครั้งสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล ยิงใส่ อาร์เซน่อล ในลีกไม่ได้นั้นต้องย้อนไปถึงเกมที่เสมอกัน 0-0 เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2015 นู่นเลย

นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ก็เป็นทีมเดียวด้วยที่ทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ใส่ อาร์เซน่อล ได้ถึงหลักอย่างน้อย 100 ประตู หลังจากจนถึงตอนนี้พวกเขายิงไปแล้ว 108 ลูก

ยิ่งไปกว่านั้น หากนับเฉพาะ ลิเวอร์พูล ในยุคของ คล็อปป์ แล้วล่ะก็ อาร์เซน่อล ก็คือทีมที่เสียประตูให้ "หงส์แดง" จากการลงเล่นในทุกรายการมากที่สุดเช่นกัน หลังจากทีมดังของย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ยิงได้ถึง 53 ประตู


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport