ปิดฉาก12ปี!มาร์โค รอยส์ ประกาศลา ดอร์ทมุนด์ จบซีซั่น

มาร์โค รอยส์ เตรียมปิดฉากชีวิตค้าแข้ง 12 ปีกับ ดอร์ทมุนด์ หลังจบฤดูกาลนี้ ตั้งเป้าช่วยทีมคว้าแชมป์ยุโรปส่งท้ายให้ได้

มาร์โค รอยส์ ปีกประสบการณ์สูง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรชั้นนำแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคมว่า ตัวเองขออำลา "เสือเหลือง" เมื่อหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ 

รอยส์ ย้ายจาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2012 ก่อนได้โอกาสลงเล่นไป 424 นัด และทำไป 168 ประตูในทุกรายการ หลังในสมัยเป็นเด็กเคยอยู่กับทีมเยาวชนของ "เสือเหลือง" มาก่อนระหว่างปี 1996-2006

ดาวเตะวัย 34 ปี เผยถึงการตัดสินใจอำลาถิ่น เวสต์ฟาเล่น ผ่านคลิปวิดีโอว่า "ผมใช้เวลากว่าครึ่งชีวิตอยู่กับสโมสรแห่งนี้ และมีความสุขสนุกในทุกๆ วัน ผมพบว่ามันยากที่จะกล่าวอำลาหลังจบฤดูกาลนี้"

"สิ่งสำคัญคือการบอกให้พวกคุณที่เป็นแฟนบอลรู้ก่อน เรายังมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ เราต้องการไปเวมบลีย์ (นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) และนำถ้วยรางวัลกลับมาที่ ดอร์ทมุนด์ ให้ได้" รอยส์ เผย

ทั้งนี้ รอยส์ เคยได้แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล 2 สมัยกับ ดอร์ทมุนด์ และแชมป์ เดเอฟแอล ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย, รองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2012/13 ขณะที่ซีซั่นนี้ก็มีลุ้นถ้วยใบใหญ่ของยุโรป หลังรอบรองชนะเลิศ นัดแรก เอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-0


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport