ล้ำเส้นเกินไป! คุณเดชพล ยันไม่ลงทุน เชฟฯเว้นส์ฯ อีกหลังแฟนบอลก้าวร้าวครอบครัว

คุณเดชพล จันศิริ นักธุรกิจชาวไทย เจ้าของ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ทีมดังแห่งศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ประเทศอังกฤษ ประกาศไม่ให้การสนับสนุนด้านการเงินทัพ "นกเค้าแมว" อีกต่อไป หลังโดนแฟนบอลบางส่วนแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวต่อครอบครัวของเขา

เชฟฯ เว้นส์ฯ ทำผลงานไม่ค่อยดีนักโดยพวกเขารั้งอันดับบ๊วยในลีก แชมเปี้ยนชิพ ส่งผลให้แฟนบอลทัพ "นกเค้าแมว" บางกลุ่มแสดงความไม่พอใจการบริหารงานของท่านประธานชาวไทย และทำการประท้วง แต่เรื่องราวเริ่มเลยเถิดถึงขนาดล้ำเส้นมากเกินไป

คุณเดชพล ซึ่งเข้ามาบริหารสโมสรเมื่อปี 2015 พร้อมกับสร้างผลงานสุดยอดนำทีมชนะเพลย์ออฟ ลีก วัน จนได้เลื่อนชั้นมาเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดใจพร้อมรับผิดชอบกับทุกปัญหาที่เกิดขึ้นกับสโมสร แต่ไม่พอใจที่ตนและครอบครัวโดนปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสมจากแฟนบอลบางส่วนของต้นสังกัด และนั่นทำให้ตัดสินใจไม่ให้การสนับสนุนด้านการเงินกับทีมอีกต่อไป "จากนี้ไปผมจะไม่นำเงินมาลงทุนเพิ่มกับสโมสรอีกแล้ว"

ขณะเดียวกัน คุณเดชพล ยอมรับว่าไม่เคยคิดที่จะทำแบบนี้แต่จำเป็นต้องทำ เพราะการกระทำของแฟนบอลบางกลุ่มที่ก้าวร้าวเกินไป "ผมเป็นคนที่เข้ามาช่วยเหลือ และใช้เงินเพื่อสโมสรแห่งนี้ ผมเป็นคนที่จะต้องจ่ายเงินเฉลี่ยประมาณ 2 ล้านปอนด์ (ราว 88 ล้านบาท) ทุกๆ เดือน"

"แฟนบอลบางส่วนต้องให้ความเคารพเจ้าของสโมสรของพวกเขามากกว่านี้ และไม่เห็นแก่ตัว มัวแต่คิดถึงผลประโยชน์ของตัวเองทั้งๆ ที่ไม่เคยทำอะไรดีๆ ให้กับสโมสรเลย แฟนบอลเหล่านี้สร้างปัญหาให้กับสโมสร และตัวผม พวกเขาเชื่อว่าตัวเองเป็นเจ้าของสโมสรที่แท้จริง ฉะนั้นพวกเขาต้องรับผิดชอบเรื่องการเงินของสโมสรนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป" 

"แฟนบอลมีสิทธิ์ที่จะบ่น, วิจารณ์, แสดงความเห็นก้าวร้าว และความเห็นที่สมเหตุสมผล คุณอยากพูดอะไรก็ได้ที่อยากพูด แต่ไม่มีใครมีสิทธิ์ที่จะล้ำเส้น หรือสร้างความเสียหาย ใช้คำพูดหยาบคาย หรือบุกไปหาครอบครัวของผมซึ่งมันเกิดขึ้นอีกแล้ว นั่นเป็นเรื่องที่ผมยอมรับไม่ได้ ตอนนี้มันมากเกินไปแล้ว" 

"ผมรู้ว่ามีหลายคนอยากให้ผมออกไป โดยส่วนตัวผมไม่เคยพูดแม้แต่คำเดียวเรื่องการประเมินค่าเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ หรือผมอยากขาย เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ในราคาเท่าไหร่ เพราะผมไม่เคยคิดขายทีมเลย ตอนนี้มันง่ายมาก หากมีใครแสดงตัวออกมา และถ้าผมพอใจที่สโมสรจะเจริญก้าวหน้ามากขึ้น เราก็สามารถพูดคุยกันได้"

"ถ้ามีใครอยากซื้อสโมสร พวกเขาควรทำทุกอย่างแบบมืออาชีพ และปฏิบัติตามขั้นตอนให้ถูกต้อง โดยจะต้องแจ้งข้อมูลด้านบัญชีที่จำเป็นทั้งหมดในทุกๆ ปี ไม่ควรมีอะไรซ่อนเร้น ผมต้องการสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ และถ้ามีใครอยากลงทุน และทำงานได้ดีกว่า เราก็เจรจากันได้ จนกว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้น ผมจะพยายามทำงานให้ดีที่สุด และมีสมาธิในการช่วยทีมขยับอันดับในตารางแชมเปี้ยนชิพขึ้นมา" คุณเดชพล ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport