อีกก้าวสู่เอเธนส์! โบนาเวนตูร่า, เบล็อตติ ปลื้ม ฟิออเรนติน่า ปราบ คลับ บรูช

จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า มิดฟิลด์จอมเก๋าของ ฟิออเรนติน่า ปลื้มฟอร์มต้นสังกัดที่สามารถปราบ คลับ บรูช ได้สำเร็จในเกม คอนเฟอเรนซ์ ลีก นัดแรก แต่รับการไปเยือนคู่แข่งที่เบลเยียมคงเป็นงานสุดหิน และต้องมีสมาธิตลอดทั้งเกม ด้าน อันเดรีย เบล็อตติ กระตุ้นแข้ง "วิโอล่า" ต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุดในเกมเลกสอง พร้อมฝันทะลุชิงที่กรุงเอเธนส์

จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า กองกลางมากประสบการณ์ของ ฟิออเรนติน่า กล่าวชื่นชมผลงานทัพ "ม่วงมหากาฬ" ที่สามารถเอาชนะ  คลับ บรูช สโมสรดังในเบลเยียม 3-2 ในศึกยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา

"วิโอล่า" เปิดรังสตาดิโอ อาร์เตมิโอ ฟรังคี่ รับมือ คลับ บรูช โดยเจ้าบ้านเริ่มต้นได้สวยด้วยการออกนำไปก่อนจาก ริคคาร์โด้ ซอตติล นาทีที่ 5 แต่ผู้มาเยียมตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 17 จาก ฮันส์ ฟานาเก้น 

อย่างไรก็ตาม ฟิออเรนติน่า เดินเครื่องเต็มสูบเพื่อทำประตูขึ้นนำและมาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 37 จาก  อันเดรีย เบล็อตติ จากนั้นเกมทำท่าจะอยู่ในการควบคุมของ "ม่วงมหากาฬ" เพราะ คลับ บรูช เหลือผู้เล่น 10 คนเนื่องจาก ราฟาเอล ออนเยดิก้า โดนไล่ออกในนาทีที่ 61

กระนั้นทีมดังจากแดนช็อกโกแลตยังไม่ยอมแพ้เพราะอีกสองนาทีถัดมาพวกเขาตามตีเสมอ 2-2 จากผลงานของ ติอาโก้ เกมทำท่าจะเสมอกันแต่แล้ว เอ็มบาล่า เอ็นโซล่า ก็สวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยในนาทีที่ 90+1 ช่วยทำให้ ฟิออเรนติน่า คว้าชัยชนะไปก่อน 3-2 ส่วนแมตช์ 2 จะฟาดแข่งกันวันพฤหัสบดี 9 พ.ค.นี้

โบนาเวนตูร่า เปิดใจว่า "เราเล่นได้ดี แต่มีบางสถานการณ์ที่เราทำผิดพลาด และพวกเขาก็ลงโทษเรา ตอนนี้เราต้องทำผลงานให้ดีในเกมนัด 2 เราจะต้องไปเยือน บรูช ซึ่งเราต้องสู้กับทีมที่เก่ง เราจะพยายามมีสมาธิให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มันเป็นเรื่องสำคัญในการบุกไปที่นั่น และเล่นด้วยความมุ่งมั่น โดยไม่มีความกลัว" 

ขณะที่ เบล็อตติ กล่าวเสริมว่า "บรูช เป็นทีมที่แกร่งซึ่งเล่นได้ยอดเยี่ยม ดังนั้นเรามีความสุขที่ได้ผลการแข่งขันในเชิงบวก แต่เรารู้ว่ามันคงเป็นงานยากในการไปเยือนที่นั่น น่าเสียดายที่เราเสียประตูที่สองหลังพวกเขาเหลือ 10 คน ซึ่งมันน่าผิดหวังจริงๆ เพราะเราคุมเกมได้หมดก่อนหน้านั้น"

"หลังจากนั้นเราก็กลับมามีสมาธิอีกครั้ง และมาได้ชัยชนะในช่วงท้ายเกม ที่ เบลเยียม มันคงเป็นเกมที่สุดหินแน่นอน เหมือนกับวันนี้ และจะเป็นการฟาดฟันที่ดุเดือด เราต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะทุกคนฝันที่จะไปเอเธนส์ (นัดชิง)"  เบล็อตติ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport